ฮือฮา เจ้าบ่าวแต่งชุดเงาะป่า สู่ขอเจ้าสาวรจนา ญาติผู้ใหญ่ไม่ติด แขกทุกคนแฮปปี้

ฮือฮา เจ้าบ่าวแต่งชุดเงาะป่า สู่ขอเจ้าสาวรจนา ญาติผู้ใหญ่ไม่ติด แขกทุกคนแฮปปี้

ฮือฮา เจ้าบ่าวแต่งชุดเงาะป่า สู่ขอเจ้าสาวรจนา ญาติผู้ใหญ่ไม่ติด แขกทุกคนแฮปปี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นที่ฮือฮาบนโลกโซเชียลฯ หลังเจ้าบ่าวลงทุนแต่งชุดเงาะป่า เพื่อสู่ขอเจ้าสาวที่แต่งชุดรจนา บรรยากาศก็เป็นไปด้วยความสุข 

วันที่ 29 พฤศจิกายน 2565 ผู้ใช้ติ๊กต๊อกรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปงานแต่งงาน ที่ฝ่ายเจ้าบ่าวแต่งตัวเป็นเงาะป่าทาตัวด้วยสีดำสนิท เพื่อไปสู่ขอฝ่ายเจ้าสาวซึ่งแต่งชุดรจนา คอยขบวนขันหมากอยู่ที่บ้าน ขณะที่ขบวนขันหมากที่แห่มาสู่ขอก็เป็นไปด้วยความสนุกสนาน ในขบวนแห่ก็มีทั้งหัวหมู และไก่ต้ม ตามความเชื่อของฝ่ายเจ้าบ่าวที่เป็นชาวภาคใต้ ที่เชื่อว่าจะนำความสุข ความอุดมสมบูรณ์มาสู่ครอบครัว งานนี้ถึงกับสร้างเสียงฮือฮาให้กับชาวบ้านที่เป็นแขกมาร่วมงานพิธีเป็นอย่างมาก

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่บ้านของเจ้าสาว นางสาวอัญชนา กันทะจันทร์ อายุ 33 ปี ที่บ้านหินดาดน้อย ตำบลซับสมอทอด อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ ขณะที่เจ้าบ่าวคือ นายกิตติพงศ์ พุทธางกูร อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นชาวตำบลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ที่ยกขบวนขันหมากมาสู่ของเจ้าสาว ซึ่งทั้ง 2 พบรักกันในขณะที่เจ้าสาวกำลังเรียนมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ที่จังหวัดปทุมธานี ขณะที่ตอนนั้นเจ้าบ่าวทำงานเปิดอู่ซ่อมรถอยู่ ทั้ง 2 คบกันนาน 10 ปี สุดท้ายตกลงแต่งงานกันที่บ้านเจ้าสาว เมื่อคืนวันที่ 28 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

จากการสอบถาม นายกิตติพงศ์ เล่าว่า เจ้าบ่าวแต่งเป็นเจ้าเงาะ เจ้าสาวแต่งเป็นรจนา ได้รับแรงบันดาลใจ อยากให้คนมาร่วมงานมีความสุข รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ เพราะเราผ่านสถานการณ์โควิดมาเยอะ บางคนก็เครียด บางคนก็ท้อ ก็เลยคิดหาคอนเท้นต์ทำไงดีให้ทุกคนมีเสียงหัวเราะ มีรอยยิ้ม เลยพากันแต่งตัวอย่างที่เห็น ซึ่งช่วงแรกที่เลือกชุดนี้ให้เจ้าสาว เขาก็จะงงๆ แต่ก็ตามใจเรา โดยตอนที่เราแต่งชุดเข้าพิธี ชาวบ้านก็ต่างพากันอึ้ง เพราะไม่คิดว่าจะมาประมาณนี้ แต่ก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดี

ด้าน นางสาวอัญชนา เล่าว่า ตนแต่งเป็นรจนาในช่วงพิธีตอนเช้า ซึ่งตอนแรกพอเจ้าบ่าวชวนแต่งเป็นเจ้าเงาะกับรจนา ตนก็ได้ถามเจ้าบ่าวว่ามั่นใจแล้วใช่ไหม เพราะถ้าแต่งจะโดนทาสีดำทั้งตัว จะใช้เวลามาก กลัวไม่ทันพิธี ซึ่งถ้าถามว่าตนเองรับได้ไหม ก็ถือว่ารับได้ เพราะเป็นงานสนุกอย่างหนึ่ง ตัวเราก็ชอบสไตด์สนุกสนาน อยากให้ทุกคนได้ยิ้มได้หัวเราะ เลยตัดสินใจแต่งชุดนี้ โดยคุณพ่อหลังทราบเรื่องก็ไม่คิดว่าจะแต่งจริง คิดว่าคุยเล่นแต่งเล่น เพราะวันถ่ายพรีเวดดิ้ง ก็ได้วีดีโอคอลคุยกับพ่อ ซึ่งพ่อก็ตกใจ ก็ถามย้ำว่าแต่งจริงใช่ไหม ก็ยืนยันว่าแต่งจริง

ขณะที่ นายเจษฎาพร กันทะจันทร์ อายุ 35 ปี พี่ชายเจ้าสาว ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้จัดงาน เล่าว่า คอนเท้นต์เจ้าเงาะกับรจนา เป็นคอนเซ็ปจากทางเจ้าบ่าวเจ้าสาวคิดกันเอง เราก็ทำตามเจตนาของทั้งคู่ ตอนแรกก็มีกังวลเกี่ยวกับแขกผู้ใหญ่บ้าน แต่เจ้าบ่าวเจ้าสาว เขาสร้างคอนเท้นต์ขึ้นมา เป็นคอนเซ็ปงานมงคลสมรสของเจ้าบ่าวเจ้าสาว เขาควรที่จะมีความสุขที่สุด ส่วนเรื่องของญาติผู้ใหญ่ ญาติสนิท แรกๆ ทางเราก็กังวล ว่าใส่ชุดเงาะป่า แล้วแขกผู้ใหญ่จะไม่โอเค แต่ทางเจ้าบ่าวเจ้าสาว มีเจตนาจะทำให้ญาติผู้ร่วมงานมีความสุข พอกลับไปถอดรูป ทุกอย่างก็กลับมาแฮปปี้ ถือว่าเป็นการสร้างสีสันให้กับคนที่มาร่วมงาน ส่วนใหญ่ในพื้นที่ไม่ค่อยมีคอนเซ็ปแปลกใหม่เช่นนี้เท่าไร

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ฮือฮา เจ้าบ่าวแต่งชุดเงาะป่า สู่ขอเจ้าสาวรจนา ญาติผู้ใหญ่ไม่ติด แขกทุกคนแฮปปี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook