ลูกค้าอึ้ง ข้าวขาหมู 105 บาท ถามแพงไปไหม? แม่ค้าแจงราคานี้เพราะสั่งพิเศษเน้นหนัง

ลูกค้าอึ้ง ข้าวขาหมู 105 บาท ถามแพงไปไหม? แม่ค้าแจงราคานี้เพราะสั่งพิเศษเน้นหนัง

ลูกค้าอึ้ง ข้าวขาหมู 105 บาท ถามแพงไปไหม? แม่ค้าแจงราคานี้เพราะสั่งพิเศษเน้นหนัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกค้าอึ้ง ข้าวขาหมู 105 บาท ไม่ร่วมค่าส่ง ถามแพงไปไหม? แม่ค้าแจง ราคานี้ถูกต้องแล้ว เพราะสั่งพิเศษเน้นหนัง

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพและข้อความเข้าไปในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค ว่า "กล่องนี้ 105 แพงไปมั้ย บอกตรงๆ รับไม่ได้ (ไม่รวมค่าส่ง ราคาข้าวเพียวๆ เลย)" ทำให้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด (14 ก.ค.65) เมื่อเวลา 12.00 น.  ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านข้าวขาหมูเมืองนนท์ อ.เมือง จ.นนทบุรี พบ น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 47 ปี เจ้าของร้าน ซึ่งวันนี้ร้านปิดเพราะเตรียมตัวจะเดินทางไปต่างจังหวัด จึงได้สอบถามข้อเท็จจริงกรณีที่มีลูกค้าโพสต์ถึงปริมาณและราคาข้าวขาหมูที่ขายว่า 105 บาท แพงไปไหม น.ส.บี กล่าวว่า จากภาพที่ลูกค้าโพสต์ใช่ของที่ร้านตน โดยลูกค้าสั่งเป็นข้าวขาหมู เน้นหนังล้วนและเพิ่มปริมาณพิเศษ จากราคาปกติที่ขายคือราคากล่องละ 65 บาท เน้นหนังล้วนบวกเพิ่มอีก 10 บาท และเพิ่มปริมาณพิเศษอีก 30 บาท รวมเป็น 105 บาท จากรูปที่ลูกค้าโพสต์ปริมาณตามรูปปริมาณถูกต้อง แต่จากรูปที่ดูคิดว่าเป็นลักษณะการวางขาหมู เพราะวันที่ลูกค้าสั่ง ลูกชายตนเป็นคนทำซึ่งไม่ใช่คนขายประจำ ปกติที่ตนวางขาหมูตนจะวางผักไว้ด้านข้างกล่อง และถ้าสั่งพิเศษจะวางขาหมูเป็น 2 แถว ตนยืนยันว่าลูกค้าสั่งพิเศษ

น.ส.บี กล่าวต่อว่า โดยปกติที่ร้านจะขายราคากล่องละ 45-50 บาท แต่ละแอปไม่เหมือนกัน บางแอปบวกค่า GP ร้อยละ 32% ตามภาพตนยืนยันว่าปริมาณของที่ร้านถูกต้อง สำหรับที่ลูกค้านำภาพไปโพสต์และถามว่ามันแพงไปไหม ตนอยากอธิบายว่า ลูกค้าสั่งหนังล้วน เพราะว่าปริมาณหนังหมูเป็นส่วนที่มีน้อยต่อขาหมูหนึ่งขา ซึ่งลูกค้าเน้นหนังมาทางร้านต้องบวกเพิ่ม 10 บาท และจากสถานการณ์ราคาขาหมูจากเมื่อต้นปีขาหมูขาหลัง กิโลกรัมละ 68 บาท แต่ปัจจุบันขาหมูกิโลกรัมละ 102 บาท ราคาต่างกันเท่าตัวและสินค้าแต่ละอย่างราคาเพิ่มขึ้นหมด

ตนยืนยันว่าราคาที่ทางร้านขายไม่แพงเพราะออร์เดอร์ปกติตนจะขายที่ราคากล่องละ 65 บาท ถ้าลูกค้าเน้นอะไรเป็นพิเศษในแอปจะแจ้งลูกค้าอยู่แล้วว่ามีการเพิ่มราคา ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกเองได้เลยในแอป มีส่วนเพิ่มฟรี ส่วนไหนเสียเงิน ซึ่งลูกค้ากดเลือกเอง และลูกค้าก็รู้ราคารวม การสั่งผ่านแอปที่มีค่าจีพีทางลูกค้าส่วนใหญ่ก็รู้อยู่แล้ว ตนเข้าใจที่ลูกค้าโพสต์แบบนั้น ลูกค้าร้อยคนก็ร้อยแบบ ซึ่งแต่ละครั้งที่มีการคอมเมนต์ตนก็ต้องกลับมาดูว่าที่ร้านทำแบบนั้นหรือเปล่า ถ้าผิดก็ยอมรับผิด กรณีตนไม่คิดว่าลูกค้าจะไปโพสต์ในโซเชียลและเป็นข่าว ตนยืนยันว่าทางร้านก็จะทำขายแบบนี้ต่อไป

สำหรับลูกค้าที่โพสต์ผู้สื่อข่าวได้โทรสอบถามเรื่องราวที่โพสต์ ซึ่งลูกค้ายืนยันว่าจ่ายราคาข้าวขาหมูไปตามภาพราคา 105 บาท ไม่รวมค่าส่งอีก 11 บาท ซึ่งตนมองว่าแพงเกินไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook