ทักษิณ เย้ย “ผมอยู่ในใจประยุทธ์ตลอด” บอกอนุทิน เก็บขี้หมาไว้อุดหลังคาสภา

ทักษิณ เย้ย “ผมอยู่ในใจประยุทธ์ตลอด” บอกอนุทิน เก็บขี้หมาไว้อุดหลังคาสภา

ทักษิณ เย้ย “ผมอยู่ในใจประยุทธ์ตลอด” บอกอนุทิน เก็บขี้หมาไว้อุดหลังคาสภา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทักษิณ เย้ย “ผมอยู่ในใจประยุทธ์ตลอด” บอกอนุทิน ยอมรับแพ้พนันเรื่องวัคซีน แต่ให้เก็บขี้หมาไว้อุดหลังคาสภา

ภายหลังการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล จำนวน 11 คน ในวันแรก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้ชี้แจง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพี่อไทย ผู้นำฝ่ายค้าน ตอนหนึ่งว่า

“ถ้าอยากได้รับเกียรติจากคนอื่นก็ต้องรู้จัดให้เกียรติคนอื่นเขา ถ้าโจมตีด้วยการให้ร้ายพูดจาส่อเสียดไม่ใช่สุภาพบุรุษตนไม่อยากฟัง แต่ตนให้เกียรติสภา ประธาน สมาชิกทุกคน ผมต้องชี้แจงเพราะผ่านมา 1 ชั่วโมง ซึ่งไม่ใช่ข้อเท็จจริง 100% เลย หลายอย่างมันดี หลายอย่างกำลังทำ หลายอย่างกำลังแก้ไข ผมทราบดีท่านชื่นชมคนที่ทำงานมาก่อน ว่าดีกว่าผมว่าโน่นนี่ ไม่เป็นไร ก็เอากลับมาให้ได้แล้วกัน ”

ในวันเดียวกัน นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมสนทนา CareTalk x Care ClubHouse หัวข้อ “โลกป่วน ผู้นำเปลี่ยน” ซึ่งก็ได้พูดตอบโต้กรณีมีการกล่าวถึงตัวเองในสภา

เริ่มจากกรณีนายกฯ ที่ลุกขึ้นชี้แจงต่อจากการอภิปรายของ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โดยนายกฯ ระบุว่า “ผมทราบดีท่านชื่นชมคนที่ทำงานมาก่อน ว่าดีกว่าผมว่าโน่นนี่ ไม่เป็นไร ก็เอากลับมาให้ได้แล้วกัน” ซึ่งนายทักษิณตอบโต้ว่า “ผมอยากจะบอกว่า ‘ผมอยู่ในใจประยุทธ์ตลอดนะ’ ต้องขอโทษอาจารย์น้องด้วยนะ”

นายทักษิณ กล่าวด้วยว่า “ตอนสัมภาษณ์สื่อ ท่านก็ชอบพูดถึงผมหลายครั้ง สรุปแล้วคือท่านอึดอัด แหม โกรธเวลาคนอื่นว่ากูไม่เก่ง จริงๆ แล้ว ท่านไม่ต้องทำอะไรเลย แค่ตั้งใจทำงานให้เท่าผม แต่ต้องทำอย่างมีกลยุทธ์มากกว่านี้”

นอกจากนี้ นายทักษิณยังพูดถึงแนวทางการรับมือโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุขก่อนว่า วันก่อนเห็นมีโฆษณาของทางรัฐบาล เชิญชวนให้ไปฉีดวัคซีนเข็มที่ 6 เห็นแล้วก็ตกใจ 

“จะไปฉีดทำไมอีกวัคซีนที่มีอยู่ทั้งหมดในปัจจุบัน ยังไม่ใช่วัคซีนสำหรับป้องกันโอมิครอนเลย ที่กลายพันธุ์ BA อะไรต่างๆ ผมว่าอย่าฉีดอีกเลยวัคซีนเก่าที่คนไทยฉีดกันมากพอแล้ว ยิ่งนำไปกระจายไว้ที่ รพ.สต ที่ละกว่า 1,000 โดส ถ้าเก็บไม่ดีวัคซีนก็เสื่อม แล้วจะมาฉีดให้ชาวบ้านหรือ ผมบังเอิญได้ฟัง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุขชี้แจง ผมฟังดู ถ้าผมไม่รู้เรื่องประเทศไทยมาก่อนก็คงจะเคลิ้มเลยนะ แต่พอดูคอมเมนต์ข้างล่าง คนด่าตลอด เพราะสิ่งที่ท่านพูดกับความเป็นจริงมันคนละเรื่อง ถ้าผมไม่เห็นมาก่อนว่ามีคนป่วยโควิดตายข้างถนน ผมคงคิดว่าประเทศไทยรับมือโควิดดีมาก”

ส่วนกรณีนายอนุทินเอ่ยถึงนายทักษิณโดยไม่เอ่ยชื่อ ว่า “มีคนเคยพูดว่าสิ้นปี 2564 ถ้าถึง 100 ล้านโดส 100 บาทเอา…กองเดียว ปรากฏว่าวันที่ 21 ธ.ค. 2564 เราฉีดวัคซีนเข็มที่ 100 ล้าน ไม่รู้ว่าท่านทราบหรือไม่”

“โอเค ผมก็ชื่นชมที่ผมอาจแพ้พนันท่าน เอาละที่ผมเคยพูด ไปวันนั้นท่าน ว่าวัคซีนร้อยล้านโดส มาแน่นอนสิ้นปีนี้ ร้อยบาทเอาขี้หมากองเดียวก็ไม่ถึง วันนี้เห็นท่านรัฐมนตรีสาธารณสุขบอกว่าผมแพ้พนัน ผมก็ไม่เป็นไร ถือว่าท่านมีแรงจูงใจดีเลยทำสำเร็จ ท่านเลยบอกว่าจะเอาขี้หมามาให้ผม ถึงแม้ท่านไม่ได้พูดคำว่าขี้หมาก็เถอะ ผมจะบอกว่า ช่วยเตรียมไว้ขี้หมาเยอะๆ หน่อยนะ ผมไม่รู้ว่าสีเทายังมีชีวิตอยู่หรือเปล่า แต่ก่อนสีเทาโฆษณาฟลินท์โค้ท เวลาหลังคารั่ว สีเทาก็เอาฟลินท์โค้ทไปหาอุดรอยรั่ว ผมจะเอาขี้หมาไปผสมฟลินท์โค้ทอุดหลังคาสภาที่บริษัทท่านสร้าง น่าจะใช้ดี” 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook