ท่าเรือประจวบ เปิดแชตโต้ข่าวไม่ให้เรือหลวงสุโขทัยเทียบท่า จนอับปางกลางทะเล

ท่าเรือประจวบ เปิดแชตโต้ข่าวไม่ให้เรือหลวงสุโขทัยเทียบท่า จนอับปางกลางทะเล

ท่าเรือประจวบ เปิดแชตโต้ข่าวไม่ให้เรือหลวงสุโขทัยเทียบท่า จนอับปางกลางทะเล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ท่าเรือประจวบ โต้ข่าวไม่ให้เรือหลวงสุโขทัยเทียบท่า จนเกิดโศกนาฏกรรม เผยแชตสุดท้ายกำลังพลเปลี่ยนใจกลับสัตหีบเอง

(22 ธ.ค.65) เมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาเรือหลวงบางระจัน 631 ได้เข้าเทียบท่าที่ท่าเรือประจวบ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีข้นธ์ หลังจากตลอดทั้งวันที่ผ่านมา กองทัพเรือ ได้สั่งการให้ กองเรือทุ่นระเบิด กองเรือยุทธการ นำยานสำรวจใต้น้ำของเรือหลวงบางระจัน ทำการบันทึกภาพใต้น้ำบริเวณเรือหลวงสุโขทัยอับปาง ที่ระดับน้ำลึก 40 เมตร เพื่อค้นหาร่างของกำลังพลที่อาจติดค้างอยู่ภายในเรือ รวมถึงการตรวจหารอยรั่วของน้ำมันที่อาจเกิดการรั่วไหล โดยได้นำข้อมูลมารายงานให้ศูนย์ประสานความช่วยเหลือผู้ประสบภัยเรือหลวงสุโขทัย อ.บางสะพานจ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้ทราบและสรุปผลการปฎิบัติ เช่นเดียวกันกับเรือหลวงและอากาศยาน ที่รับผิดชอบการค้นหาในพื้นที่ต่างๆ อีก 11 จุด ได้รายงานผลการปฎิบัติ เพื่อสรุปข้อมูล และวางแผนการค้นหาต่อไป

ทางด้าน นายธนาวุฒิ ธนะไชย นายท่า บริษัท ท่าเรือประจวบ จำกัด ชี้แจงต่อสื่อมวลชน กรณีกระแสข่าว ที่เป็นกระแสดราม่า ไม่ให้เรือหลวงสุโขทัยเข้าเทียบท่า จนเกิดโศกนาฏกรรมอับปางกลางทะเลนั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด มีสื่อบางสำนัก นำข่าวไปเผยแพร่ระบุว่า เรือหลวงสุโขทัยไม่สามารถใช้บริการท่าเรือประจวบได้ ท่าเรือไม่ให้เข้าเทียบท่า ก่อให้เกิดการเข้าใจผิด และเกิดความเสียหายกับบริษัทเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ข้อเท็จจริงคือ ทางบริษัทได้รับการสื่อสารในช่วงเช้าของวันที่ 18 ธันวาคม เพื่อขอนำเรือเข้าเทียบท่า ซึ่งบริษัทพร้อมสนับสนุน แต่เนื่องจากสภาพอากาศในวันดังกล่าว คลื่นลมแรงจัดมาก ทางเรือหลวงสุโขทัยได้มีการสื่อสารทางช่องทางไลน์ เพื่อขอให้บริษัทถ่ายคลิปวิดีโอสภาพคลื่นลมที่บริเวณท่าเรือ เป็นคลิปสั้น ๆ เพื่อให้ทางเรือหลวงสุโขทัยได้ตัดสินใจ ทางบริษัทไม่ได้เป็นฝ่ายไม่ให้เข้าท่า แต่ให้ทางเรือหลวงสุโขทัยเป็นฝ่ายตัดสินใจเองว่าจะเข้าหรือไม่เข้า ซึ่งขณะนั้น เรือหลวงสุโขทัยยังไม่ถึงท่าเรือประจวบยังไม่ได้เข้าท่าแต่อย่างใด เป็นการคุยกันระหว่างทางเรือ กับเจ้าหน้าที่ที่แผนกเท่านั้น

เมื่อทางเรือหลวงสุโขทัยได้ดูคลิปและโทรไลน์สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมแล้ว จึงตัดสินใจไม่เข้าท่าแต่จะเดินทางกลับสัตหีบแทน โดยมีหลักฐานเป็นข้อความในแอปพลิเคชั่นไลน์ แต่กลายเป็นสื่อบางสำนัก นำมาโจมตีว่าบริษัทว่าไม่ให้เข้าท่า จนเกิดเหตุเรือหลวงอับปางดังกล่าว จึงอยากชี้แจงข้อเท็จจริงให้ทราบเพื่อความเข้าใจที่ถูกต้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook