เตือนภัย! กองสลากพลัสปลอมโผล่ ขายลอตเตอรี่ทิพย์ แถมทองหนัก 5 บาท

เตือนภัย! กองสลากพลัสปลอมโผล่ ขายลอตเตอรี่ทิพย์ แถมทองหนัก 5 บาท

เตือนภัย! กองสลากพลัสปลอมโผล่ ขายลอตเตอรี่ทิพย์ แถมทองหนัก 5 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.2565 เวลา 09.00 น.ที่ สภ.บางใหญ่ ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี หลังจากนางเอ (นามสมมุติ) อายุ 58 ปี เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บางใหญ่ หลังเข้าซื้อลอตเตอรี่จำนวน 5 ใบ ราคา 518 บาท กับกองสลากพลัสผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์ และได้รับแจ้งจากผู้ที่อ้างตัวเป็น นอท พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ CEO กองสลากพลัส ว่าเป็นผู้โชคดีได้รับรางวัลเป็นทองคำหนัก 5 บาท มูลค่า 150,000 บาท แต่จะต้องเสียค่าประกันทอง 3,999 บาท และอีก 5,999 บาท ก่อนมารู้ว่าโดนหลอกภายหลัง

นางเอ เล่าว่า เหตุเกิดวันที่ 12 ธ.ค.2565 เมื่อเวลา 11.40 น. ตนได้เข้าเว็บไซต์ Google เพื่อจะหาซื้อลอตเตอรี่ออนไลน์ ก็ไปเจอลิงก์อันนี้เข้า พอคลิกเข้าไปก็เป็นแอปพลิเคชั่นไลน์เด้งขึ้น โดยเป็นชื่อของ "กองสลากพลัส" ซึ่งตนเคยได้ยินบ่อยๆ จึงได้ทักไปเพื่อที่จะขอซื้อลอตเตอรี่ ที่ลงท้ายด้วยเลข 987 จำนวน 5 ใบ เป็นจำนวนเงิน 518 บาท ทางแอดมินตอบกลับมาว่า มีเลขดังกล่าวพอดีและได้ล็อกเอาไว้ให้ตนแล้ว ตนจึงโอนเงินไปที่บัญชีธนาคารออมสิน ชื่อบัญชี นายณรงค์เดช ไชยคำภา จำนวนเงิน 518 บาท ก่อนในครั้งแรก และได้สอบถามกับทางแอดมินว่าจะส่งลอตเตอรี่ตัวจริงให้กับตนได้ในวันไหน ซึ่งทางแอดมินตอบกลับมาว่าจะจัดส่งให้วันที่ 13 ธ.ค.นี้

ต่อมา ทางแอดมินได้ส่งข้อความมาว่า ตนเป็นผู้โชคดีจากการซื้อลอตเตอรี่ดังกล่าว และได้รับรางวัลเป็นทองคำน้ำหนัก 5 บาท พร้อมกับลิงก์เพื่อให้ตนกดเข้าไปรับรางวัล พอกดเข้าไปก็ขึ้นเป็นไลน์ชื่อของ นอท พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ CEO กองสลากพลัส จึงได้มีการพูดคุยเรื่องรางวัลดังกล่าว จากการพูดคุยเขาบอกกับตนว่าเขาชื่อ นอท พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าตัวจริงหรือตัวปลอม แต่เห็นว่าตอนแรกที่ตนเข้ามาเป็นไลน์ชื่อกองสลากพลัส จึงคิดว่าน่าจะเป็นตัวจริง และได้ส่งรูปทองคำซึ่งเป็นรางวัลมาให้ตนเลือกถึง 6 แบบ พอตนเลือกได้ ทางคนที่ใช้ชื่อว่า นอท บอกกับตนว่าจะต้องเสียค่าประกันทองจำนวน 3,999 บาทก่อน ตนจึงโอนไปที่บัญชีธนาคารเดิม และได้ทำการส่งสลิปการโอนไปให้เขาดู ต่อมาเขาก็แจ้งกลับมาอีกว่าจะต้องเสียเงินค่าประกันทองอีก 5,999 บาท โดยให้เหตุผลว่าราคาทองมันขึ้น แต่รอบนี้ตนไม่ได้โอนให้ไป

นางเอ เล่าต่ออีกว่า ตนคิดว่าเป็นแอพฯ ของกองสลากพลัสจริงๆ เพราะเขาดูน่าเชื่อถือและมีลอตเตอรี่ของจริงให้เราดู แถมพอกดเข้าไปที่ลิงก์รอบที่สองก็เห็นรูปโปรไฟล์เป็นเจ้าของกองสลากพลัส และเจ้าตัวก็บอกเองว่าชื่อนอทจริงๆ ตนจึงเชื่อใจ และนี้เป็นครั้งแรกที่ซื้อลอตเตอรี่แบบออนไลน์ ซื้อครั้งแรกก็โดนหลอกเลย อยากฝากถึงคนที่คิดจะซื้อแบบออนไลน์ให้ระมัดระวังตัว เพราะทุกวันนี้มิจฉาชีพมาทุกแบบทุกวิธีการ และควรเช็กให้ดีก่อนว่าแอพที่เรากดเข้าไปเป็นของจริง ไม่ใช่มิจฉาชีพทำเลียนแบบมาหลอก ตอนนี้ตนก็ได้แจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บางใหญ่ ไว้เรียบร้อยแล้ว ก็หวังว่าเจ้าหน้าที่ ตร.จะสามารถติดตามจับกุมมิจฉาชีพเหล่านี้มาได้โดยเร็ว ก่อนที่จะมีเหยื่อคนอื่นๆที่หลงเชื่อเหมือนตนอีก

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ ของ เตือนภัย! กองสลากพลัสปลอมโผล่ ขายลอตเตอรี่ทิพย์ แถมทองหนัก 5 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook