เปิดใจ ไรเดอร์ขาพิการ ลูกค้าโพสต์ประจาน รับท้อใจแต่ต้องสู้ เจ้าของร้านยันอีกเสียง

เปิดใจ ไรเดอร์ขาพิการ ลูกค้าโพสต์ประจาน รับท้อใจแต่ต้องสู้ เจ้าของร้านยันอีกเสียง

เปิดใจ ไรเดอร์ขาพิการ ลูกค้าโพสต์ประจาน รับท้อใจแต่ต้องสู้ เจ้าของร้านยันอีกเสียง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจอตัวแล้ว ไรเดอร์หนุ่มขาพิการ หลังถูกลูกค้าโพสต์ประจานปมไม่ไปส่งอาหารหน้าห้อง เจ้าของร้านอาหารยืนยันอีกเสียง สู้ชีวิตมาก

จากกรณีลูกค้าหนุ่มโพสต์ประจานไรเดอร์ขาพิการ ที่ไม่ยอมขึ้นไปส่งอาหารหน้าห้อง แถมยังไม่โทรมาบอก โดยข้อความระบุว่า "ไม่ไหวอย่าทำครับ คุณไม่โทรหาผม เลิกทำไปเถอะครับ ส่งหน้าห้องเอง" ซึ่งต่อมาเกิดทัวร์ลง ชาวเน็ตรุมประณามชายคนนี้อย่างหนัก ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด วันนี้ (18 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวจึงโทรศัพท์พูดคุยกับ นายสุริยา อายุ 37 ปี หนุ่มไรเดอร์ขาพิการ (ไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ต่อหน้า) เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (17 พ.ย.) เวลาประมาณ 22.40 น. ซึ่งขณะนั้นมีลูกค้าสั่งซื้ออาหารจากร้านค้าแห่งหนึ่ง และตนก็กดรับงานเพื่อไปส่งอาหารให้กับลูกค้ารายนั้น

และลูกค้าคนดังกล่าวได้แชทข้อความมาบอกว่า “ให้ไปส่งที่ห้อง 39” ตนเลยแชทตอบลูกค้าไปว่า "ลงมารับนะครับ ขาผมพิการ" แต่ลูกค้าก็ไม่ได้ตอบอะไร

ตนจึงโทรศัพท์ติดต่อไปที่ลูกค้าคนดังกล่าวหลายครั้ง และทางร้านอาหารก็ช่วยโทรศัพท์ติดต่อลูกค้าให้ด้วยเช่นกัน แต่ลูกค้าก็ไม่รับสาย ทางร้านอาหารจึงตัดสินใจกดยกเลิกออเดอร์ ซึ่งตนก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะก็เป็นเรื่องปกติที่ลูกค้าสั่งของแล้วติดต่อไม่ได้

แต่หลังจากนั้นลูกค้ารายดังกล่าวกลับไปโพสต์ภาพข้อความแชทที่คุยกัน ซึ่งตนก็ไม่เข้าใจว่าทำไมลูกค้าถึงโพสต์แบบนั้น แต่ก็ยอมรับว่าข้อความที่โพสต์ทำให้ตนรู้สึกบั่นทอนกำลังใจเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ เมื่อ 8 ปีก่อน ตนป่วยด้วยอาการภาวะเส้นเลือดอุดตันที่ขาซ้าย ทำให้แพทย์ต้องตัดขาซ้ายตั้งแต่ช่วงเหนือหัวเข่าออกไป และตนต้องพิการขาซ้ายตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ซึ่งตนอาศัยอยู่ตัวคนเดียว ไม่มีครอบครัว จึงต้องสู้ชีวิต อาศัยเลี้ยงชีพด้วยการรับจ้างทั่วไปและเป็นไรเดอร์รับส่งอาหาร ยอมรับว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้ตนรู้สึกท้อ แต่ตนก็ยังไม่หมดกำลังใจ และพร้อมที่จะสู้กับชีวิตต่อไป

ด้าน นายคฑาวุธ อาสาชัย พ่อค้าร้านอาหารครัวลองแหลก ถนนเดชอุดม 14 เขตเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งหนุ่มไรเดอร์พิการเคยมารับอาหารที่ร้านนี้บ่อยครั้ง เปิดเผยว่า ไรเดอร์คนดังกล่าว มารับอาหารที่ร้านของตนหลายครั้ง

ตอนแรกที่ตนเห็นรูปพี่ไรเดอร์ในแอปพลิเคชั่น จะเขียนระบุว่า พิการทางการเคลื่อนไหว ตนก็รู้สึกแปลกใจ และเมื่อได้พบเจอไรเดอร์คนนี้ถึงรู้ว่าเป็นผู้พิการขาซ้าย ซึ่งจะพกไม้เท้าติดตัวตลอดเวลา โดยเมื่อตนทำอาหารเสร็จ ตนก็จะนำอาหารไปส่งให้ไรเดอร์ที่รถจักรยานยนต์ เพราะเค้าเดินลำบาก

ไรเดอร์คนนี้สู้ชีวิตมาก เพราะมีขาใช้งานได้เพียงข้างเดียว และยังต้องขับขี่รถจักรยานยนต์ส่งอาหารให้ลูกค้าอีก อยากให้ร้านค้าและลูกค้าที่สั่งอาหาร หากเจอไรเดอร์ผู้พิการก็อยากจะให้เห็นใจ และถ้าช่วยเหลืออะไรกันได้ก็ให้ช่วยเหลือกัน

ทั้งนี้ หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวมีการเข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์โพสต์ออกไปจำนวนมาก ช่วงสายวันนี้ผู้โพสต์ก็ได้ลบภาพ และข้อความดังกล่าวออกไปแล้ว รวมทั้งปิดกั้นการมองเห็น ทำให้ไม่สามารถเข้าไปดูสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook