ฤกษ์ดี 11.11 เต๋า ภูศิลป์ บวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช เปิดซิงเกิลใหม่ จุดธูปเลขโผล่

ฤกษ์ดี 11.11 เต๋า ภูศิลป์ บวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช เปิดซิงเกิลใหม่ จุดธูปเลขโผล่

ฤกษ์ดี 11.11 เต๋า ภูศิลป์ บวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช เปิดซิงเกิลใหม่ จุดธูปเลขโผล่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เต๋า ภูศิลป์ ถือฤกษ์วันที่ 11 เดือน 11 นำทีมบวงสรวงองค์พญาศรีสัตตนาคราช เปิดตัวซิงเกิลใหม่ มนต์รักธาตุพนม ก่อนจุดธูปให้โชคแฟนคลับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (11 พ.ย.) เมื่อเวลา 18.00 น. ที่ลานแลนด์มาร์กพญานาคศักดิ์สิทธิ์องค์พญาศรีสัตตนาคราช ริมฝั่งแม่น้ำโขงในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ได้มีศิลปินนักร้องชื่อดัง เต๋า ภูศิลป์ หรือ ภูศิลป์ วารินรักษ์ หรือ นายเกษม ศรีสมบูรณ์ อายุ 30 ปี ชาว จ.อุบลราชธานี เจ้าของผลงานเพลงชื่อดัง อ้อมกอดเขมราฐ พร้อมคณะทีมงานศิลปินนักร้อง ข้าวทิพย์ ธิดาดิน ลำเพลิน วงศกร ก้านตอง ทุ่งเงิน ร่วมพิธีบวงสรวงบูชาองค์พญาศรีสัตตนาคราช

โดยถือฤกษ์ วันที่ 11 เดือน 11 ปฐมฤกษ์ ถวายเครื่องเซ่นไหว้ ขอพรองค์พญาศรีสัตตนาคราช ในโอกาสที่เปิดตัวซิงเกิลใหม่ และปล่อยมิวสิกวิดีโอใหม่เป็นวันแรก ชื่อเพลงมนต์รักพระธาตุพนม

ที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของ จ.นครพนม มีองค์พระธาตุพนม และองค์พญาศรีสัตตนาคราช รวมถึงส่งเสริมขนบธรรมเนียม ประเพณี วัฒนธรรมสองฝั่งไทยลาว ในเพลงดังกล่าวยังได้ มีนางเอกมิวสิกวิดีโอ สาวสวย น้องพุดทะสอน สีดาวัน สาวลาวใต้ ที่เคยเล่นมิวสิกวิดีโอ เพลงอ้อมกอดเขมราฐ มาก่อน

หลังจากมีการประกอบพิธีถวายเครื่องสักการะบวงสรวง ต่อองค์พญาศรีสัตตนาคราช ได้ถือโอกาสร้องเพลงถวายเสียงซิงเกิลแรก มนต์รักพระธาตุพนม พร้อมรำถวายร่วมกัน ให้บรรดาแฟนเพลง ได้ร่วมสนุกสนานและรับฟัง

ในโอกาสนี้ได้ถือโอกาสจุดธูปเลขมงคล ให้โชคแฟนคลับได้เลข 070 รวมถึงเลขมงคล 11 ส่งผลให้ บรรดาแฟนคลับ คอหวย พากันนำไปเสี่ยงโชค ซื้อลอตเตอรี่จนเกลี้ยงแผง

นอกจากนี้ ยังได้จัดคณะกลองยาว จัดมหรสพดนตรี สร้างสีสันความสนุกสนานของบรรดานักร้องศิลปินลูกทุ่งหมอลำ เป็นการถวายองค์พญาศรีสัตตนาคราช และให้แฟนคลับได้ร่วมสนุกสนาน

เต๋า ภูศิลป์ หรือ ภูศิลป์ วารินรักษ์ เปิดเผยว่า วันนี้รู้สึกดีใจมาก อีกทั้งเป็นฤกษ์ดี ที่ได้นำทีมศิลปินนักร้อง มาร่วมพิธีศักดิ์สิทธิ์สำคัญ บวงสรวงขอพรองค์พญาศรีสัตตนาคราช แลนด์มาร์กศักดิ์สิทธิ์สองฝั่งโขง รวมถึงเป็นฤกษ์ดี วันที่ 11 เดือน 11

จึงถือโอกาสขอพรเปิดตัวซิงเกิล รวมถึงมิวสิกวิดีโอใหม่ ในชื่อเพลง มนต์รักพระธาตุพนม เป็นซิงเกิลใหม่ล่าสุด ที่ถ่ายทำจากสถานที่ศักดิ์สิทธิ์สำคัญ รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวของ จ.นครพนม มีองค์พระธาตุพนม องค์พญาศรีสัตตนาคราช

เนื้อหาเป็นเรื่องราวของความรักของสาวนครพนม โดยได้นางเอกสาวสวย น้องพุดทะสอน สีดาวัน สาวลาวใต้ ที่เคยเล่นมิวสิกวิดีโอ เพลงอ้อมกอดเขมราฐ มาก่อน เป็นการสื่อความหมายถึง ความสัมพันธ์ของไทยลาว แสดงในฐานะเป็นสาวนครพนม คู่รักที่มีความรักความศรัทธาของสิ่งศักดิ์สิทธิ์สำคัญของ จ.นครพนม

รวมถึงเป็นการส่งเสริมประเพณีวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณี อันดีงาม ทั้งฝั่งไทย ฝั่งลาว เพราะตนมีความผูกพันกับสายน้ำโขง ทั้งฝั่งไทย ฝั่งลาว พื้นฐานเป็นชาว จ.อุบลราชธานี ที่สำคัญ เกิดปีวอก และเกิดวันอาทิตย์ ที่มีองค์พระธาตุพนม เป็นวันเกิด จึงเกิดแนวคิดที่จะทำผลงานเพลงเกี่ยวข้องกับองค์พระธาตุพนม รวมถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของ จ.นครพนม และอยากมีส่วนร่วมในการส่งเสริมการท่องเที่ยว

เต๋า ภูศิลป์ กล่าวอีกว่า สำหรับความเชื่อเกี่ยวกับปีชง หลายคนเชื่อว่าปีวอกเป็นปีชง ซึ่งเป็นปีเกิดของตน แต่ตนเชื่อว่าถ้าเรามีความเชื่อความศรัทธาในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไม่ว่าจะปีไหนดีทั้งหมด อยู่ที่ความตั้งใจ ถือว่าปีนี้ถึงเป็นปีชง แต่งานปังมาก มีงานตลอดเวลา ส่วนเรื่องสุขภาพ พร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ เหนื่อยบ้าง พักบ้าง แต่ยังไหว

ส่วนการทำบุญไม่ได้เจาะจงที่วัดไหน ขอให้มีโอกาส พร้อมจะทำบุญทุกวัด ล่าสุด ไปทำบุญที่วัดศรเมือง เวียงจันทน์ สปป.ลาว ได้เงินประมาณแสนบาทถวายวัด เป็นอานิสงส์ผลบุญส่วนหนึ่ง 

อย่างไรก็ตาม ในการสร้างผลงานเพลงทุกเพลง ตนมีความตั้งใจมากที่จะส่งเสริมเรื่องวัฒนธรรม ประเพณีอีสาน รวมถึงวัฒนธรรมชาวลุ่มน้ำโขง โดยเฉพาะเพลงล่าสุด มนต์รักพระธาตุพนม มีความตั้งใจมากที่ จะร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยว

และเป็นความเชื่อความศรัทธาส่วนตัว จึงฤกษ์ปล่อยซิงเกิลใหม่ ในวันที่ 11 เดือน 11 ไม่คาดหวังจะได้กี่วิว เพียงได้ทำเพื่อความภาคภูมิใจ ในความเชื่อความศรัทธา อีกเรื่องฝากผลงานละคร เรื่องซิ่นลายโว่ ไว้ให้ติดตามกัน

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ฤกษ์ดี 11.11 เต๋า ภูศิลป์ บวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช เปิดซิงเกิลใหม่ จุดธูปเลขโผล่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook