แปลกมาก สาวจีนมีขนขึ้นที่เอว ยาวดกดำเหมือนเส้นผม หมอส่งผ่าตัดไขสันหลังผิดรูป

แปลกมาก สาวจีนมีขนขึ้นที่เอว ยาวดกดำเหมือนเส้นผม หมอส่งผ่าตัดไขสันหลังผิดรูป

แปลกมาก สาวจีนมีขนขึ้นที่เอว ยาวดกดำเหมือนเส้นผม หมอส่งผ่าตัดไขสันหลังผิดรูป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กสาววัย 17 เข้าผ่าตัดกระดูกสันหลังผิดรูป หลังพบเส้นผมงอกขึ้นที่เอว ตามมาด้วยอาการปวดขาปริศนา

ตามรายงานพบว่า เด็กหญิงชาวปักกิ่ง แซ่ "หวู่" วัย 17 ปี มีเส้นผมขึ้นบริเวณเอว หรือด้านหลังส่วนล่าง และเริ่มยาวขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเธอโตขึ้น ทำให้เธอเคยคิดว่าตัวเองเป็นโรคประหลาด “มันงอกขึ้นมาเยอะมาก ฉันเลยไม่กล้าสวมเสื้อผ้าที่เปิดเผย และเมื่อฉันจำเป็นต้องเปลี่ยนเสื้อผ้าหรืออาบน้ำในหอพักที่โรงเรียน ฉันจะพยายามไม่ให้คนอื่นเห็น”

แม่ของเธอกล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เจ็บปวดสำหรับลูกสาวของเธอ เพราะมักจะกลัวว่าตัวเองจะมีอาการรุนแรงกว่านี้ในอนาคต และความกลัวยิ่งมากขึ้นเมื่อสี่เดือนที่แล้ว เมื่อเธอเริ่มรู้สึกเจ็บปวดที่หลังและขาอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน

ทางด้าน Wang Zuowei ผู้เชี่ยวชาญด้านประสาทศัลยศาสตร์ โรงพยาบาล Beijing Xuanwu กล่าวว่า "ผมที่งอกออกมาจำนวนมากนั้น เป็นเพียงหนึ่งอาการที่มองเห็นได้ของความผิดปกติในร่างกายคนไข้ ซึ่งจริงๆ แล้วอาจนำไปสู่โรคอันตรายมากมาย" แพทย์จึงได้ทำการผ่าตัดโดยใช้กล้องจุลทรรศน์ เพื่อเอากระดูกชิ้นเล็กๆ บางส่วนออกจากกระดูกสันหลังของเธออย่างระมัดระวัง

แม่ของเด็กสาวกล่าวหลังการผ่าตัดว่า “การผ่าตัดประสบความสำเร็จ และนั่นทำให้ฉันมีความสุขมาก การฟื้นตัวก็เป็นไปด้วยดีเช่นเดียวกัน ฉันเชื่อว่าอาการของลูกจะดีขึ้นเรื่อยๆ”

อาการเจ็บป่วยที่หายากของเด็กสาวคนนี้ กลายเป็นหนึ่งในหัวข้อที่มีผู้ค้นหามากที่สุดในอินเทอร์เน็ตของจีน สูงถึง 8 ล้านครั้งบน Douyin และเกือบ 6 ล้านครั้งบน Weibo โดยชาวเน็ตยังคอมเมนต์บอกด้วยว่า “ขออวยพรให้เด็กสาวคนนี้ หวังว่าต่อจากนี้ไปชีวิตของเธอจะเป็นปกติ”

และมีคนหนึ่งเข้ามาเล่าประสบการณ์ของตัวเองว่า “ฉันก็มีปัญหาเดียวกัน แม้ว่าผมของฉันจะไม่หนาเหมือนผู้หญิงคนนี้ ฉันได้รับการผ่าตัดตอนอายุ 16 ปีในกรุงปักกิ่ง เพราะแพทย์ในบ้านเกิดเมืองเล็กๆ ของฉันไม่รู้จักอาการนี้ นี่ก็ผ่านมาเจ็ดปีแล้ว แต่ฉันยังปวดก้นกบถ้านั่งหรือยืนนานๆ”

 

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ แปลกมาก สาวจีนมีขนขึ้นที่เอว ยาวดกดำเหมือนเส้นผม หมอส่งผ่าตัดไขสันหลังผิดรูป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook