เจ้าภาพกฐินเผยแล้ว ปมเหตุรัวปืนขึ้นฟ้าหมดแม็ก เสียศักดิ์ศรีที่หมอลำไม่รับทิป

เจ้าภาพกฐินเผยแล้ว ปมเหตุรัวปืนขึ้นฟ้าหมดแม็ก เสียศักดิ์ศรีที่หมอลำไม่รับทิป

เจ้าภาพกฐินเผยแล้ว ปมเหตุรัวปืนขึ้นฟ้าหมดแม็ก เสียศักดิ์ศรีที่หมอลำไม่รับทิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดใจ เจ้าภาพงานทอดกฐิน ยอมรับว่าเสียศักดิ์ศรี ที่ให้ทิปหมอลำที่จ้างมาแสดงแต่ทางหมอลำไม่รับ เลยใช้ปืนยิงขึ้นฟ้า

24 ต.ค. 65 จากกรณีเพจเฟซบุ๊กชื่อ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2” โพสต์คลิปจากกล้องไลฟ์สดของคณะหมอลำชื่อดังแห่งหนึ่ง บันทึกภาพเหตุการณ์คณะที่คณะหมอลำทำการแสดงช่วงตลก ร้องเพลงวัดครึ่งนึง กรรมการครึ่งนึง เจ้าภาพครึ่งนึง อบต.ครึ่งนึง แต่ไม่ทันร้องจบมีชายคนหนึ่งลุกขึ้นแล้วยิงปืนขึ้นฟ้ารัว 7 นัด ก่อนที่จะมีเสียงลักษณะของการเกิดความชุลมุนขึ้นและคลิปก็ตัดไป โดยระบุข้อความเอาไว้ว่า“มาววกร่างเก๋ายิงปืนขึ้นฟ้ารัวๆๆ ตกใส่คนจะเกิดอันตรายอะไร จับปรับอย่างเดียวไม่พอต้องยึดใบอนุญาตด้วย เจ้าภาพกร่างยิงปืนหน้าเวทีหมอลำงานบุญกฐิน บ.หัวนา ม.2 ต.โนนข่า อ.พล จ.ขอนแก่น ยิ่งลั่นจนหมดแม็ก โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นการกระทำไม่สมควรเป็นอย่างยิ่ง จึงอยากให้เป็นข่าวเตือนภัยสังคม”

ผู้สื่อข่าวเดินทางมาที่ บ้านหัวนา หมู่ 2 ต.โนนข่า อ.พล จ.ขอนแก่น พบว่าจุดที่เป็นบ้านเจ้าภาพนั้นมีด้วยกันหลายหลังอยู่ภายในรั้วเดียวกัน โดยติดป้ายบอกบุญที่รั้วหน้าบ้านว่า งานบุญกฐิน เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แด่ คุณพ่อหำ คุณแม่น้อย แสนศรี พร้อมระบุกำหนดการคือ วันที่ 23 ต.ค.2565 (เมื่อวานที่ผ่านมา) เป็นวันรวมต้นกฐินเตรียมแห่เข้าวัด และวันที่ 24 ต.ค.2565 (วันนี้) เป็นวันถอดถวาย ที่วัดบูรพาราม บ้านหัวนา ม.2 ในหมู่บ้าน และวันนี้จากการลงพื้นที่ของผู้สื่อข่าวพบว่า เวทีหมอลำได้รื้อถอนออกจากบริเวณลานกว้างในบริเวณบ้านของเจ้าภาพแล้ว เหลือเพียงเต็นท์จัดงานซึ่งทางเจ้าของเต็นท์อยู่ระหว่างทำการรื้อเก็บคืนทั้งหมด ซึ่งจากการสอบถามทราบว่า ทางคณะเจ้าภาพและชาวบ้านได้แห่ต้นกฐินเข้าวัดตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาแล้ว

นายวรพล สมเสน อายุ32 ปี ซึ่งอยู่ตรงข้ามบ้านเจ้าภาพ ทราบว่า วันเกิดเหตุนั้นไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นแต่ทราบว่าคนที่ยิงคือลูกของเจ้าภาพจัดงานบุญกฐิน และไม่ได้อยู่ที่บ้านเดินทางมาจากต่างจังหวัด ตนเองเป้นรุ่นน้องในหมู่บ้าน ซึ่งมีบ้านอยู่ตรงข้ามกัน ปกติพี่เขาเป็นคนนิสัยดี อัธยาศัยดี แต่ก็ไม่ทราบว่าที่ยิงปืนขึ้นฟ้านั้นด้วยเหตุใด แต่คาดว่าก็จะเมาร่วมด้วย ซึ่งขณะเกิดเหตุนั้นตนเองก็ตกใจส่วนชาวบ้านผู้เฒ่าผู้แก่เด็กเล็กต่างพากันหาที่หลบ เพราะกลัวจะเป็นเหตุกราดยิงเหมือนตามในข่าว

ซึ่งก่อนที่ผู้สื่อข่าวจะเดินทางออกไปได้พบกับ นายบี (นามสมมุติ) อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นชายเจ้าภาพที่จัดบุญกฐินขึ้น ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น เนื่องจากตนเองนำทิปไปให้กับนักแสดงบนเวทีหมอลำ พยามให้ยังไงก็ไม่รับ จึงเกิดความโมโหนิดหน่อย จึงหยิบปืนที่พกติดตัวเอาไว้ยิงขึ้นฟ้าไปตามคลิป ยอมรับว่าดื่มและมีอาการเมานิดหน่อย ขณะนั้นตนเองก็ดื่มสุรามีอาการเมาร่วมด้วย และมันเป็นเรื่องของศักดิ์ศรี ทำให้อารมณ์ร้อน หยิบปืนที่พกติดตัวยิงขึ้นฟ้าไป และอยากจะฝากขอโทษถึงสังคม กับสิ่งที่กระทำลงไป เพราะความใจร้อนของตนเอง แต่เหตุการณ์นี้ก็ต้องขอโทษ ฝากถึงน้องๆเยาวชนให้ใจเย็นๆ อย่าทำตาม แต่เมื่อเกิดเหตุขึ้นแบบนี้ตนเองก็ต้องยอมรับและแก้ไขไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เจ้าภาพกฐินเผยแล้ว ปมเหตุรัวปืนขึ้นฟ้าหมดแม็ก เสียศักดิ์ศรีที่หมอลำไม่รับทิป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook