ผวาซุกบึ้มสั่งเก็บตู้โทรศัพท์จุดเคานท์ดาวน์

ผวาซุกบึ้มสั่งเก็บตู้โทรศัพท์จุดเคานท์ดาวน์

ผวาซุกบึ้มสั่งเก็บตู้โทรศัพท์จุดเคานท์ดาวน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯ อภิสิทธิ์ เชื่อป้องกันการก่อเหตุรุนแรงช่วงปีใหม่ได้ นครบาลสั่งเก็บตู้โทรศัพท์รอบจุดเคานท์ดาวน์หวั่นบึ้ม

(26ธ.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงมาตรการเตรียมพร้อมเพื่อป้องกันเหตุรุนแรงช่วงปีใหม่ว่า สั่งให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังตรวจตราพื้นที่ชุมชนใกล้ชิด และไม่ห่วงว่ามือที่สามอาจจะก่อเหตุวุ่นวาย เนื่องจากรัฐบาลมีมาตรการในการดูแลอย่างจริงจัง ส่วนกรณีกลุ่มเสื้อแดงจะจัดขบวนแรลลี่เดินทางไป จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 28 ธันวาคม ซึ่งอาจกระทบต่อการท่องเที่ยว นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า มั่นใจว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว ขอให้ประชาชนสบายใจได้ รัฐบาลจะดูแลความปลอดภัยอย่างดีที่สุด

เมื่อถามว่า คนเสื้อแดงประกาศดาวกระจายจะมีผลกระทบอย่างไรหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ขณะนี้มีการติดตามอยู่ตลอดว่ามีการเคลื่อนไหวอะไรอย่างไร เจ้าหน้าที่ก็จะดูแล และในช่วงเทศกาลปีใหม่ปีนี้จะพยายามดูแลให้ดีที่สุด

ด้าน พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงข่าวเตรียมป่วนกรุงและตามเมืองท่องเที่ยวต่างๆ ในช่วงงานฉลองปีใหม่ ว่า ขอให้ประชาชนวางใจในการทำหน้าที่ของตำรวจ ไม่ต้องกังวล และฉลองปีใหม่ด้วยความสุข ตำรวจทุกหน่วยวางมาตรการในการเฝ้าระวังเพื่อป้องกันเหตุร้ายต่างๆ ในทุกพื้นที่เอาไว้เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้ไม่มีปัญหาอะไร ไม่มีอะไรต้องเป็นห่วง

พล.ต.ท.พงศพัศ ระบุว่า วันที่ 27 ธันวาคม เวลา 14.00 น. พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) จะเดินทางเป็นประธานการประชุมตรวจสอบความพร้อมและซักซ้อมการปฏิบัติของตำรวจนครบาล (บช.น.) เป็นหน่วยแรก

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังข่าวกลุ่มผู้ไม่หวังดีเตรียมก่อเหตุช่วงเคานท์ดาวน์ เจ้าหน้าที่องค์การโทรศัพท์ได้รื้อถอนตู้โทรศัพท์สาธารณะที่ติดตั้งในพื้นที่ลานห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งเป็นจุดเคานท์ดาวน์ที่สำคัญแห่งหนึ่ง ทั้งยังเคลียร์พื้นที่ที่มีการปลูกต้นไม้ให้โคนต้นเตียนโล่ง ให้เห็นส่วนที่เป็นพื้นดินอย่างชัดเจน เพื่อป้องกันการนำวัตถุระเบิดมาซุกซ่อน ซึ่งทำเช่นเดียวกับพื้นที่อีก 4 จุด ที่ฝ่ายความมั่นคงกำหนดเป็นจุดเสี่ยงจุดอันตรายที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ คือ ถนนข้าวสาร สวนลุมไนท์บาซาร์ ถนนสีลม และซอยนานา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook