ตะลึง! เศียรพญานาค โผล่ในแม่น้ำระยอง ข้างวัดหลวงปู่ทิมเกจิดังระยอง

ตะลึง! เศียรพญานาค โผล่ในแม่น้ำระยอง ข้างวัดหลวงปู่ทิมเกจิดังระยอง

ตะลึง! เศียรพญานาค โผล่ในแม่น้ำระยอง ข้างวัดหลวงปู่ทิมเกจิดังระยอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตะลึง! เศียรพญานาค โผล่ในแม่น้ำระยอง ข้างวัดหลวงปู่ทิมเกจิดังระยอง ขณะเจ้าหน้าที่กำลังทำความสะอาดบันไดท่าน้ำ เพื่อจัดงานลอยกระทง

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 21 ต.ค.2565  ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดละหารไร่ ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย จ.ระยอง หลังได้รับแจ้งว่า พบเศียรรูปปั้นพญานาค ที่ปั้นจากปูน โผล่ที่บริเวณท่าน้ำริมแม่น้ำระยองภายในวัดละหารไร่ หรือ วัดหลวงปู่ทิม เกจิชื่อดังระยอง หลังที่เจ้าหน้าที่ของวัดทำความสะอาดบันไดท่าน้ำ

เมื่อเดินทางไปถึงที่วัด พบชาวบ้านกำลังยืนมุงกันอยู่ที่ท่าน้ำ เข้าไปตรวจสอบ ก็ต้องตะลึงกับ ภาพของเศียรพญานาค ที่เป็นปูนปั้น โผล่จากดินริมตลิ่ง สูงจากพื้นดินประมาณ 35 ซม. โดยมีกบสีทองตัวขนาดใหญ่อยู่ข้างเศียรพญานาค สภาพยังสมบูรณ์ ตั้งตระหง่านตั้งแต่ช่วงคอขึ้นมา โดยหันหน้าไปทางแม่น้ำระยอง มีดวงตาสีแดงที่ทำจากอัญมณี  สร้างความตื่นตะลึง ให้กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก เพราะต่างก็เชื่อว่าเป็นเรื่องปาฏิหาริย์ 

จากการสอบถาม นายสมบัติ ชื่นฤดี อายุ 52 ปี พนักงานจับเครื่องจักรกลขนาดเบา งานป้องกัน อบต.หนองบัว ระยอง กล่าวว่า วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้มาช่วยกันทำความสะอาด บันไดท่าน้ำภายในวัด เพื่อเตรียมจัดงานลอยกระทงที่จะจัดขึ้นในวันที่ 7-8 พ.ย.65 ขณะที่กำลังฉีดน้ำล้างบันได และฉีดไล่เศษดินเลนริมตลิ่ง จู่ๆ ก็ต้องตะลึงกับภาพที่ปรากฎตรงหน้า กับเศียรพญานาค ที่โผล่ขึ้นมาจากดิน และยังมีกบสีทองอีกหนึ่งตัวที่อยู่ข้างๆ โดยไม่ได้หลบหนีไปไหน

ขณะนั้นเป็นช่วงที่ฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก ทุกคนต่างก็คิดว่าเกิดเป็นปาฏิหาริย์ จากบารมีของหลวงปู่ทิมที่ดลบันดานให้พบกับเศียรพญานาค เพราะที่ผ่านมาน้ำก็เคยแห้งขอด แต่ก็ไม่มีใครเคยเห็นเศียรพญานาค จึงเชื่อว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ 

เตรียมรายงานให้กับ นายก อบต.หนองบัว ทราบ เพื่อดำเนินการร่วมกับทางวัดต่อไป ส่วนทางวัดเตรียมหารือ เพื่อดำเนินการกับเศียรพญานาคที่พบ โดยยังไม่มีการเคลื่อนย้ายหรืออัญเชิญขึ้นมาจากจุดที่พบ ต้องรอสรุปกันก่อน แต่เชื่อว่าเป็นปาฏิหาริย์ จากบารมีของหลวงปู่ทิมเกจิดังของระยอง

ด้านชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างก็เริ่มทยอยเข้ามาจุดธูปกราบไหว้บูชา เพราะเชื่อว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่มาให้โชค และปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย จึงต้องการให้ทางวัดอัญเชิญขึ้นมา เพื่อให้เป็นที่สักการะบูชาของชาวบ้าน

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ ตะลึง! เศียรพญานาค โผล่ในแม่น้ำระยอง ข้างวัดหลวงปู่ทิมเกจิดังระยอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook