ชัชชาติ ต้อนรับ แอนนาเสือ MUT 2022 เชื่อนางงามสร้างการเปลี่ยนแปลงได้

ชัชชาติ ต้อนรับ แอนนาเสือ MUT 2022 เชื่อนางงามสร้างการเปลี่ยนแปลงได้

ชัชชาติ ต้อนรับ แอนนาเสือ MUT 2022 เชื่อนางงามสร้างการเปลี่ยนแปลงได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ กล่าวกับนางสาวแอนนา เสืองามเอี่ยม ผู้ชนะการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 และรองชนะเลิศอีก 4 คน พร้อมด้วยผู้บริหารกองประกวด เมื่อวันพุธ (3 ส.ค.) เชื่อว่าการประกวดนางงามไม่ใช่เรื่องความสวยงามอย่างเดียวอีกต่อไป แต่ช่วยเปลี่ยนแปลงสังคมได้ด้วย

"การประกวดครั้งนี้ เราไม่ได้พูดถึงเรื่องของความสวยงามด้านเดียวแล้ว แต่เรามีการพูดและะสื่อสารด้านสังคม ด้านการเปลี่ยน ด้านความคิด สุดท้ายแล้วผลากการได้รับตำแหน่งคือการที่จะทำอย่างไรที่จะเปลี่ยนแปลงให้สัมคมดีขึ้น" นายชัชชาติ กล่าว

นายชัชชาติ กล่าวถึงนางสาวแอนนา ที่มีพ่อเป็นพนักงานเก็บขยะของกรุงเทพมหานคร ว่า นางสาวแอนนาช่วยสะท้อนถึงความสำคัญของพนักงานเก็บขยะได้อย่างดี และเชื่อว่าจะสร้างพลังการเปลี่ยนแปลงด้านการจัดการขยะในหมู่คนทั่วไปได้ด้วย

"คุณแอนนามีความสำคัญ เนื่องจากเป็นลูกหลานของ กทม. เอง คุณแอนนาอยู่กับกองขยะมาตั้งแต่เด็ก จึงส่งผลในแง่ของการสร้างความเปลี่ยนแปลงด้านขยะให้มีพลังมากยิ่งขึ้นได้" นายชัชชาติ กล่าว

สะท้อนจัดการขยะ-สนับสนุนการศึกษาเด็ก

นางสาวแอนนา กล่าวถึงปัญหาการจัดการขยะว่า ถ้าหากได้รับการจัดการที่จะลดปัญหาอื่นๆ ที่ตามมา โดยเฉพาะ น้ำท่วม ได้อย่างดี และท้ายที่สุดจะส่งผลให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่น่าอยู่ขึ้นด้วย

ผู้ชนะการประกวดรายนี้ พูดต่อไปว่า นอกจากตัวขยะที่ต้องบริหารจัดการให้ดีขึ้นแล้ว สวัสดิการของเจ้าหน้าที่จัดการขยะก็ควรได้รับการดูแลที่เหมาะสม ซึ่งพ่อของตนทำงานเป็นเจ้าหน้าที่เก็บขยะ จึงมีโอกาสได้เห็นและต้องการช่วยสะท้อนเรื่องนี้แก่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครด้วย

นอกจากนี้ นางสาวแอนนา กล่าวถึงประเด็นการศึกษาด้วยว่า ตนเป็นคนหนึ่งที่ได้รับโอกาสจากทุนต่างๆ ทำให้เชื่อว่าถ้าเด็กที่ขาดโอกาสในกรุงเทพมหานครได้รับการสนับสนุนทางการศึกษา ก็น่าจะเป็นประโยชน์ต่อเด็กๆ ด้วย

นางสาวแอนนา เผยอีกว่า ส่วนตัวมีความตั้งใจต้องการทำงานร่วมกับกรุงเทพมหานคร อย่างที่เห็นแบบอย่างจากพ่อและแม่ของตน และเชื่อว่าการทำงานดังกล่าวจะเกิดประโยชน์ต่อเมือง

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ชัชชาติ ต้อนรับ แอนนาเสือ MUT 2022 เชื่อนางงามสร้างการเปลี่ยนแปลงได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook