เศร้าทั้งหาด อาลัยคุณหมอจมน้ำเสียชีวิต เคยพูดว่ารักทะเลมากและจะตายที่ทะเล

เศร้าทั้งหาด อาลัยคุณหมอจมน้ำเสียชีวิต เคยพูดว่ารักทะเลมากและจะตายที่ทะเล

เศร้าทั้งหาด อาลัยคุณหมอจมน้ำเสียชีวิต เคยพูดว่ารักทะเลมากและจะตายที่ทะเล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เศร้าทั้งหาดสวนสน คุณหมอจมน้ำเสียชีวิต มาบ่อยจนคนรู้จักทั้งหาด คุณยายคนสนิทเผย หมอเคยพูดว่ารักทะเลมาก และจะตายที่ทะเล

จากกรณี เมื่อวันที่ 13 ก.ค. 65 มีนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำทะเลหาดสวนสน  ต.แกลง อ.เมือง จ.ระยอง ถูกคลื่นซัด จมน้ำนานกว่า 10 นาที กว่าคนที่มาด้วยจะเห็นก็ลอยคว่ำหน้าในน้ำ รีบลงไปช่วยนำตัวเข้าฝั่งเรียกกู้ภัยฯ ช่วยปั๊มหัวใจนำตัวส่ง รพ.ระยอง เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทราบชื่อคือ นายแพทย์ศักดิพล หรือ หมอกี๊ อายุ 46 ปี เพิ่งขับรถยนต์มาจาก กทม. มาถึงชายทะเลระยอง เพียงไม่กี่ชั่วโมง โดยผู้ตายได้ลงเล่นน้ำทะเลกับญาติและเพื่อน บริเวณดังกล่าว ท่ามกลางคลื่นลมแรงและครึ้มฟ้าฝน

จากนั้นผู้ตายได้ขึ้นจากน้ำ ก่อนที่จะลงเล่นน้ำอีกรอบ ซึ่งขณะลงเล่นน้ำอยู่คนเดียวผู้ตายเกิดจมลงไป นานกว่า 10 นาที ญาติที่มาด้วยเห็นนอนลอยคว่ำหน้าอยู่ในน้ำ จึงรีบกระโดดลงไปช่วย นำตัวเข้าฝั่งในสภาพหมดสติช่วยกันปั๊มหัวใจ ก่อนโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ และ รพ.ระยอง มาช่วย CPR นานกว่า 20 นาที จนสำลักน้ำ และฟื้นขึ้นมา เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่ง รพ.ระยอง แต่ทราบว่าผู้ตายเสียชีวิตในเวลาต่อมา ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติที่มาด้วย

ในวันนี้ 14 ก.ค. 65 ทีมข่าวลงพื้นที่ ในจุดเกิดเหตุที่นายแพทย์ผู้เสียชีวิตมาพักก่อนจะประสบเหตุจมน้ำ ทั้งพ่อค้าแม่ค้าและชาวบ้านต่างรู้จักกับคุณหมอเป็นอย่างดี ทุกคนต่างยังคงเศร้าโศกเสียใจกันทั้งชายหาด เพราะก่อนหน้านี้คุณหมอจะมาเที่ยวพักผ่อนที่หาดสวนสนแห่งนี้เป็นประจำ จนพ่อค้าแม่ค้ารุ้จักคุ้นเคย เพราะคุณหมอเป็นคนน่ารักอัธยาศัยไมตรีดีมาก

นางกฤษณา อายุ 61 ปี เจ้าของร้านขายเสื้อผ้าชายหาดสวนสน ซึ่งถือเป็นญาติผู้ใหญ่ที่คุณหมอผู้เสียชีวิตให้ความเคารพ บอกกับทีมข่าวว่าเรารู้จักกันมาตั้งแต่คุณยายยังอยู่ที่กรุงเทพ พอยายย้ายจากกรุงเทพฯ กลับมาอยู่ระยอง มาเปิดร้านขายของที่ชายหาด คุณหมอก็จะตามมาเที่ยวพักผ่อนและพาคุณยายไปกินข้าว โดยจะพานั่งรถเปิดประทุนของคุณหมอทุกครั้ง พาไปเที่ยว พาไปกินอาหาร คุณหมอชอบทะเลมากๆ เคยพูดไว้เลยว่าชอบทะเลรักทะเลและก็จะตายที่ทะเลด้วย แต่ยายก็ไม่ได้สังหรณ์ใจอะไร

พอมีเวลาว่างคุณหมอก็จะมาเที่ยวและลงเล่นน้ำทุกครั้ง และครั้งสุดท้ายที่มาคุณยายสังเกตุเห็นคุณหมอนั้นแต่งตัวหล่อเป็นพิเศษ มากับเพื่อนๆ ประมาณหกถึงเจ็ดคน เมื่อมาถึงก็บอกขอกางเกงหนึ่งตัว จากนั้นก็เปลี่ยนกางเกงขาสั้นลงเล่นน้ำ ไม่นานก็เสียชีวิตทั้งๆ ที่น้ำก็ไม่ได้ลึกและคลื่นก็ไม่ได้แรงมาก แต่ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งในวันนี้ทางญาติ ได้มาเชิญวิญญาณในที่เกิดเหตุและรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook