คดีสุดงง ด.ญ.ได้ข้อความปั่นประสาททุกวัน แม่พาไปแจ้งความ ตร.ชี้ผู้ร้ายคือ “แม่” !!!

คดีสุดงง ด.ญ.ได้ข้อความปั่นประสาททุกวัน แม่พาไปแจ้งความ ตร.ชี้ผู้ร้ายคือ “แม่” !!!

คดีสุดงง ด.ญ.ได้ข้อความปั่นประสาททุกวัน แม่พาไปแจ้งความ ตร.ชี้ผู้ร้ายคือ “แม่” !!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กวัยรุ่นในรัฐมิชิแกน ได้รับข้อความก่อกวนประมาณ 12 ข้อความเกือบทุกวัน ต้องอดทนกับมันมาปีกว่า สุดท้ายแม่ต้องพาไปแจ้งความ แต่ตำรวจตามสืบและพบว่าผู้ร้ายคือแม่ของเธอเอง

ตามรายงานของ New York Post เด็กหญิงอ้างว่าได้รับข้อความก่อกวนมากถึง 12 ข้อความต่อวัน อัยการได้ตรวจสอบจากข้อความหลายร้อยข้อความ พบว่าเนื้อหาส่วนใหญ่เป็นข้อความที่ดูหมิ่นเหยียดหยามและทำร้ายจิตใจ เพียงเพื่อกดขี่ความนับถือตนเองของเด็กหญิง สุดท้ายเมื่อทนต่อไปไม่ไหว เด็กหญิงหันไปขอความช่วยเหลือจากแม่ของเธอ ซึ่งเป็นโค้ชทีมบาสเกตบอลหญิงของโรงเรียน แม่ของเธอจึงพาลูกสาวไปที่สถานีตำรวจ เพื่อแจ้งความต่อเหตุการณ์ดังกล่าว

ก่อนหน้านี้แม่ของเด็กหญิงคนดังกล่าวและผู้ปกครองของนักเรียนอีกคนหนึ่ง ได้ร่วมมือกับทางโรงเรียนเพื่อทำการสอบสวนภายใน แต่ไม่พบพฤติกรรมรังแกกันในหมู่นักเรียน และไม่พบใครใช้เครือข่ายอินเตอร์เน็ตของโรงเรียนเพื่อส่งข้อความก่อกวน ทางโรงเรียนจึงส่งต่อเรื่องไปยังหน่วยงานท้องถิ่น เพื่อให้เกิดการบังคับใช้กฎหมายต่อไป

ตำรวจตามสืบจากที่อยู่ IP ของผู้ที่ส่งข้อความเข้ามา และพบว่าผู้ต้องสงสัยคือแม่ของเด็กหญิง เอง โดยยังพบว่าเธอเลือกใช้ VPN เพื่อหลบเลี่ยงการสืบสวน และไม่เพียงแต่รังควานลูกสาวของเธอ แต่เธอยังรังควานแฟนของลูกสาวด้วยเช่นเดียวกัน เธอส่งข้อความโดยปลอมน้ำเสียงเป็นวัยรุ่น เพื่อให้ลูกสาวคิดว่าผู้ร้ายเป็นเพื่อนคนใดคนหนึ่ง

เมื่อตำรวจนำหลักฐานมาสอบปากคำ แม่ของเด็กหญิงยอมรับในสิ่งที่ทำ แต่ไม่ได้อธิบายถึงแรงจูงใจของเธอ อย่างไรก็ดี เธอถูกตั้งข้อหา 2 กระทง ในความผิดเกี่ยวกับการสะกดรอยตามผู้เยาว์ ความผิดฐานใช้คอมพิวเตอร์ก่ออาชญากรรม 2 กระทง และ 1 กระทง ฐานขัดขวางกระบวนการยุติธรรม อย่างไรก็ดี เธอได้รับการประกันตัวไปด้วยวงเงิน 5,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1.7 แสนบาท) 

แต่เธอมีกำหนดกลับขึ้นศาลในวันที่ 29 ธ.ค.นี้ อีกครั้ง เพื่อพิจารณาว่ามีหลักฐานเพียงพอที่จะดำเนินการพิจารณาคดีต่อไปหรือไม่ โดยการใช้คอมพิวเตอร์ก่ออาชญากรรมมีโทษจำคุก 10 ปี ในขณะที่การสะกดรอยตามผู้เยาว์และการขัดขวางกระบวนการยุติธรรมมีโทษจำคุก 5 ปี

 

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ คดีสุดงง ด.ญ.ได้ข้อความปั่นประสาททุกวัน แม่พาไปแจ้งความ ตร.ชี้ผู้ร้ายคือ “แม่” !!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook