หนุ่มโพสต์ตามหาคู่หมั้นหอบสินสอดหนี โซเชียลตามจนเจอ คดีพลิกทัวร์ลงฝ่ายชายเต็มๆ

หนุ่มโพสต์ตามหาคู่หมั้นหอบสินสอดหนี โซเชียลตามจนเจอ คดีพลิกทัวร์ลงฝ่ายชายเต็มๆ

หนุ่มโพสต์ตามหาคู่หมั้นหอบสินสอดหนี โซเชียลตามจนเจอ คดีพลิกทัวร์ลงฝ่ายชายเต็มๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อะอ้าว.. หนุ่มโพสต์ตามหา “คู่หมั้น” หอบสินสอดหนี พลังโซเชียลตามจนเจอ แต่กลายเป็นหนังคนละม้วน รถทัวร์เลี้ยวกลับมาลงที่ฝ่ายชายเต็มๆ


ชายจากมณฑลเหอหนาน ประเทศจีน วอนชาวเน็ตช่วยตามหาคู่หมั้นที่หอบสินสอดหนีไป โดยบอกว่าปีนี้เขาอายุ 33 ปี คู่หมั้นอายุ 37 ปี ทั้งสองพบกันผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก และค่อยๆ พัฒนาความรู้สึกต่อกัน คู่หมั้นของเขามีลูกสองคนแล้วแต่เขาก็ไม่ได้สนใจ เพราะมองว่าสิ่งที่สำคัญคือความรักระหว่างสองคน

 หลังจากรู้จักกันได้ระยะหนึ่งทั้งสองก็ตัดสินใจแต่งงานกัน เขายังให้สินสอดแก่แฟนสาวล่วงหน้าเป็นจำนวน 20,000 หยวน (ประมาณ 9.8 หมื่นบาท) เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ แม้แต่ครอบครัวของเขาก็เตรียมพร้อมปรับปรุงบ้านเสร็จแล้ว รอแค่วันแต่งงานที่จะมาถึงเท่านั้น เขาคิดว่าทุกอย่างจะราบรื่นตามแผนที่วางไว้ แต่ 10 วันก่อนงานแต่งงาน จู่ๆ คู่หมั้นของเขาก็หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย เธอยังบล็อกเบอร์โทรศัพท์ของเขากด้วย และทิ้งเหตุผลของการกระทำทั้งหมดไว้เพียงสั้นๆ ว่า "เธอรู้ตัวว่าไม่ได้ชอบเขาอีกแล้ว"  

ชายหนุ่มยังบอกด้วยว่า เขาไว้ใจแฟนสาวมากจริงๆ อย่างไรก็ดี แม้ว่าพวกเขากำลังจะแต่งงานกัน แต่เขาก็ไม่เคยพบพ่อแม่ของเธอเลยสักครั้ง เขาลองถามเรื่องนี้ออกไปหลายครั้ง แต่ทุกครั้งแฟนก็หาข้ออ้างบ่ายเบี่ยง เนื่องจากตอนนี้ไม่สามารถติดต่อเธอได้ เขาจึงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจาก "โพสต์" เพื่อขอความช่วยเหลือจากชุมชนออนไลน์  

อย่างไรก็ตาม เมื่อชาวเน็ตยื่นมือเข้ามาเกี่ยวข้อง และสืบทราบเบาะแสของสาวผู้หลบหนีงานแต่ง สุดท้ายเมื่อพบตัวกลับได้รับคำอธิบายราวกับหนังคนละม้วน เธอยืนยันว่าไม่ได้หอบสินสอดหนีตามที่ถูกกล่าวหา แต่เพราะเธอแต่งงานมาแล้วครั้งหนึ่ง และครั้งนี้แค่อยากหาผู้ชายดีๆ ที่พร้อมยอมรับลูก 2 คนของเธอไปอยู่ด้วย แต่เธอกลับพบว่า "ว่าที่เจ้าบ่าว" เป็นคนเกียจคร้าน ไม่มีเงินติดกระเป๋า ไม่มีงานทำ เงินทั้งหมดที่เขาได้รับมาคือการยืมจากคนอื่น หรือไม่ก็เงินที่ได้จากการพนันออนไลน์  

นอกจากนี้เธอยังเสริมว่า เธออยากจะเลิกลากับเขามานานมากแล้ว แต่ถูกครอบครัวของเขาขัดขวางมาตลอด ส่วนประเด็นเรื่องสินสอดทองหมั้น เธอบอกว่าเขาให้เงินมา 20,000 หยวนจริงๆ แต่เขาก็เอาเงิน 15,000 หยวนไปซื้อเฟอร์นิเจอร์ใหม่เข้าบ้าน และเธอได้จ่ายส่วนที่เหลืออีก 5,000 หยวนให้กับครอบครัวของเขาคืนไปแล้วก่อนหน้า

หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปในสื่อสังคมออนไลน์ ทำให้ชาวเน็ตที่คอยช่วยเหลือชายหนุ่มมาตลอดต่างพากันเดือดดาล หลายคนวิจารณ์รุนแรงถึงว่าที่เจ้าบ่าวที่พยายามเกาะผู้หญิง และเมื่อไม่สำเร็จก็ยังพยายามเปิดโปงให้เธอรู้สึกอับอาย โดยการโพสต์ข้อความเพื่อ "ชี้นำ" ความคิดเห็นสาธารณะ  

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook