ชายวัย 39 สร้าง "รถเตียง" สานฝันวัยเด็ก ไม่ต้องลุกไปเรียน!!

ชายวัย 39 สร้าง "รถเตียง" สานฝันวัยเด็ก ไม่ต้องลุกไปเรียน!!

ชายวัย 39 สร้าง "รถเตียง" สานฝันวัยเด็ก ไม่ต้องลุกไปเรียน!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชายจีนวัย 39 อวดสิ่งประดิษฐ์ชิ้นโบว์แดง "รถเตียง" เติมเต็มความฝันวัยเด็ก ไปเรียนโดยไม่ลุกจากที่นอน

ความเกียจคร้านแม้จะถูกมองว่าเป็นลักษณะเชิงลบ แต่บางครั้งอาจนำไปสู่สิ่งประดิษฐ์ที่เหลือเชื่อ เช่นดียวกับเรื่องราวของ Zhu Jianqiang ชายวัย 39 ปี จากมณฑลยูนนาน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ได้สร้างเตียงที่ขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่ มาพร้อมกับล้อเลื่อนสำหรับเคลื่อนทีเดินทาง ช่วยให้เขาไปไหนมาไหนได้โดยไม่ต้องลุกขึ้นจากที่นอน

ด้วยความอย่างภาคภูมิใจนี้ Zhu ได้โพสต์วิดีโอสิ่งประดิษฐ์ชิ้นโบว์แดงของตัวเอง บนแอปโซเชียลมีเดียของจีนอย่าง 抖音 (Douyin) หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ TikTok และสร้างความประทับใจให้กับผู้ใช้บนแพลตฟอร์มอย่างมาก

จุดเริ่มต้นของสิ่งประดิษฐ์ชิ้นนี้ มาจากเรื่องฝังใจในวัยเด็กของ Zhu แน่นอนว่าในตอนนั้นเขายังต้องเรียนหนังสือเหมือนกับคนอื่นๆ และมักจะมีปัญหาในการลุกจากเตียงในตอนเช้า ด้วยเหตุนี้เขาจึงเคยไปโรงเรียนสาย จากนั้นเขาเริ่มก็สงสัยขึ้นมาว่าจะเป็นอย่างไร หากสามารถไปโรงเรียนพร้อมๆ กับการนอนพักผ่อนอยู่บนเตียง

Zhu ทำเตียงนี้ขึ้นมาด้วยตัวเองตั้งแต่ขั้นตอนเริ่มต้น เขาติดตั้งกระโจมที่มีลักษณะเหมือนเต็นท์ เพื่อเป็นหลังคาปกป้องจากแดดและฝนด้วย โดยเตียงนี้ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ในการขับเคลื่อน เมื่อชาร์จจนเต็มสามารถใช้งานได้ระยะไกลถึง 30 ไมล์ เคลื่อนที่ได้เร็วเท่ากับความเร็วในการเดินของมนุษย์

และเมื่อเตียงสำเร็จตามที่ตั้งใจไว้แล้ว เขาจึงนำความฝันที่เป็นจริงออกมาใช้งาน เอนกายนอนท่องไปยังสถานที่ต่างๆ ในหมู่บ้าน รวมถึงทดลองทำกิจกรรมหลายอย่าง ไม่เว้นแม้กระทั่งการตกปลาแบบสุดชิล นอนอยู่บนเตียงข้างทะเลสาบพร้อมกับคันเบ็ดในมือ 


ทั้งนี้ เขายังคงตั้งเป้าที่จะทำการปรับปรุงส่วนอื่นๆ อีกหลายอย่างให้กับสิ่งประดิษฐ์ชิ้นนี้ พัฒนาให้มีประโยชน์และประสิทธิภาพมากขึ้นในอนาคต ด้วยความปรารถนาที่นอนบนเตียงนี้ในทุกที่ และยังคงเดินทางไปตกปลาได้ทั้งวันแม้จะมีอายุมากขึ้นก็ตาม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook