คอนักซิ่งเฮ ชูมี่คัมแบ็ค ขับให้เบนซ์

คอนักซิ่งเฮ ชูมี่คัมแบ็ค ขับให้เบนซ์

คอนักซิ่งเฮ ชูมี่คัมแบ็ค ขับให้เบนซ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนังสือพิมพ์ บิลด์ของเยอรมนี รายงานว่า มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ยอดนักขับรถแข่งสูตร 1 หรือฟอร์มูล่าวัน เซ็นสัญญากับทีมแข่งใหม่ เมอร์เซเดส จีพี

เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เป็นเวลา 1 ปี มูลค่าสัญญา 7 ล้านยูโร (ราว 350 ล้านบาท) ที่สำนักงานใหญ่ของทีมที่เมืองแบรคลีย์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมา

สำหรับ ชูมัคเกอร์ เคยเป็นแชมป์เอฟวันมาแล้วถึง 7 สมัย ก่อนประกาศเลิกแข่งเมื่อจบฤดูกาล 2006 แต่ยังทำงานอยู่กับเฟอร์รารี ทีมแข่งของอิตาลี จากนั้นเพิ่งได้รับการติดต่อจาก บรอว์น จีพี เจ้าของแชมป์ทั้งตำแหน่งนักขับและผู้สร้างในปีนี้ ก่อนจะขายทีมให้เมอร์เซเดส จีพี ทำให้ ชูมัคเกอร์ มาร่วมทีมกับนิโก รอสเบิร์ก นักแข่งรุ่นน้องชาวเยอรมัน เนื่องจาก เจนสัน บัตตัน แชมป์โลกชาวอังกฤษ ย้ายไปร่วมทีมแม็คลาเรน เมอร์เซเดส กับ ลูอิส แฮมิลตัน และอดีตแชมป์โลกชาวอังกฤษ

ชูมัคเกอร์ จะอายุครบ 41 ปี ในวันที่ 3 ม.ค.ปีหน้า คว้าชัยชนะในการแข่งขันทั้งหมด 91 รายการ ได้โพลล์โพซิชั่น 68 หน กับการลงแข่ง 250 เรซ โดยรายการสุดท้ายคือ บราซิเลียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อเดือน ต.ค. 2006 ก่อนประกาศเลิกแข่ง จะได้กลับมาร่วมกับงานกับ รอสส์ บรอว์น ผู้อำนวยการด้านเทคนิค ซึ่งการประสานงานของทั้งคู่ทำให้ ชูมัคเกอร์ คว้าแชมป์โลกทั้ง 7 หน

นิค ไฟร์ ประธานบริหารเมอร์เซเดส กล่าวว่า มันเป็นเรื่องที่น่าสนใจว่า ใครคนหนึ่งอายุ 40 ปี แล้วกลับมาแข่ง มันเป็นเรื่องน่าอัศจรรย์ แล้วใครคนนั้นจะคว้าแชมป์โลกด้วยอายุขนาดนี้ได้หรือไม่ แน่นอนอย่างที่สุด

ด้าน ลูกา ดิ มอนเตโซโมโล ประธานทีมเฟอร์รารี ยอมรับว่า พยายามจะยื้อตัว ชูมัคเกอร์ เอาไว้กับทีมอย่างเต็มที่แล้ว และรู้ว่าอดีตแชมป์โลก 7 สมัย ต้องการกลับมาแข่งอีกหน หลังจาก เฟลิเป มาสซา ได้รับบาดเจ็บ ในรายการฮังกาเรียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อเดือน ก.ค. แต่ว่าเป็นเรื่องเป็นไม่ได้ เนื่องจากฤดูกาลหน้า เฟอร์รารี มีทั้ง มาสซา และ เฟอร์นันโด อลอนโซ เป็นนักขับอยู่แล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook