รวบแล้ว รปภ.คุกคาม "น้องมินตัน" เน็ตไอดอลชื่อดัง นานแรมปี ค้นมือถือดูถึงกับผงะ

รวบแล้ว รปภ.คุกคาม "น้องมินตัน" เน็ตไอดอลชื่อดัง นานแรมปี ค้นมือถือดูถึงกับผงะ

รวบแล้ว รปภ.คุกคาม "น้องมินตัน" เน็ตไอดอลชื่อดัง นานแรมปี ค้นมือถือดูถึงกับผงะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวบแล้ว รปภ. คุกคาม "มินตัน ดิ๊งด่อง" เน็ตไอดอลสาว นานแรมปี ค้นมือถือพบภาพ-คลิปอนาจารเกี่ยวกับเด็กเพียบ

จากกรณีที่เมื่อวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา นางสาวมินตรา เชื้อวังคำ หรือ มินตัน ดิ๊งด่อง เน็ตไอดอลสาว พร้อมครอบครัวได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง หลังถูกชายหนุ่มนิรนาม อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย คุกคามทางสื่อโซเชียลมีเดีย ทั้งการตัดต่อรูปภาพโป๊เปลือย การปลอมแปลงใบทะเบียนสมรส การบุกมาดักรอตามงานโชว์ตัวต่างๆ และยังเคยแชทขอร่วมหลับนอนด้วย

ล่าสุด วันนี้ (11 ส.ค.) ที่กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) แถลงผลการจับกุม หลังเมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน บก.ปอท. สามารถติดตามจับกุม นายณัณธวัฒน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี ได้จากห้องพักย่านถนนประชาราษฎร์ สาย 1 บางซื่อ

โดยการจับกุมในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ยังตรวจพบว่าภายในโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องหา ยังมีหลักฐานที่เป็นภาพของผู้เสียหายรวมถึงยังพบว่ามีภาพและคลิปวิดีโอลามก อนาจารเกี่ยวกับเด็กถูกบันทึกอยู่ในโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องหาอีกด้วย

เบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพว่าตนเองเป็นผู้บันทึกภาพและเก็บภาพลามกอนาจารของเด็กเอาไว้ในโทรศัพท์เอง ส่วนที่มีการตามคุกคามน้องมินตัน ให้การรับสารภาพว่า ได้ชื่นชอบและติดตามมานานกว่า 2 ปี

ต่อจากนี้ ตำรวจจะดำเนินการตรวจสอบพฤติกรรมการคุกคามทางเพศผ่านสื่อโซเชียลมีเดียของทางผู้ต้องหาที่กระทำกับผู้เสียหาย โดยจะมีการส่งโทรศัพท์มือถือไปตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดโดยผู้เชี่ยวชาญ พร้อมนำหลักฐานที่ได้รวบรวมได้จากบ้านพักของผู่ต้องหา ทั้งภาพเอกสารทะเบียนสมรสก่อนและหลังปลอมแปลง รูปภาพของผู้เสียหายต่างๆ เพื่อนำหลักฐานมาประกอบสำนวนการสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ต้องหาเพิ่มเติม

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น

ขณะที่ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผู้บังคับการ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ระบุว่า สำหรับคดีแบบนี้ทาง บก.ปอท. ขอเตือนว่าผู้ที่คิดจะทำความผิดอย่าคิดว่าโทษปรับเพียงไม่กี่ร้อย

แต่ในข้อเท็จจริงการกระทำความผิดลักษณะการคุกคามทางออนไลน์ มีโทษสูงถึงจำคุกไม่เกินห้าปีปรับไม่เกิน 100,000 บาท ต่างกรรมต่างวาระ ยิ่งทำมากหรือบ่อยครั้งก็จะเพิ่มไปตามจำนวนที่มีการกระทำความผิด จึงอยากขอฝากเตือนผู้ที่คิดจะกระทำหรืออยู่ระหว่างการกระทำขอให้หยุดการกระทำดังกล่าว

ด้าน น.ส.มินตรา ที่มาขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวว่า ยอมรับว่าก่อนหน้านี้ช่วงที่ถูกคุกคามรู้สึกหวัดกลัวไม่กล้าเดินทางไปทำงานเพียงลำพัง เพราะบ่อยครั้งที่เมื่อเดินทางไปทำงานก็จะมีคนบอกว่าชายคนดังกล่าวมาด่าเฝ้ารอตามจุดต่างๆ รวมถึงยังเคยมีการบอกว่าจะไปหาน้องสาวตนเองที่โรงเรียน แต่ในส่วนของน้องสาวก็มีทางคุณพ่อเดินทางไปรับในทุกวัน

แต่ในวันนี้เมื่อทางตำรวจสามารถจับกุมตัวได้ก็ยอมรับว่ารู้สึกสบายใจมากขึ้นพร้อม ฝากถึงผู้หญิงทุกคนหากถูกกระทำการแบบนี้อย่าได้กลัวและขอให้ลุกขึ้นสู้โดยการแจ้งความดำเนินคดีเพื่อให้ตำรวจช่วยติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีเช่นคดีตนเอง

ก่อนจะมอบดอกไม้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แถมร้องเพลง "เหมียว หง่าว" ของตัวเองที่สร้างชื่อเสียงจนเป็นที่รู้จักให้สื่อฟังอย่างอารมณ์ดี พร้อมฝากไปติดตามดูเพิ่มยอดวิวกว่า 16 ล้านครั้ง ในเวลานี้ด้วย

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ รวบแล้ว รปภ.คุกคาม "น้องมินตัน" เน็ตไอดอลชื่อดัง นานแรมปี ค้นมือถือดูถึงกับผงะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook