ชาวบ้านสุดงง เขื่อนคอนกรีตป้องกันน้ำท่วม ยิงซิลิโคนทับรอยต่อ-สอดไส้ไม้อัด

ชาวบ้านสุดงง เขื่อนคอนกรีตป้องกันน้ำท่วม ยิงซิลิโคนทับรอยต่อ-สอดไส้ไม้อัด

ชาวบ้านสุดงง เขื่อนคอนกรีตป้องกันน้ำท่วม ยิงซิลิโคนทับรอยต่อ-สอดไส้ไม้อัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านสุดงง เขื่อนคอนกรีตป้องกันน้ำท่วม ยิงซิลิโคนทับรอยต่อ แงะออกดูเจอสอดไส้ไม้อัด วอนตรวจสอบด่วน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (20 ส.ค.) ชาวบ้านในหมู่ที่ 4 ต.โผงเผง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง พาผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบเขื่อนเรียงหินริมคลองโผงเผงที่เพิ่งสร้างแล้วเสร็จ ซึ่งชาวบ้านเห็นแล้วรู้สึกตกใจ เมื่อผนังเขื่อนเรียงหินขนาดใหญ่ที่อยู่ในโครงการก่อสร้าง

แต่ละช่วงมีรอยต่อของผนังคอนกรีตเป็นช่วงๆ ถูกผู้รับเหมานำซิลิโคนสีเทายิงทับรอยต่อไว้ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง และเมื่อแกะซิลิโคนเหล่านี้ออกก็ต้องตกใจ เมื่อภายในสอดไส้วัสดุคล้ายไม้อัดแผ่นยาว ตั้งแต่ด้านบนจนถึงด้านล่างไว้แทนที่จะเป็นคอนกรีต

จนทำให้ชาวบ้านสงสัยว่า การก่อสร้างเช่นนี้ใช้วัสดุตามแบบที่กำหนดหรือไม่ และผนังเขื่อนคอนกรีตที่มีวัสดุคล้ายไม้อัดเช่นนี้จะสามารถป้องกันน้ำท่วมได้หรือ เพราะแค่ถูกความร้อนซิลิโคนที่ยิงปิดรอยต่อไว้ละลายจนสามารถใช้มือดึงออกมาได้อย่างง่ายดาย

นายมานะ พุกลิ่น รองนายก อบต.โผงเผง บอกว่า เขื่อนนี้หลังสร้างเสร็จแล้วเกิดชำรุดเสียหาย ซึ่งทางผู้รับเหมาก็มาซ่อมแซมให้เพิ่งแล้วเสร็จ แต่ที่ชาวบ้านสังเกตเหตุก็คือรอยต่อของผนังคอนกรีตที่แต่ละช่วง 3-4 เมตร จะมีรอยต่อซึ่งมีการนำวัสดุคล้ายยางซิลิโคนมายิงไว้ ซึ่งดูแล้วไม่น่าจะที่กันน้ำได้จึงอยากให้มีการตรวจสอบและแก้ไข

ยิ่งตอนนี้น้ำเพิ่มสูงอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกรงว่าหากน้ำขึ้นมาถึงผนังและยังไม่ดำเนินการเขื่อนเรียงหินป้องกันน้ำท่วมก็ไม่มีประโยชน์  นอกจากนี้ บริเวณด้านหลังเขื่อนที่เป็นทางเท้าปูตัวหนอนคอนกรีตก็เกิดทรุดตัวจนพังหลายจุด

สำหรับโครงการการดังกล่าวเป็นโครงการก่อสร้างระบบป้องกันน้ำท่วมพื้นที่ชุมชนโผงเผง ระยะที่ 4 ซึ่งมีการว่าจ้างบริษัทเอกชนในการดำเนินการก่อสร้าง ระยะทางรวม 2,251 เมตร งบประมาณ 278,968,500 บาท ระยะเวลาการก่อสร้างตั้งแต่ 15 พฤษภาคม 2562 สิ้นสุดสัญญา 30 ตุลาคม 2564

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ชาวบ้านสุดงง เขื่อนคอนกรีตป้องกันน้ำท่วม ยิงซิลิโคนทับรอยต่อ-สอดไส้ไม้อัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook