ส.ก.ก้าวไกล วาง 1 แสนบาท ประกันตัวสู้คดีอนาจารสาว ขากลับสลับรถหนีสื่อมวลชน

ส.ก.ก้าวไกล วาง 1 แสนบาท ประกันตัวสู้คดีอนาจารสาว ขากลับสลับรถหนีสื่อมวลชน

ส.ก.ก้าวไกล วาง 1 แสนบาท ประกันตัวสู้คดีอนาจารสาว ขากลับสลับรถหนีสื่อมวลชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 13 ก.ค. ที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ พ.ต.อ.กฤษดา มานะวงศ์สกุล ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ เผยถึงกรณี หญิงสาวจำนวน 4 ราย อายุระหว่าง 16-18 ปี เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนเพื่อให้ดำเนินคดีกับ นายอานุภาพ ธารทอง ส.ก.พรรคก้าวไกล เขตสาทร ว่า จากการสอบสวนกลุ่มผู้เสียหายร่วมกับเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ ซึ่งได้มีการพิจารณาพฤติการณ์การก่อเหตุแล้ว เบื้องต้นสรุปได้ว่า ขณะนี้มีผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อ คดีกระทำอนาจาร จำนวน 1 ราย คือ น.ส.แอร์ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี โดยคำให้การของเหยื่อระบุว่า ถูกล่วงละเมิดโดยการกอดและลูบคลำ จึงมอบหมายให้พนักงานสอบสวน ทำการนัดนายอานุภาพเข้ามารับทราบข้อกล่าวหากระทำอนาจารในช่วงสายวันนี้ ส่วนนายอานุภาพ จะปฏิเสธหรือยอมรับ ก็เป็นสิทธิ์ของเจ้าตัวที่สามารถกระทำได้

ต่อมาเมื่อเวลา 09.00 น. นายอานุภาพ พร้อมด้วยทนายความและญาติ เดินทางมาถึงที่โรงพัก โดยรีบเดินเข้าไปภายในห้องปฏิบัติงานของพนักงานสอบสวนทันที โดยในระหว่างการนำตัวนายอานุภาพลงมาจากสถานีตำรวจเจ้าตัวพูดว่า วันนี้มาให้ปากคำเพียงเท่านั้นและตนเองไม่ได้ทำอะไร ก่อนที่พนักงานสอบสวน สน. ทุ่งมหาเมฆ จะพาตัวนายอานุภาพ ยื่นขอหมายขังต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ภายหลังเสร็จสิ้นการสอบปากคำ

เมื่อมาถึงที่ศาลผู้สื่อข่าวได้สอบถามต่อว่า มีอะไรต้องการจะชี้แจงหรือไม่ เจ้าตัวให้ข้อมูลว่า ไม่มีอะไรจะพูดแล้ว ได้ชี้แจงเรื่องราวต่างๆ กับตำรวจไปหมดแล้ว ขณะที่กลุ่มญาติของนายอานุภาพได้พยายามบังสื่อมวลชน และมีอาการอ่อนเพลียจนเกือบเป็นลมที่บริเวณหน้าห้องฝากขัง

นายอนุภาพและครอบครัวได้ดำเนินการตามขั้นตอนในศาลประมาณ 2 ชั่วโมง ก่อนจะมีการสลับรถขากลับเป็นอีกคันหนึ่ง โดยนายอนุภาพได้หลบสื่อมวลชนขึ้นรถและขับออกไปจากศาล ส่วนรถที่ใช้ในการโดยสารมาในช่วงเช้า ได้ให้ทางครอบครัวเป็นผู้ขับกลับออกไป เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงการพบกับสื่อมวลชน

รายงานจากศาลระบุว่า นายอนุภาพใช้เงินสด 100,000 บาทเป็นวงเงินค้ำประกัน เพื่อต่อสู้คดี โดยศาลรับวงเงินประกันและตั้งเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศและห้ามยุ่งเหยิงกับพยานในคดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook