“โก้ ธีรศักดิ์” เผยลางสังหรณ์ของเพื่อนร่วมวงการ ก่อนทราบข่าว “ซันนี่ ยูโฟร์” เสียชีวิต

“โก้ ธีรศักดิ์” เผยลางสังหรณ์ของเพื่อนร่วมวงการ ก่อนทราบข่าว “ซันนี่ ยูโฟร์” เสียชีวิต

“โก้ ธีรศักดิ์” เผยลางสังหรณ์ของเพื่อนร่วมวงการ ก่อนทราบข่าว “ซันนี่ ยูโฟร์” เสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสร็จสิ้นไปแล้วสำหรับพิธีฌาปนกิจศพของอดีตนักร้องบอยแบนด์ชื่อดัง ซันนี่ ยูโฟร์ หรือ ญาณวรุตม์ สุทธิวาส วัย 50 ปี ที่เสียชีวิตด้วยภาวะระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 65

ล่าสุดเพื่อนรักอย่าง โก้-ธีรศักดิ์ พันธุจริยา ที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกับ ซันนี่ มาตลอด 40 ปีในวงการ ได้ออกมาเปิดใจผ่านรายการ โต๊ะหนูแหม่ม กับ หนูแหม่ม สุริวิภา เพื่อเผยถึงลางสังหรณ์สุดท้ายก่อนที่ซันนี่จะจากไป

มีวี่แววหรือส่งสัญญาณอะไรก่อนหน้านี้ไหม ?
"สำหรับตัวโก้เองตอนเดือนกุมภาพันธ์ก็ยังแชทไลน์กลุ่มคุยกันอยู่ ก็ไม่มีปัญหาอะไรเลย จนช่วงมิถุนายนเป็นเดือนไพรด์มันท์ เราก็นัดกันว่าเดี๋ยวจะไปเอาติ้งกันแล้วพี่ซันนี่ก็หายไป เราก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะคิดว่าคงไม่มีอะไร เพราะนางเป็นคนถ้าจะปลีกวิเวกก็หายไปเลย เช่นอยากไปทำงานต่างประเทศก็จะหายไปเลย หรือวันนึงธาตุอยู่กับการดูดวงก็จะไลฟ์สดไปเลย 10 ชั่วโมงถึง 16 ชั่วโมงเขาก็จะอยู่ในโลกของเขา"

เห็นว่าเพื่อนๆ มีลางสังหรณ์กันโดยเฉพาะ พี่ตู่ นันทิดา ?
"พี่ตู่ นันทิดา ก็ได้มาร่วมร้องเพลงส่งพี่ซันนี่ในวันสุดท้าย ซึ่งทั้งสองคนก็มีเคยผลงานร่วมกันด้วยเคยเล่นละครด้วยกัน และตอนที่พี่ตู่ป่วยต้องผ่าตัดคอพี่ซันนี่ก็ต้องไปนอนเฝ้า และก็เป็นคนกำหนดวันผ่าให้พี่ตู่ ซึ่งพี่ตู่ก็ไม่เชื่อใครทั้งนั้นเชื่อพี่ซันนี่คนเดียว ซึ่งก็ได้คุยกับพี่ตู่พี่ตู่ก็งงว่าตอนที่พี่ตู่ป่วยซันนี่มาเฝ้าตลอด แต่ตอนที่ซันนี่ป่วยไม่เคยบอกเลย แม้กระทั่ง ต่าย สายธาร เอาของไปให้เขาก็ยื่นมือมาหยิบของและก็ให้คนอื่นกลับไปได้เลย"

ซันนี่ ยูโฟร์

เพื่อนๆ ไม่เอะใจกันหรอกับเรื่องนี้ ?
"คือตัวโก้เองไม่ได้คิดอะไรเพราะมันเร็วมาก แต่อาจจะเป็นเพราะว่าโควิดมันทำให้เราห่างกันจนชิน หรือ 2-3 ปีเราก็คิดว่าบางคนเราก็ไม่ได้เจอเพื่อนเลย"

ทุกคนสงสัยกันหมดว่าสรุปแล้วเป็นอะไรมีกี่โรค ?
"จากการสำรวจมาแล้วก็คือหัวใจล้มเหลว แต่ก่อนหน้านี้เท่าที่เรารู้ก็คือเป็นหลายโรคจริงๆ เริ่มจากเป็นไทรอยด์ก่อน ส่วนที่สองก็คือเป็นมะเร็งกระเพาะถึงลำไส้ แต่ก็เหมือนว่าเขาไปทานชีวจิตและร่างกายดีขึ้นแล้วเมื่อสามปีก่อน และเวลาเขาเล่าเรื่องราวต่างๆ ก็เหมือนเพื่อนเราที่เป็นมะเร็ง เขาก็รักษาไปตามสภาพซึ่งก็ไม่มีปัญหา และก็มีเบาหวานมีหัวใจ รวมไปถึงบางคนไม่รู้ว่าเขาเป็นหอบหืดด้วย และสุดท้ายที่ไม่มีใครรู้เลยก็คือเหมือนเป็นโรคซึมเศร้า ซึ่งคิดว่าน่าจะหนักพอสมควรถ้าเป็นถึงเลเวลที่ไม่อยากเจอใครไม่อยากยุ่งกับใคร และก็คิดว่าเรื่องเงินไม่น่าจะเป็นปัจจัยหลัก เพียงแต่เพราะว่าเขาไม่อยากเป็นภาระใคร"

เอฟเฟคอาการของเขามีอะไรบ้าง ?
"พักหลังมานี้จะมีคนถามว่ากินข้าวหรือยังเขาก็จะโวยวายว่าอย่าไปยุ่งกับเขา แต่ส่วนตัวโก้เองจะเข้าใจว่าเขาเป็นอะไรก็คิดว่าอาจจะเป็นเพราะการกินฮอร์โมนเยอะฮอร์โมนเลยเปลี่ยน เราก็คิดแบบนั้นไปแต่รู้ว่าเขาเป็นคนไม่มีอะไร"

โก้ ธีรศักดิ์ พันธุจริยา

ครอบครัวเขามีพี่น้องไหม ?
"คือคุณพ่อเขาก็เพิ่งเสียไป ส่วนคุณแม่ก็เสียไปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว และคราวนี้ช่วงที่จัดงานก็มีสายตรงจากคนที่เยอรมันโทรมาบอกว่าเขาเป็นน้องสาวของซันนี่ และเท่าที่ทราบเขาอาจจะมีเจตนาที่อยากจะมาเคารพศพพี่ซันนี่"

คิดไหมว่าสาเหตุการเสียชีวิตเพราะเขาถอดใจที่เป็นหลายโรค ?
"เราไม่ได้คิดแบบนั้น เพราะจริงๆ แล้วเขาเป็นคนรักตัวเอง แต่คิดว่าโรคบางโรคมันขโมยความสุข ดังนั้นต้องให้มีอะไรก็แล้วแต่เขาสามารถทำอะไรก็ได้ บางคนไม่อยากอาบน้ำอยากนอนนิ่งๆ ไม่อยากกินข้าวไม่อยากทำอะไรทั้งนั้นมีคนประเภทนี้เยอะ คิดว่าตรงนี้ก็มีส่วนหนึ่งด้วย"

เพื่อนร่วมวงการก็น่ารักด้วย ?
"ก็มี คุณเก๋ ชลลดา เอา น้องริทชี่กับน้องมันนี่ ไปอนุบาลก่อนแล้วก็รอคนมารับไปเลี้ยง แล้วก็มี พี่ไทด์ เอกพันธ์ มาตั้งแต่คืนแรกเลย ก็บอกเลยว่าไม่ต้องไปขอบริจาคใครนะ ไม่ต้องไปบอกว่าค่าอันนั้นเท่าไหร่อันนี้เท่าไหร่ ให้เขาทำบุญตามศรัทธาแล้วที่เหลือพี่ออกเอง รวมไปถึงพี่ๆ ในวงการคนอื่นๆ เข้ามาช่วยด้วยใจหมดเลย"

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ “โก้ ธีรศักดิ์” เผยลางสังหรณ์ของเพื่อนร่วมวงการ ก่อนทราบข่าว “ซันนี่ ยูโฟร์” เสียชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook