มือกีตาร์ซัดหน้า ผจก. ใบปอ รัตติยา เป็นถึงครูบาอาจารย์ อ้างเมา ไม่ได้มีเรื่องมาก่อน

มือกีตาร์ซัดหน้า ผจก. ใบปอ รัตติยา เป็นถึงครูบาอาจารย์ อ้างเมา ไม่ได้มีเรื่องมาก่อน

มือกีตาร์ซัดหน้า ผจก. ใบปอ รัตติยา เป็นถึงครูบาอาจารย์ อ้างเมา ไม่ได้มีเรื่องมาก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากเหตุการณ์ทะเลาะวิวาท ที่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เมื่อคืนวานนี้ (21 ตุลาคม 2565) บนเวทีงานบุญกฐิน ที่บ้านใหม่ทิพย์ประชา นิมคม ซอย 5 อ.พิมาย จ.นครราชสีมา  ซึ่งจะนำไปทอดถวายวัดแห่งหนึ่งใน อ.พิมาย โดย “ใบปอ รัตติยา” หรือ นางสาวรัตติยา พลเสน นักร้องสาวหมอลำซิ่ง เจ้าของฉายา “ราชินีรถแห่” ได้รับงานกับเจ้าภาพ และเดินทางมาพร้อมคณะแสดงโชว์ เพื่อสร้างสีสันความสนุกสนานครื้นเครงให้กับผู้ที่มาร่วมงานบุญครั้งนี้  

แต่ระหว่างการแสดงบนเวที กลับมีนักดนตรีเป็นมือกีตาร์ ซึ่งว่าจ้างมาเล่นแทนวงดนตรีประจำของวง ได้ก่อเหตุโวยวายอาละวาทขว้างปาสิ่งของกับ และเข้าทำร้ายผู้จัดการส่วนตัวของใบปอ จนได้รับบาดเจ็บ แถมยังต่อว่าใบปอเสียๆ หายๆ ต่อหน้าทุกคนที่มาร่วมชมการแสดง จนเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาฯ ต้องช่วยกันควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปสงบสติอารมณ์

ซึ่งหลังเกิดเหตุ ใบปอได้โพสต์เรื่องราวลงเฟซบุ๊กส่วนตัว ชาวโซเชียลแห่เข้ามาแสดงความคิดเห็นและเป็นกำลังใจกันเป็นจำนวนมาก โดย “น้องแป้ง” ผู้จัดการส่วนตัว ได้เดินทางเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.พิมาย ให้ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (23 ตุลาคม 2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต.ปัญญา ประตังเวสา สว.(สอบสวน) สภ.พิมาย จ.นครราชสีมา หลังจากรับแจ้งเหตุ ได้สอบปากคำเบื้องต้นแล้วในช่วงบ่ายวานนี้ (22 ตุลาคม 2565) ซึ่งพบว่า ผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ได้แนะนำให้ผู้ได้รับบาดเจ็บไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล และขอใบรับรองแพทย์มายืนยันเพิ่มเติม

ส่วนผู้ก่อเหตุได้ให้การเบื้องต้นว่า กระทำไปเพราะเมา ไม่ได้มีเรื่องทะเลาะหรือเขม่นกันมาก่อน พนักงานสอบสวนฯ จึงแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งได้นัดหมายให้ทั้งสองฝ่ายให้มาพบพนักงานสอบสวน สภ.พิมาย อีกครั้งเพื่อเจรจาไกล่เกลี่ยกันในบ่ายวันที่ 25 ตุลาคม 2565

ผู้สื่อข่าวได้โทร.สอบถามเพิ่มเติมไปยัง “น้องแป้ง” ผู้จัดการของ “ใบปอ รัตติยา” ที่ถูกทำร้ายร่างกาย ได้บอกว่า จะยังเดินหน้าแจ้งดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพื่อให้เป็นคดีตัวอย่าง เพราะเพื่อนๆ ในวงการไม่มีใครยอมรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ และไม่มีใครอยากให้เหตุการณ์ทะเลาะแบบนี้เกิดบนเวทีการแสดงขึ้นซ้ำอีก และเท่าที่ทราบมา คู่กรณีก็เป็นครูบาอาจารย์ ควรจะเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเด็ก เยาวชน และคนในสังคม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook