วังน้ำเขียวคึกคัก หยุดยาว 3 วัน นทท.แห่ชมกระทิง กางเต็นท์สัมผัสลมหนาว เต็มพื้นที่!
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1733/8668350/234172.jpgวังน้ำเขียวคึกคัก หยุดยาว 3 วัน นทท.แห่ชมกระทิง กางเต็นท์สัมผัสลมหนาว เต็มพื้นที่!

    วังน้ำเขียวคึกคัก หยุดยาว 3 วัน นทท.แห่ชมกระทิง กางเต็นท์สัมผัสลมหนาว เต็มพื้นที่!

    2022-12-04T10:13:16+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    วังน้ำเขียวคึกคัก หยุดยาว 3 วัน นักท่องเที่ยวแห่ชมกระทิง นอนกางเต็นท์สัมผัสลมหนาวเขาแผงม้า เต็มพื้นที่

    วันนี้ (4 ธันวาคม 2565) บรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวติดกัน 3 วัน เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม และวันชาติ  มีนักท่องเที่ยวและประชาชน ออกเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ในพื้นที่ต่างๆ กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งช่วงไฮซีซั่นฤดูหนาว สภาพอากาศจะเย็นสบาย มีลมหนาวพัดโชยมาเป็นระยะๆ โดยเฉพาะที่อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา เมืองท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ขึ้นชื่ออีกแห่งหนึ่งของประเทศไทย ที่มีธรรมชาติของผืนป่าทับลานที่สวยงามและโอโซนที่บริสุทธิ์ติดอันดับโลก จึงมักจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากพากันเดินทางมาชมวิว นอนกางเต็นท์สัมผัสธรรมชาติ อากาศบริสุทธิ์ ดูพระอาทิตย์ขึ้นและตกดินบริเวณเทือกเขา ถือเป็นมนต์เสน่ห์แห่งผืนป่าทับลาน ที่นักท่องเที่ยวไม่ต้องเดินทางไปไกล แต่สามารถมาเที่ยวชมสัมผัสธรรมชาติ รับลมหนาวได้ที่อำเภอวังน้ำเขียว

    นอกจากนี้ ที่จุดชมกระทิง เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า หรือ ชื่อเดิมคือ จุดชมกระทิง จุดสกัดเขาสูง เข้าแผงม้า หมู่ 8 บ้านคลองทราย ตำบลวังน้ำเขียว ก็เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตอีกจุดหนึ่ง ที่นักท่องเที่ยวจำนวนมากจะแห่เดินทางขึ้นมาชมฝูงกระทิงป่าและนอนกางเต็นท์สัมผัสลมหนาว สูดอากาศบริสุทธิ์ในยามค่ำคืน ก่อนชมแสงแรกของตะวันรับเช้าวันใหม่ ซึ่งจุดชมกระทิงที่จุดสกัดเขาสูงเขาแผงม้า บ้านคลองทราย แห่งนี้ จะมีกระทิงฝูงใหญ่นับร้อยตัวออกมาเล็มหญ้า นอนพักผ่อนอวดโฉมในเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า ห่างจากถนนแนวกั้นแค่ 40-50 เมตรเท่านั้น สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ท่ามกลางการดูแลของเจ้าหน้าที่ฯ คอยออกตรวจลาดตระเวนดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวและสัตว์ป่าเป็นประจำ จึงขอแนะนำให้นักท่องเที่ยวที่มาชมหรือเจอฝูงกระทิงป่า ขอให้ดูด้วยอาการสงบ อย่าส่งเสียงดังรบกวนและอย่าเข้าใกล้ เพราะอาจทำให้กระทิงป่าแตกตื่น เสี่ยงเกิดอันตรายขึ้นได้

    นายเรืองรัตน์  ฐปนกุล หนึ่งในนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากางเต้นท์ และส่องกระทิงป่าเขาแผงม้า บอกว่า ได้ใช้โอกาสช่วงหยุดยาววันพ่อแห่งชาติปีนี้ เดินทางท่องเที่ยวกับครอบครัว โดยเลือกพากันมาที่จุดชมกระทิงเขาสูงเขาแผงม้า อ.วังน้ำเขียว เพราะนอกจากจะได้กางเต้นท์รับลมหนาวแล้ว ยังมีกระทิงป่าให้ได้ชมด้วย ซึ่งอากาศในช่วงนี้กำลังเย็นสบาย เหมาะสำหรับการมาพักผ่อนรับลมหนาวอย่างมาก จึงอยากเชิญชวนทุกท่านให้มาเที่ยวชมกันมากๆ จะได้สัมผัสกับความงดงามของธรรมชาติผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ และได้เห็นกระทิงป่าฝูงใหญ่ รับรองไม่ผิดหวัง 

    อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ วังน้ำเขียวคึกคัก หยุดยาว 3 วัน นทท.แห่ชมกระทิง กางเต็นท์สัมผัสลมหนาว เต็มพื้นที่!