ทางการเมียนมาส่งตัว "ครูแดน" ให้ไทยแล้ว เผยภาพแรก ใบหน้าสดใส

ทางการเมียนมาส่งตัว "ครูแดน" ให้ไทยแล้ว เผยภาพแรก ใบหน้าสดใส

ทางการเมียนมาส่งตัว "ครูแดน" ให้ไทยแล้ว เผยภาพแรก ใบหน้าสดใส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 9 สิงหาคม 2565 ทางการเมียนมาส่งตัวครูแดน ครูสอนศิลปะป้องกันตัวให้ทางการไทยแล้ว โดย พ.อ.สุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานส่วนท้องถิ่นไทย-เมียนมา มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ทหาร ประสานตำรวจภูธรเชียงราย ด่านศุลากร ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และส่วนงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางเข้ารับตัว นายระม้าย โมริพันธ์ หรือ "แดนนี่ "หรือ "ครูแดน" อายุ 40 ปี ชาว อ.ภูพาน จ.สกลนคร ผู้กำกับละครและครูสอนศิลปะการต่อสู้ให้กับดารานักแสดง จากเจ้าหน้าที่บก.ยุทธศาสตร์ท่าขี้เหล็ก คณะกรรมการชายแดนไทย-เมียนมา ระดับท้องถิ่น หรือทีบีซี เพื่อขอส่งมอบตัวครูแดนกลับสู่ประเทศไทยแล้ว

โดยจะใช้ช่องทางตรงจุดผ่านแดนถาวรสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 2 มีกำหนดส่งมอบตัวในเวลา 09.30 น. วันที่ 9 ส.ค.นี้ โดยหลังจากรับตัวเสร็จแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจคัดกรองโควิด-19 โดยมีรายงานว่าเบื้องต้นจะมีการนำตัวไปที่ยังกองบังคับการหน่วยเฉพาะกิจ ฉก.ม. ที่ค่ายเม็งรายมหาราช จังหวัดเชียงราย ก่อนประสานส่วนงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาสอบสวน และดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ยังไม่อนุญาตให้ทางสื่อมวลชนได้ซักถามใดๆ เกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น เพราะต้องมีการสอบถามตามขั้นตอนของเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยเสียก่อน

อย่างไรก็ตามพบว่าครูแดนมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส และสุขภาพแข็งแรง ร่างกายดูเปล่งปลั่งขึ้น แตกต่างจากที่ครั้งถูกจับกุมตัวไว้ที่เมืองโต๋น ซึ่งดูซูบผอมและผิวคล้ำ ซึ่งครูแดนได้กล่าวเพียงสั้นๆ ว่าตนต้องขอขอบคุณผู้หลักผู้ใหญ่ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ที่ให้การช่วยเหลือตนเอง จนสามารถเดินทางกลับประเทศได้ในวันนี้

หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ไทยจะได้สอบปากคำครูแดนอีกครั้ง ว่าข้อเท็จจริงของเรื่องนี้เป็นอย่างไรต่อไป

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ทางการเมียนมาส่งตัว "ครูแดน" ให้ไทยแล้ว เผยภาพแรก ใบหน้าสดใส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook