อดีตนักโทษร้อง ได้อภัยโทษ แต่จู่ๆ ถูกเรียกกลับไปติดคุกที่เหลือ อ้างปล่อยตัวผิดพลาด

อดีตนักโทษร้อง ได้อภัยโทษ แต่จู่ๆ ถูกเรียกกลับไปติดคุกที่เหลือ อ้างปล่อยตัวผิดพลาด

อดีตนักโทษร้อง ได้อภัยโทษ แต่จู่ๆ ถูกเรียกกลับไปติดคุกที่เหลือ อ้างปล่อยตัวผิดพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตนักโทษงง ได้อภัยโทษปล่อยตัวจากเรือนจำ ผ่านไป 7 เดือน ถูกเรียกตัวกลับไปติดคุกที่เหลือให้ครบ โร่ร้องทนายขอความเป็นธรรม

เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2565 ที่ชมรมทนายความจิตอาสา ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี นายธีรพิพัฒน์ อายุ 46 ปี อาชีพ เจ้าของสวนอโวคาโด้ ต.ศรีถ้อย อ.แม่สวย จ.เชียงราย เดินทางนำหลักฐานเข้าพบ นายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือทนายโป้ง  ประธานชมรมทนายความจิตอาสา เพื่อขอความช่วยเหลือหลังไม่ได้รับความเป็นธรรม ระหว่างที่อยู่เรือนจำพะเยาได้อภัยโทษ 2 ครั้ง และได้ปล่อยตัวออกมา ต่อมาทางเรือนจำได้มีหนังสือให้ศาลจังหวัดพะเยา ให้ตนกลับไปรับโทษที่เหลืออีก 7 เดือนเหมือนเดิม ทั้งที่ได้รับอภัยโทษแล้ว

นายธีรพิพัฒน์ กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาปรึกษาทนายโป้ง เรื่องที่ตนไม่ได้รับความเป็นธรรมในระหว่างที่อยู่เรือนจำจังหวัดพะเยา ข้อหาความผิดเกี่ยวกับเอกสารเซ็นรับรองบุคคลเข้าทะเบียนบ้าน  ระหว่างที่อยู่เรือนจำพะเยาตนได้อภัยโทษ 2 ครั้ง และได้ปล่อยตัวออกมา หลังจากปล่อยตัวมาได้ประมาณ 11 วัน ได้มีหนังสือยกเลิกไม่ให้ชั้นพิเศษตนในเดือนตุลาคมปี 64 แต่คำสั่งนี้ออกมาทีหลังหลายเดือนหลังจากที่ตนโดนปล่อยตัว ตนจึงมาปรึกษาทนายโป้งว่ามีวิธี การแก้ไขอย่างไรบ้าง เพราะว่าทางเรือนจำมีหนังสือให้ศาลจังหวัดพะเยา ให้ตนกลับไปรับโทษที่เหลือ 7 เดือนเหมือนเดิมทั้งที่ได้อภัยโทษ

โดยศาลชั้นต้นพิพากษาตนให้จำคุก 3 ปี หลังจากนั้นตนได้ทำเรื่องอุทธรณ์ ศาลอุทธรณ์พิพากษายกฟ้อง หลังจากนั้นศาลฎีกาลงตามศาลชั้นต้น โดยให้จำคุกตน 3 ปี ต้นเข้าเรือนจำวันที่ 7 เมษายน 2564 หลังจากนั้นตนถูกปล่อยตัวมาวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2565 รวมแล้วตนติดอยู่ในเรือนจำ 10 เดือน ที่ตนติดแค่ 10 เดือนเนื่องจากในเรือนจำมีการเลื่อนชั้น พิเศษตามคำสั่งของรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม สำหรับโทษของตนไม่เกิน 3 ปี เลยได้ลดโทษ หลังจากนั้นทางเรือนจำได้ปล่อยตัวตนออกมา ต่อมา มีหมายเรียกตนให้ไปที่ศาล เพื่อไปรายงานตัว เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่เรือนจำไปยื่นคำร้อง ว่าปล่อยตัวตนผิดพลาด จะให้ตนกลับเข้าไปรับโทษที่เหลืออีก 7 เดือน

ตอนนี้ตนได้ให้ทนายยื่นอุทธรณ์ คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลอุทธรณ์ภาค 5 ตนเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม หลังจากนี้ตนจะไปยื่นคำร้องถึงรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม เพื่อให้ท่านพิจารณาตรวจสอบตามที่ท่านจัดรายการไว้ Ep ที่ 129 ซึ่งออกอากาศโดย สรยุทธ สุทัศนะจินดา สัมภาษณ์รายการเรื่องเล่าชาวเรือนจำ ซึ่งให้ผู้ต้องขังในเรือนจำดูทุกอาทิตย์ ท่านให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2564 ว่าในช่วงนี้เป็นช่วงระบาดของโรคโควิด-19 เพื่อเป็นการลดความเครียดของผู้ต้องขัง ท่านยังให้ชั้นพิเศษเหมือนเดิม ให้เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2564 ตนเข้าข่ายตามที่ออกรายการ ทางเรือนจำ จ.พะเยา ได้ตรวจสอบยื่นคำร้องต่อศาลให้ปล่อยตัว

ตอนนี้ตนรู้สึกไม่สบายใจ หลังที่ออกมาเตรียมตั้งหลักลงทุนทำธุรกิจไปแล้วหลายอย่าง ศาลกลับจะเรียกตนเข้าไป แล้วใครจะช่วยดูแลธุรกิจที่ตนทำไว้ ตอนนี้ออกมาได้ 7 เดือนแล้ว อยากให้ทางกรมราชทัณฑ์ ช่วยตรวจสอบเอกสาร การที่ให้ชั้นพิเศษ ทำไมไม่ให้ช่วงเวลาที่ใกล้กัน แต่ท่านให้เวลาห่างกันเกินไป ท่านบอกเดือนตุลาคม 64 แต่คำสั่งออกมา เดือนกุมภาพันธ์ 65 ที่ถูกปล่อยตัวไปจะทำยังไง ตอนนี้ถ้าศาลสั่งมาให้ไปติดคุก ตนก็คงต้องไป อยากให้ทนายโป้งช่วยดูเอกสารว่าสามารถโต้แย้งอะไรได้หรือไม่ เพราะตนดูแล้วไม่ได้รับความเป็นธรรมกับตน การที่ปล่อยนักโทษชั้นเยี่ยมออกไปจำนวนมาก แต่เรียกตนกลับเข้าไปรับโทษแค่เพียงคนเดียว ตนก็ไม่เข้าใจ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ อดีตนักโทษร้อง ได้อภัยโทษ แต่จู่ๆ ถูกเรียกกลับไปติดคุกที่เหลือ อ้างปล่อยตัวผิดพลาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook