เกิดสารเคมีรั่วไหล "หมอแล็บ" แนะใส่แมสก์ตลอดเวลา อยู่เหนือลม ปิดหน้าต่างให้มิดชิด
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1725/8627858/969865.jpgเกิดสารเคมีรั่วไหล "หมอแล็บ" แนะใส่แมสก์ตลอดเวลา อยู่เหนือลม ปิดหน้าต่างให้มิดชิด

    เกิดสารเคมีรั่วไหล "หมอแล็บ" แนะใส่แมสก์ตลอดเวลา อยู่เหนือลม ปิดหน้าต่างให้มิดชิด

    2022-09-22T10:47:32+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (22 ก.ย.) มีรายงานว่า ชาวบ้านในพื้นที่แขวงศาลาธรรมสพน์ (กทม.), อ.สามพราน และ ต.ศาลายา จ.นครปฐม ได้กลิ่นสารเคมีรุนแรงในพื้นที่ และกระจายในวงกว้าง มีรายงานว่า มหาวิทยาลัย และโรงเรียนเริ่มประกาศปิดชั้นเรียนแล้ว ขณะที่ สำนักงานสิ่งแวดล้อมที่ 5 จ.นครปฐม อยู่ระหว่างการตรวจสอบร่วมกับอุตสาหกรรมจังหวัด

    อ่านข่าว ด่วน! สารเคมีรั่วไหล กลิ่นรุนแรงกระจายทั่วพื้นที่ ศาลาธรรมสพน์-สามพราน-ศาลายา

    ล่าสุด เพจเฟสบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า ของ ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ชื่อดัง ได้โพสต์ระบุว่า "กลิ่นสารเคมีรุนแรงรั่วไหลจากโรงงานย่านนครชัยศรี นครปฐม กลิ่นแรงไม่ธรรมดาครับ หลายคนแจ้งเข้ามาว่ากลิ่นคล้ายพสาสติก ตอนนี้กลิ่นเริ่มลามเข้ารอบนอกนนทบุรี และ กทม.แล้ว บางโรงเรียนประกาศหยุดเรียน 1 วัน ม.มหิดลก็ออกประกาศเตือนภายใน

    ควรหลีกเลี่ยงพื้นที่ครับ แต่ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ให้ปิดหน้าต่างประตูให้มิดชิด อยู่เหนือลม ใส่หน้ากากตลอดเวลา เอาจริงๆหน้ากากอนามัยธรรมดาใช้ป้องกันสารเคมีไม่ค่อยได้
    รอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบอย่างละเอียดอยู่ครับ ว่าสาเหตุมาจากไหน ปล.ผู้ปกครองแจ้งมาอีกว่า มีนักเรียนบางคนเริ่มอาเจียนและแสบตาครับ"

     

     

    อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ เกิดสารเคมีรั่วไหล "หมอแล็บ" แนะใส่แมสก์ตลอดเวลา อยู่เหนือลม ปิดหน้าต่างให้มิดชิด