“อนุสรณ์” แนะ “ประยุทธ์” รีบประกาศลาออกอย่าอยู่ให้ประเทศเสียหายไปกว่านี้

“อนุสรณ์” แนะ “ประยุทธ์” รีบประกาศลาออกอย่าอยู่ให้ประเทศเสียหายไปกว่านี้

“อนุสรณ์” แนะ “ประยุทธ์” รีบประกาศลาออกอย่าอยู่ให้ประเทศเสียหายไปกว่านี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“อนุสรณ์” แนะ “ประยุทธ์” รีบประกาศลาออกอย่าอยู่ให้ประเทศเสียหายไปกว่านี้ มองอาจไม่ได้มีความสำคัญอะไร ปล่อยให้ประเทศ-ปชช.ได้ไปต่อ บอกสภาพเหมือนเข็นครกขึ้นภูเขาในขณะที่ร่างกายไม่พร้อม

 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปีของพล.อ. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หลังทีมกฎหมาย ซึ่งทำคำชี้แจงไป 20 หน้า และยืนยันจะไม่นับการเป็นนายกรัฐมนตรีในวันที่ 24 ส.ค.57 จึงเป็นที่น่าสังเกตว่าพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรี 8 ปี แต่สามารถทำคำชี้แจงไปยังศาลรัฐธรรมนูญได้แค่ 20 หน้า ซึ่งเท่ากับเขียนปีละ 2 หน้าครึ่ง เพราะไม่รู้จะเขียนอะไร สะท้อนให้เห็นว่าคำวินิจฉัยจะออกมาเป็นอย่างไร

ซึ่งประชาชนไม่อยากเห็นกระบวนการที่พยายามช่วยพวกกัน สิ่งที่ตั้งข้อสังเกตเพิ่มเติม คือ ทีมกฎหมายไม่ได้บอกว่าพล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีตั้งแต่วันที่ 24 ส.ค.57 แต่บอกว่าไม่ได้นับในวันนั้น

ทั้งที่มีคลิป มีหลักฐานปรากฏชัดซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ได้พูดชัดว่าได้เป็นนายกฯตั้งแต่วันที่ 24 ส.ค.57 ความจริงสิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ควรทำและง่ายกว่านี้ คือ ไม่ต้องสู้ ไม่ต้องดิ้นรนต่อประกาศผมพอแล้ว และขอลาออก เพราะประเทศไทยไม่ควรมีนายกรัฐมนตรีพร้อมกัน 2 คน

ซึ่งพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะรักษาการนายกรัฐมนตรีไปเรื่อยๆ ก็ไม่ง่าย ในขณะที่พล.อ.ประยุทธ์จะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีใหม่ก็ไม่ใช่เรื่องที่สามารถทำได้ง่าย ซึ่งทุกคนรู้ว่าพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีครบ 8 ปีไปแล้ว

ซึ่งรัฐธรรมมนูญได้เขียนห้ามไว้ว่าห้ามเป็นนายกรัฐมนตรีรวมกันเกิน 8 ปี ตนมองทางข้างหน้าตีบตัน พล.อ.ประยุทธ์สภาพเหมือนคนกำลังเข็นครกขึ้นภูเขาในขณะที่ร่างกาย จิตใจไม่พร้อม

 ซึ่ง 8 ปีที่ผ่านมาไม่เห็นผลงานเป็นชิ้นเป็นอันและเหลือเวลาอีกไม่ถึง 8 เดือนจะเอาอะไรมาการันตีว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะสามารถทำงานแก้ไขปัญหาวิกฤติของประเทศชาติและประชาชนได้ ซึ่ง 8 ปีที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ทำประเทศหนี้ล้น ทำประชาชนหนี้ท่วม

ในบรรดานายกรัฐมนตรี 29 คน พล.อ.ประยุทธ์ใช้งบประมาณมากที่สุด กู้เงินมากที่สุด สร้างหนี้สาธารณะทะลุ 10 ล้านล้านบาท ในขณะที่อัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจต่ำที่สุดในบรรดานายกรัฐมนตรี ดังนั้นสิ่งที่จะสื่อสารไปถึงทีมกฎหมายของพล.อ.ประยุทธ์แทนที่จะช่วยกันยุส่งให้สู้ต่อ แต่ควรจะบอกหรือเตือนว่าให้พอได้แล้ว

นอกจากนี้หลังจากพล.อ.ประยุทธ์หยุดปฏิบัติหน้าที่ คณะรัฐมนตรี พรรคร่วมรัฐบาลไม่มีปัญหา ทางพรรคพลังประชารัฐก็ไปรับพล.อ.ประวิตรในการลงพื้นที่แน่นกว่าเดิม แสดงว่า 8 ปีที่ผ่านมาที่พล.อ.ประยุทธ์อาจเข้าใจผิดว่าตัวเองเป็นศูนย์กลางในระบบสุริยจักรวาล ที่จริงแล้วพล.อ.ประยุทธ์อาจจะไม่ได้มีความสำคัญอะไรเลย ดังนั้นประเทศชาติและประชาชนเดินหน้าต่อไปได้ ขอให้พอเพื่อให้โอกาสประเทศชาติและประชาชนได้ไปต่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook