"ไมค์ ภัทรเดช" เผยทั้งน้ำตาเคยคิดฆ่าตัวตาย เล่าเกือบจะถูกกินแลกกับบทพระเอก

"ไมค์ ภัทรเดช" เผยทั้งน้ำตาเคยคิดฆ่าตัวตาย เล่าเกือบจะถูกกินแลกกับบทพระเอก

"ไมค์ ภัทรเดช" เผยทั้งน้ำตาเคยคิดฆ่าตัวตาย เล่าเกือบจะถูกกินแลกกับบทพระเอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไมค์ ภัทรเดช เผยกว่าจะได้เข้ามาทำงานในวงการ เกือบถูกกินต่อรองได้เป็นพระเอก เล่าทั้งน้ำตาเคยคิดฆ่าตัวตาย

พระเอกสุดหล่อ ไมค์ ภัทรเดช เผยเรื่องราวที่ไม่มีใครเคยรู้มาก่อน ผ่านช่องยูทูบของหวานใจอย่าง ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ ในรายการ TurningPoint EP.1 โดย ไมค์ ได้เล่าทุกช่วงวัยของชีวิตตั้งแต่ตอนเด็กจนกระทั่งเข้าวงการบันเทิง  

ไมค์ เผยว่าด้วยความที่หน้าตาค่อนข้างใช้ได้ (หัวเราะ) แต่พื้นฐานเป็นคนขี้อาย ตอนอายุ 16 ปีคนมาชวนไปประกวดดัชชี่ ได้ที่ 1 ของภาคอีสาน จากนั้นมาประกวดที่กรุงเทพฯ ได้ 3 ก็ได้เริ่มเข้าวงการบันเทิง แต่เจอเรื่องราวที่รู้สึกว่าไม่ใช่

ไมค์ เล่าว่ามีคนที่รักมากและเราก็ฝากชีวิตไว้กับเขา ซึ่งเขาแนะนำให้รู้จักกับคนๆ หนึ่งที่จะพาผมไปสู่ดวงดาว เขาผู้จัดการดารา ใจผมก็คิดว่าโอ้! เราน่าจะใกล้ถึงความจริงแล้ว พี่คนนี้ให้เราไปเจอที่เขาที่ห้างสรรพสินค้าที่เขาพาดาราของเขาไปทำงาน และผมก็รับเขาไปส่งที่โรงแรม เขาให้ผมยกกระเป๋าเขาขึ้นไปที่ห้อง เราเป็นเด็กก็ไม่ได้คิดอะไร ก่อนกลับเขาให้เราคุยกันก่อน เขาบอกให้เราถอดเสื้อเพื่อดูหุ่น เราก็ถามว่าถอดทำไม เขาก็บอกว่าจะดูหุ่นเป็นพระเอกต้องหุ่นดี ต้องไปเล่นฟิตเนสหรือเปล่า 

จากนั้นเขาก็ให้ถอดกางเกงเขาบอกขอดูหน่อย ผมก็ถามว่าดูอะไรเขาบอกว่าขอดูต้นขา ว่าขาใหญ่หรือเปล่าใส่กางเกงยีนส์ดูเท่ไหม ดูเสร็จบอกให้มานั่งบนเตียงกับพี่ ก็เริ่มเอะใจแล้ว แค่นั่งก็รู้สึกผิดแล้ว นั่งสักพักเขาก็ถอดเสื้อ จากนั้นผมก็ลุกและถามเขาเลยว่าพี่การที่คนจะได้เป็นพระเอกต้องทำขนาดนี้เลยเหรอ เขาก็บอกว่าแล้วแต่คอนดิชั่น เราก็เลยเปลี่ยนความฝันทันทีเลย จากนั้นก็ไปเรียนและไปฝึกงานกับพี่ที่เขาเปิดโมเดลลิ่ง และเขาก็ชวนเข้าวงการบันเทิงอีก ตอนนั้นคิดอีกแล้วจะเจออีกไหมเนี่ย

จากนั้นเข้าวงการมาได้ 3 ปีแต่ก็ไม่มีอะไรก้าวหน้าเท่าไหร่ ได้ค่าตัวเล่นละครตอนละ 8,000 บาท จบเรื่องได้ประมาณ 2 แสนกว่าบาท ตอนนั้นท้อใจมากเห็นเพื่อนๆ ที่เรียนจบที่จีนเป็นเจ้าของกิจการไปหมดแล้ว  

ทั้งนี้ ระหว่างที่สัมภาษณ์ ไมค์ ได้เล่าทั้งน้ำตาถึงเรื่องที่เคยคิดจะฆ่าตัวตาย ไม่มีใครเคยรู้ว่าชีวิตผมผ่านอะไรมาเยอะมาก ตอนนั้นผมเครียดมาก เรารักแม่ แต่ยังไปไม่ถึงไหน ปัญหาครอบครัวก็ยังใหญ่อยู่ทำงานก็ไม่โตเลยแล้วใช้ชีวิตอยู่ไปวันๆ ละครเรื่องหนึ่งถ่ายหลายเดือน ไม่มีงานไม่มีอะไร ก็ถ่ายแต่ละคร  ก็นั่งกินเหล้าอยู่ริมระเบียงเกือบทุกวัน แต่ไม่เคยให้แม่รู้นะ มองระเบียงทุกวัน มีสระน้ำกระโดดลงไปคงไม่ตายหรอก ผ่านความคิดตรงนั้นมาเยอะมาก เครียดมาก แต่ก็ไม่ทำสักวันเพราะเรามีแม่อยู่ 

"จนวันหนึ่งทำงานเหนื่อยมาก นั่งกินเหล้าอยู่ระเบียง มองผ่านไปในห้องเห็นแม่กำลังเตรียมน้ำผลไม้ให้เราไปกอง แม่ไปกองกับเราทุกวัน คืนนั้นที่เห็นแม่นั่งเตรียมของให้ พลังงานเปลี่ยน มีสติมากขึ้น เราอยู่เพราะแม่และแม่ก็ไม่เห็นทุกข์เลย มีความสุขด้วย แม่ยิ้ม ตั้งแต่วันนั้นงานไปขึ้นเรื่อยๆ ละครเรื่องใยกัลยา หลังจากวันนั้นชีวิตเราดีขึ้นเรื่อยๆ เลย" 

ดูแบบเต็มๆ ได้ที่ TurningPoint EP.1 

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ "ไมค์ ภัทรเดช" เผยทั้งน้ำตาเคยคิดฆ่าตัวตาย เล่าเกือบจะถูกกินแลกกับบทพระเอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook