หดหู่ กราดยิงหนองบัวลําภู เด็กหญิงรอดชีวิตคนเดียว ครู-เพื่อนเสียชีวิตทั้งห้อง

หดหู่ กราดยิงหนองบัวลําภู เด็กหญิงรอดชีวิตคนเดียว ครู-เพื่อนเสียชีวิตทั้งห้อง

หดหู่ กราดยิงหนองบัวลําภู เด็กหญิงรอดชีวิตคนเดียว ครู-เพื่อนเสียชีวิตทั้งห้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หดหู่ กราดยิงหนองบัวลําภู เด็กหญิงรอดชีวิตคนเดียว โดยเด็กในศูนย์ฯ เสียชีวิต 22 ราย ครู 2 ราย ซึ่งครูคนหนึ่งกำลังตั้งครรภ์ใกล้คลอด

จากเหตุสลดที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ในขณะที่น้องๆ นักเรียนกำลังนอนกลางวัน จู่ๆ ก็มีชายคนหนึ่งเข้ามาใช้ทั้งอาวุธปืนและมีด เข่นฆ่าทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบชื่อผู้ก่อเหตุว่าคือ ส.ต.ท.ปัญญา คำราบ อดีตตำรวจ สภ.นาวัง จังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งหลังเกิดเหตุได้ขับรถกระบะหลบหนี

เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า คนร้ายเป็นคนในพื้นที่ จึงติดตามล่าตัวไปที่บ้านของคนร้าย จนพบรถกระบะคันที่ใช้หลบหนีอยู่กลางทาง ที่ถูกเผาและทิ้งไว้ ใกล้ๆบ้านของคนร้าย ก่อนที่จะพบภาพที่น่าสลด คนร้ายที่ก่อเหตุ กลับมาที่บ้าน และใช้อาวุธปืนปลิดชีพตัวเอง พร้อมกับลูกเมีย หนีความผิด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบปูมหลังของคนร้ายว่า ส.ต.ท.ปัญญา อายุ 34 ปี ถูกจับเมื่อวันที่ 20 ม.ค.65 ในคดีครอบครองยาเสพติด ภายในบ้านพักตำรวจ พร้อมของกลางยาบ้า 1 เม็ด โดยชุดตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู และมีคำสั่งให้ออกจากราชการทันที

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ส.ต.ท.ปัญญา ได้เดินทางไปขึ้นศาลจังหวัดหนองบัวลำภู หลังออกจากศาล ก็ขับรถกระบะมายัง ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ และก่อเหตุสลดดังกล่าวทันที

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Wutthichai Baothong ได้เผยภาพเด็กคนหนึ่งนั่งอยู่ท่ามกลางผู้ใหญ่ ระบุข้อความว่า บารมีครูอาจารย์ คุ้มครองหลานน้อยผม พี่น้องเอ๊ย 30 คนรอดคนเดียว

นอกจากนี้เจ้าของโพสต์ระบุอีกว่า ตอบคำถามแชตนะครับ #น้องห้อยพระอะไร มีฝ้ายผูกแขน ของ #พระอาจารย์ไกรษร โกวิโท วัดภูถ้วยทอง อ.นากลาง และเหรียญหลวงปู่ทวด อีกด้านเป็นหลวงปู่ทิม ครับ

อย่างไรก็ตาม หลังจากเรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไปได้มีคนแชร์ออกไปกว่า 2.5 หมื่นครั้ง และมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก หลายคอมเมนต์แสดงความห่วงใยว่าเด็กที่ผ่านเหตุการณ์รุนแรงน่าจะได้รับผลกระทบทางจิตใจในระยะยาว ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด และควรปรึกษาจิตแพทย์เด็ก

ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าหลังเกิดเหตุกราดยิงหนองบัวลําภูดังกล่าว จากรายงานสรุปยอดผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บล่าสุดพบว่า จำนวนผู้เสียชีวิตขณะนี้มี 36 คน โดยสถานที่เกิดเหตุศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จำนวน 25 คน ครูหญิง 2 คน โดยครูหญิงคนหนึ่งกำลังตั้งครรภ์ใกล้คลอด (อัปเดตข้อมูลเวลา 17.30 น.)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook