ชื่นชม พลทหารอนุวัตน์ กระโดดช่วยรถกระบะตกน้ำ 3 ชีวิตปลอดภัย
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1718/8592918/anuwat.jpgชื่นชม พลทหารอนุวัตน์  กระโดดช่วยรถกระบะตกน้ำ 3 ชีวิตปลอดภัย

    ชื่นชม พลทหารอนุวัตน์ กระโดดช่วยรถกระบะตกน้ำ 3 ชีวิตปลอดภัย

    2022-07-16T14:56:48+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    กรณีเกิดอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักตกคลองชลประทานในพื้นที่ปากเสียว-บ้านวังเกิ้ง ต.วังชัย อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

    ทั้งนี้มีการระบุว่าหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว มีพลทหารอนุวัฒน์ พิมคํา ทหารกองประจําการ สังกัดกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 2 กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ ที่อยู่ระหว่างลาพักกลับบ้าน ได้พบเห็นเหตุการณ์ และเข้าไปช่วยเหลือทันที โดยได้รีบกระโดดน้ำลงไป ช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ และไม่คิดว่าตัวเองจะได้รับอันตราย จนสามารถช่วยเหลือผู้ประสบเหตุได้อย่างปลอดภัยรวม 3 ราย และเหตุการณ์ในครั้งนี้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย

    ทั้งนี้มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นชื่นชมและให้กําลังใจพลเมืองดีรายนี้จำนวนมาก จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ กองทัพบกขอชื่นชมในการทําความดีของ พลทหาร อนุวัตน์ ที่เสียสละช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ทั้งนี้กองทัพบกเตรียมมอบประกาศเกียรติคุณให้กับพลทหารอนุวัฒน์ฯ เพื่อยกย่องคุณงามความดีที่ได้ช่วยเหลือประชาชน และเป็นแบบอย่างในการทําความดีให้กับกําลังพลและสังคม

    ด้าน นายฉัตรชัย โลหะมาตย์ กำนันตำบลหนองกุง โพสต์ข้อมูลผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า หลังจากเดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจพลทหารอนุวัฒน์ พบว่าครอบครัวมีฐานะยากจน และกำลังก่อสร้างบ้านพักขนาดเล็กไว้เป็นทีพักอาศัย ผู้ที่ทราบข่าวจึงระดมทุนช่วยเหลือบางส่วนให้กับพลทหารอนุวัฒน์ เพื่อเป็นการตอบแทนสำหรับการทำความดีในครั้งนี้ด้วย