พายุมู่หลานพ่นพิษพะเยา น้ำป่าไหลบ่าท่วมบ้านเรือน 700 หลังคาเรือน

พายุมู่หลานพ่นพิษพะเยา น้ำป่าไหลบ่าท่วมบ้านเรือน 700 หลังคาเรือน

พายุมู่หลานพ่นพิษพะเยา น้ำป่าไหลบ่าท่วมบ้านเรือน 700 หลังคาเรือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พิษพายุมู่หลานส่งผลให้น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วม พื้นที่หลายตำบลในเขตพื้นที่ อ.ภูซาง โดยเฉพาะ 8 หมู่หมู่บ้านในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลสบบง อ.ภูซาง จ.พะเยา บ้านเรือนชาวบ้านกว่า 700 หลังคาเรือนได้รับผลกระทบ เนื่องจากถูกน้ำป่าไหลบ่าเข้าท่วมบางพื้นที่ จนรถยนต์ไม่สามารถเข้าออกได้ ซึ่งขณะนี้ทางเทศบาลตำบลสบบงและ อ.ภูซาง ตั้งศูนย์ปฏิบัติการการช่วยเหลือ โดยจะนำน้ำ อาหาร เข้าแจกจ่ายให้กับชาวบ้านในช่วงกลางวันนี้

ฝนที่ตกมาตลอดทั้งคืน เมื่อคืนที่ผ่านมาส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่ในเขตอำเภอภูซาง จำนวนหลายตำบล โดยเฉพาะในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลสบบง ตำบลสบบง บ้านเรือนชาวบ้านกว่า 8 หมู่บ้าน รวมกว่า 700 หลังคาเรือน ถูกน้ำป่าจากลำน้ำห้วยบง ไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนในระดับที่สูง บางพื้นที่รถยนต์ไม่สามารถเดินทางเข้าออกได้ ต้องใช้เรือในการที่จะเข้าไปช่วยเหลือในการนำน้ำดื่ม รวมทั้งอาหาร เข้าทำการช่วยเหลือชาวบ้านเนื่องจากไม่สามารถออกจากบ้านที่น้ำท่วมในระดับสูงได้

นายสมพล พึ่งพวก นายกเทศมนตรีตำบลสบบง กล่าวว่าฝนที่ตกมาตลอดทั้งคืน เมื่อคืนที่ผ่านมาทำให้น้ำเริ่มไหลบ่าเข้าท่วมตั้งแต่ตี 2 ที่ผ่านมาแต่ในช่วงเช้าวันนี้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น จนทำให้บางพื้นที่รถยนต์ไม่สามารถเดินทางเข้าออกได้ โดยมีบ้านเรือนชาวบ้านกว่า 700 หลังคาเรือนถูกน้ำท่วมในระดับที่สูง

ทางอำเภอภูซางและเทศบาลตำบลสบบง ได้มีการตั้งศูนย์เพื่อทำการช่วยเหลือกับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ โดยในช่วงบ่ายวันนี้จะนำเรือท้องแบนที่ระดมมาจากหลายหน่วยงานเข้าทำการช่วยเหลือ ด้วยการแจกจ่ายน้ำและอาหารให้กับชาวบ้าน ซึ่งปริมาณน้ำดังกล่าวได้เริ่มเข้ามาสมทบในพื้นที่เนื่องจากปริมาณน้ำที่อยู่ด้านบนที่ไหลบ่าเข้าท่วมในพื้นที่ตำบลอื่นๆเริ่มไหลเข้ามาสมทบในพื้นที่ ซึ่งคาดว่าหากไม่มีฝนตกเพิ่มมาอีกในช่วงเย็นวันนี้สถานการณ์น่าจะคลี่คลายลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook