โผล่อีกหมู่บ้านดัง สาวประกาศขายบ้านราคาถูกสุดๆ สุดทนเพื่อนบ้านขยันให้อาหารนก

โผล่อีกหมู่บ้านดัง สาวประกาศขายบ้านราคาถูกสุดๆ สุดทนเพื่อนบ้านขยันให้อาหารนก

โผล่อีกหมู่บ้านดัง สาวประกาศขายบ้านราคาถูกสุดๆ สุดทนเพื่อนบ้านขยันให้อาหารนก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โผล่อีกหมู่บ้านดัง สาวสุดจะทนประกาศขายบ้านราคาถูกสุดๆ หลังเจอเพื่อนบ้านขยันให้อาหารนก จนสร้างความเดือด

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 15 ธันวาคม 65 ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบภายในหมู่บ้านมิตรประชา ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดยได้รับการเปิดเผยจาก น.ส.กนกวรรณ อายุ 29 ปี เจ้าของบ้านเดี่ยว 3 ชั้น ซึ่งได้รับความเดือดร้อนจนต้องติดป้ายประกาศขายบ้านในราคาถูกๆเหมือนได้เปล่า หลังจากเพื่อนบ้านใกล้กันมักนำอาหารมาให้นกพิราบกิน จนทำให้ตนได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

น.ส. กนกวรรณ เล่าว่า ตนพักอาศัยอยู่กับแม่เพียง 2 คน เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้กันชอบนำอาหาร มาให้นก ทั้งช่วงเช้ากลางวัน เย็น ทำให้นกมาอาศัยหลับนอนบนหลังคา รวมทั้งเกาะบริเวณหน้าต่างถ่ายอุจจาระเรี่ยราด บางครั้งก็มีขนนกปลิวเข้ามาในห้องนอนทำให้ตนเองพักอาศัยแทบไม่ได้เพราะไม่สามารถจะทำความสะอาดได้ทุกวัน เพื่อนบ้านให้ทุกวันนกก็มาทุกวันเคยไปคุยกับเขาแล้วแต่เขาก็ยังทำเหมือนเดิม

ตนอยากให้เทศบาลเข้ามาจัดการให้ตนเองด้วย ถ้าเขาอยากจะทำบุญทำทานจริงๆ อยากให้ไปทำที่วัดดีกว่า เพราะมีบริเวณให้ทำไม่ใช่มาทำในที่สาธารณะบ้านคน แล้วสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น อยากจะถามเขาว่าที่เขาทำอยู่ทุกวันนี้ตกลงได้บุญหรือได้บาปกันแน่ตนเองกับแม่ก็ทนมานานแล้ว นกที่มาอาจจะไม่เยอะเหมือนกับข่าวที่ออกไปก่อนหน้านี้ หากคนใหม่มาอยู่อาจจะหัวร้อนกว่าทำให้มีปัญหากับเขาได้ ตนคิดจะขายบ้านที่พักอาศัยหลังนี้ในราคาถูกๆเหมือนได้เปล่าหากใครสนใจโทรติดต่อมาได้เลยที่เบอร์คุณแม่ก็ได้ 062-6280197

ทางด้าน ทนายรณณรงค์ แก้วเพชร ประธานเครือข่ายรณณรงค์ ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม กล่าวว่า อย่างแรกต้องเข้าใจก่อนเรื่อง พรบ.เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง ไม่ว่าจะเป็น พรบ.สวัสดิภาพและคุ้มครองสัตว์ พรบ.สาธารณสุข ไม่ได้มีกฎหมายห้ามให้อาหารสัตว์จรจัด แต่ถ้าเป็นการให้ จนมันคิดว่าเราเป็นเจ้าของหรือตามกฎหมายสันนิษฐานว่าเราเป็นเจ้าของ และสัตว์ไปสร้างความเดือดร้อน ผู้ให้ที่เป็นเจ้าของสัตว์อาจต้องรับผิดชอบ แต่ถ้าเป็นสัตว์จรจัด เทศบาลสามารถจัดการตาม พรบ.สวัสดิภาพและทารุณกรรมสัตว์ได้อยู่แล้ว

เคสดังกล่าวถ้ามีการตีความว่าการให้อาหารนกพิราบถือว่าเขาเป็นเจ้าของนกเมื่อไหร่คนให้อาหารต้องรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด ประเด็นนี้ยังไม่ชัดเจนข้อกฎหมาย ตนให้ความเห็นกลางๆ ถ้าคุณเป็นคนให้อาหารและคนมองว่าคุณเป็นเจ้าของนกพิราบคุณติดคุกได้ การให้อาหารสัตว์เป็นการเมตตา ทำบุญทำทานมันถูกต้อง แต่ถ้าเมตตาแล้วเพื่อนมนุษย์รอบข้างเดือดร้อน คุณก็ใช้ชีวิตอยู่ในสังคมไม่ได้ ถ้าเทศบาลบังคับใช้กฎหมายจริงจังและคุณถูกดำเนินคดีตาม พรบ. สาธารณสุข สามารถห้ามให้คุณให้อาหารนกพิราบได้ แต่ถ้าคุณยังฝืนให้อาหารตำรวจสามารถจับคุณได้ตาม พรบ.สาธารณสุข

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ โผล่อีกหมู่บ้านดัง สาวประกาศขายบ้านราคาถูกสุดๆ สุดทนเพื่อนบ้านขยันให้อาหารนก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook