"สามารถ" ซัดม็อบ ขายหน้าชาวโลกช่วงเอเปค จี้ “พิธา-โรม” เป็นนักการเมืองที่ดี

"สามารถ" ซัดม็อบ ขายหน้าชาวโลกช่วงเอเปค จี้ “พิธา-โรม” เป็นนักการเมืองที่ดี

"สามารถ" ซัดม็อบ ขายหน้าชาวโลกช่วงเอเปค  จี้ “พิธา-โรม” เป็นนักการเมืองที่ดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“สามารถ” ซัด พวกขายชาติ พยายามปะทะรุนแรง หวังให้ขายขี้หน้าคนทั้งโลก จี้ “พิธา-โรม” ควรเป็นการเมืองที่ดีบ้าง

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า การเป็นเจ้าภาพจัดประชุม APEC 2022 ถือเป็นโอกาสที่ดี ที่จะสร้างประโยชน์ให้กับประเทศไทย แต่กลับมีนักการเมืองบางคน ที่ออกมาสนับสนุนการเคลื่อนไหวของกลุ่มราษฎรหยุด APEC 2022 เช่นกรณีของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่ระบุว่ามวลชนที่เคลื่อนไหวเพราะต้องการไปถ่ายรูปกับผู้นำ ตนก็อยากจะถามกลับว่า ถ้าคนไทยทั้งประเทศต้องการไปถ่ายบ้างการกระทำเล่นนี้คือคนที่ไม่รักประเทศ เพราะหากว่ารักประเทศจะต้องวางความขัดแย้งทางการเมืองออกไป

นายสามารถ กล่าวต่อว่า หลักประชาธิปไตยทุกคนมีสิทธิและเสรีภาพเท่ากัน แต่ต้องไม่มีความขัดแย้งหรือสร้างความวุ่นวาย การที่นายพิธาออกมาพูดเช่นนี้เห็นแก่ตัวเกินไปหรือไม่ เพราะคนไทยทั้งประเทศกำลังเป็นเจ้าภาพที่ดี แต่คนบางกลุ่มพยายามทำให้เกิดการปะทะรุนแรง เพื่อภาพจะได้ออกไปทั่วโลกว่าไทยเกิดความวุ่นวาย ทั้งที่วันนี้เราควรมองไปที่ภาพใหญ่ของประเทศอย่างเช่นเรื่องเศรษฐกิจ แต่กลับยังมีพวกต้องการขายชาติ ไม่รักษาชื่อเสียงของคนไทยทั้งประเทศเลย

“เวทีเอเปคคือเวทีใหญ่ มีถึง 21 เขตเศรษฐกิจพิเศษ ที่มีประชากรจำนวน 1 ใน 3 ของโลก ไทยกำลังจะเปิดเวทีค้าขาย การลงทุน นำเม็ดเงินเข้าประเทศ สร้างเศรษฐกิจ ความมั่นคง มั่งคั่ง คนไทยทั้งประเทศพร้อมที่จะให้ความร่วมมือในการเป็นเจ้าภาพ เพื่อให้การประชุมลุล่วง และผลประโยชน์ตกอยู่ที่ประเทศชาติและประชาชน แต่มีคนแค่เศษเสี้ยวเดียวที่มาสร้างความวุ่นวาย โดยมีนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง ยุยง ปลุกปั่นให้เกิดความรุนแรง”นายสามารถ กล่าว

 นายสามารถ กล่าวทิ้งท้ายว่า นักการเมืองที่ดีต้องเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชร วันนี้การที่นายพิธาและนายรังสิมันต์ โรม ควรจะออกมาห้าม ตำหนิ น้องนักศึกษาที่ไม่ได้ทำตัวเป็นคนไทยที่ดี ประเทศไทยให้เสรีภาพในการแสดงออกมากมาย สื่อโซเชียลมากมายพูดที่ไหนก็ได้ ใครๆ ก็ได้ยิน แต่การออกไปปะทะตำรวจ ทำลายทรัพย์สินราชการเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook