บึ้มสนั่นเมรุ!! สัปเหร่อพลาดไม่ดูน้ำมันเผาศพ เทเบนซินผสมทำเตาระเบิด 4 ร่างกระเด็น

บึ้มสนั่นเมรุ!! สัปเหร่อพลาดไม่ดูน้ำมันเผาศพ เทเบนซินผสมทำเตาระเบิด 4 ร่างกระเด็น

บึ้มสนั่นเมรุ!! สัปเหร่อพลาดไม่ดูน้ำมันเผาศพ เทเบนซินผสมทำเตาระเบิด 4 ร่างกระเด็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สัปเหร่อพลาดไม่ดูน้ำมันเผาศพ จุดไฟบึ้มสนั่นเมรุ 4 ชีวิตกระเด็นคนละทิศละทาง พบต้นเหตุมีเบนซิลผสม ไม่รู้ใครซื้อมา

เกิดการผิดพลาดในงานเผาศพในวัดกลางตัวอำเภอนางรอง บุรีรัมย์ ระหว่างสัปเหรอจะจุดเตาเผา ยังไม่ปิดเตา เกิดระเบิดขึ้น สัปเหรอพร้อมผู้ช่วยเจ็บ 3 เผยสาเหตุปกติใช้น้ำมันดีเซล แต่มีคนเอา น้ำมันเบนซินมาปนด้วย สัปเหร่อเผยหลังจากนี้จะซื้อน้ำมันเอง

วันที่ 23 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดเหตุไม่คาดคิดในงานฌาปนกิจศพที่วัดศรัทธาประชาบูรณะ หรือวัดก้านเหลือง ต.หนองยายพิมพ์ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ หลังจาก หน่วยกู้ภัยสยามร่วมใจปู่อินทร์บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน บ้านก้านเหลือง ตำบลหนองยายพิมพ์ ว่ามีสัปเหร่อและผู้ช่วยสัปเหร่อได้รับบัตรเจ็บ จำนวน 3 ราย เนื่องจากเตาเผาศพระเบิดขึ้น จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าร่วมตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านและเจ้าภาพงานต่างตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีผู้บาดเจ็บโดนไฟลวก จำนวน 3 ราย เจ้าหน้าที่เร่งนำส่งโรงพยาบาลนางรอง 

นายเสนอ นวลศิริ อายุ 78 ปี เลขที่ 13 ม. 10 ต.หนองยายพิมพ์ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ หัวหน้าสัปเหร่อ ได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวกแต่ยังมีสติเล่าว่า ตนเองเป็นสัปเหร่อมานานเกือบ 38ปี การเผาศพในเมรุ ปกติจะใช้น้ำมันดีเซลเป็น ชนวนในการติดไฟแล้วถึงจะปิดหน้าเตาเผา โดยจะใช้น้ำมันดีเซลประมาณ 1 แกลลอน หรือ 5 ลิตร แต่วันนี้มีถังน้ำมันมาวางให้จำนวน 2 แกลลอน ซึ่งไม่ทราบว่าอีก1 แกลลอน เป็นของใครเอามาวางไว้ตนจึง เอาน้ำมันทั้งสองมาผสมกันแล้วเทลงไปในเตาเผาศพ หลังจากแขกวางดอกไม้จันทน์เสร็จเรียบร้อย จึงเอาดอกไม้จันทร์ไปจุดไฟแช็ค แล้วโยนไปในเตาเผาท่านใดนั้น ได้เกิดเสียงระเบิดดังสนั่นตนกับลูกน้องกระเด็นไปคนละทิศและทาง จึงมารู้ว่าสาเหตุที่ไฟระเบิดขึ้นเพราะส่วนหนึ่งเป็นแกลอนน้ำมันเบนซินซึ่งมีความเร็วในการติดไฟสูงซึ่งไม่รู้ว่าเป็นของใคร ยอมรับว่าครั้งนี้พลาดหลังจากนี้จะเป็นผู้ไปซื้อน้ำมันมาดำเนินการเองเพื่อความปลอดภัย

ด้าน นายกิตติศักดิ์ วงศ์มา อายุ 18 ปี ผู้ช่วยสัปเหร่อ เล่าว่า เจ้าภาพซื้อน้ำมันโซล่าใส่แกนลอนสีน้ำเงิน แต่นายเสนอคงคิดว่าน้ำมันเผาศพอาจจะไม่พอ จึงเอาน้ำมันในแกลลอนสีเขียวเทผสม โดยไม่รู้ว่าเป็นน้ำเบนซิน โดยระหว่างเทน้ำมันแกลลอนน้ำเงินที่ศพ สีและกลิ่นของน้ำมันเหมือนน้ำมันดีเซล จากนั้นนำศพเข้าเมรุ ใช้ไฟแช็ค จุดจึงระเบิด โดยปกติน้ำมันโซล่า จะไม่ระเบิด เหตการณ์แบบนี้คือใช้น้ำมันผิดประเภท ซึ่งถือว่าโชคดีตอนจุดได้มีไม้ยาวๆจุดไฟเข้าไป จึงไม่มีคนได้รับบาดเจ็บ ส่วนตนเองไม่เป็นอะไรมากเพราะนั่งลงที่พื้น มีไฟไหม้บริเวณเส้นผมนิดหน่อย เท่านั้น

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ บึ้มสนั่นเมรุ!! สัปเหร่อพลาดไม่ดูน้ำมันเผาศพ เทเบนซินผสมทำเตาระเบิด 4 ร่างกระเด็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook