เสียงปืนสนั่นกลางงานกีฬาสี โรงเรียนดังโคราช กระสุนเจาะร่างเด็ก ม.1 ไม่รู้ยิงจากไหน

เสียงปืนสนั่นกลางงานกีฬาสี โรงเรียนดังโคราช กระสุนเจาะร่างเด็ก ม.1 ไม่รู้ยิงจากไหน

เสียงปืนสนั่นกลางงานกีฬาสี โรงเรียนดังโคราช กระสุนเจาะร่างเด็ก ม.1 ไม่รู้ยิงจากไหน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสียงปืนดังสนั่นกลางงานกีฬาสี โรงเรียนดังโคราช กระสุนเจาะร่างเด็ก ม.1 ไม่รู้ถูกยิงจากไหน เพื่อนเผยช่วงเกิดเหตุมีรุ่นพี่วิ่งไล่กันแถวรั้วโรงเรียน

วันนี้ (30 ส.ค.65) เวลา 11.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุมีนักเรียนถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ในโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.หนองกระทุ่ม อ.เมือง จ.นครราชสีมา จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา นำรถพยาบาลพร้อมเจ้าหน้าที่พยาบาลเข้าไปช่วยเหลือทำการปฐมพยาบาลให้กับเด็กนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ซึ่งอยู่บริเวณเต็นท์ข้างสนามแข่งขันวอลเลย์บอล ภายในโรงเรียน นักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ เป็นเด็กชาย อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1 ซึ่งมีบาดแผลถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่บริเวณสะโพกด้านขวา ยังรู้สึกตัวดี ทางเจ้าหน้าที่พยาบาลจึงได้ทำการปฐมพยาบาลให้ในเบื้องต้น หลังจากนั้นได้นำส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

จากการสอบถามนางพรชนก อายุ 56 ปี ครูที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า เนื่องจากตอนนี้ทางโรงเรียนได้ทำการแข่งขันกีฬาสี ช่วงนั้นเป็นเวลาประมาณ 11.40 น. ตนเองกำลังทำหน้าที่เป็นกรรมการตัดสินการแข่งขันวอลเลย์บอลอยู่ โดยมีนักกีฬาสำรองของทั้ง 2 ทีม และกลุ่มนักเรียนกว่า 30 คน มาเชียร์กีฬาอยู่บริเวณเต็นท์ข้างสนาม ระหว่างนั้นก็ได้ยินเสียงคล้ายปืนดังขึ้นมา 1 นัด ซึ่งตนเองคิดว่าเด็กนักเรียนคงจะตีอะไรทำให้เกิดเสียงดัง แต่สักครู่ก็เห็นนักเรียนพากันมุงดูเพื่อนที่ได้รับบาดเจ็บ จึงได้ลงมาตรวจสอบ

พบว่ามีเด็กนักเรียนชายชั้น ม.1 ถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่บริเวณสะโพกด้านซ้าย มีเลือดไหลออกมาไม่หยุด จึงให้เพื่อนนักเรียนนำชุดปฐมพยาบาลจากห้องปฐมพยาบาลมาห้ามเลือดไว้ หลังจากนั้นก็ได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้มาช่วยตรวจสอบ และเรียกรถพยาบาลจากโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา มาช่วยปฐมพยาบาลและนำนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บส่งรักษาที่โรงพยาบาล

ซึ่งล่าสุดทางโรงพยาบาล แจ้งว่าได้ทำการเอกซเรย์แล้ว พบว่ามีกระสุนปืนไม่ทราบขนาดฝังอยู่บริเวณสะโพก ต้องเร่งทำการผ่าตัดออกเป็นการด่วน ทั้งนี้ตนก็คาดว่าน่าจะมีใครนำปืนมาเล่นบริเวณนี้ เพราะตอนเกิดเหตุได้ยินเสียงปืนอยู่บริเวณนี้ แต่ก็ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง

สอบถามเพื่อนนักเรียนชายชั้น ม.1 รายหนึ่ง เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองได้เห็นกลุ่มนักเรียนรุ่นพี่วิ่งไล่ตะลุมบอนกันที่บริเวณรั้วด้านหน้าโรงเรียน ซึ่งน่าจะเป็นการทะเลาะกัน แต่ไม่รู้ว่าจะมีการยิงปืนด้วยหรือไม่ เพราะจุดที่ถูกยิงกับจุดที่นักเรียนวิ่งไล่กันอยู่ห่างออกไปกว่า 500 เมตร

ด้าน ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว เปิดเผยว่า ตอนนี้ทางโรงเรียนได้ทำการไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เมืองนครราชสีมาแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงมาตรวจสอบที่เกิดเหตุและเก็บหลักฐานไว้แล้ว ส่วนนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว โดยมีแพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ดูแลรักษาให้อย่างใกล้ชิด ส่วนสาเหตุในครั้งนี้อยู่ระหว่างทำการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้อง และไม่รู้ว่ากลุ่มนักเรียนที่มาวิ่งไล่กันหน้าโรงเรียนเป็นกลุ่มไหน จะมีอาวุธปืนมาด้วยหรือไม่

ตอนนี้ทางโรงเรียนก็ต้องมีการเข้มงวดเรื่องการตรวจอาวุธปืนทุกคน เนื่องจากขณะนี้กำลังมีการแข่งขันกีฬาสีของโรงเรียน โดยจะแข่งขันอีก 3 วัน จึงต้องป้องกันไว้เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก ทั้งนี้เหตุการณ์ยิงกันในโรงเรียน ที่ผ่านมาไม่เคยเกิดขึ้น ครั้งนี้เป็นครั้งแรก ซึ่งทางโรงเรียนก็มีมาตรการป้องกันการทะเลาะวิวาทกัน และห้ามพกพาอาวุธชนิดต่างๆ เข้ามาภายในโรงเรียนอย่างเข้มงวดอยู่แล้ว จึงไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้ขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook