คอมมานโดบุกจับ พ่อดาราดัง "นิกกี้ ณฉัตร" คดีพยายามฆ่า-พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ

คอมมานโดบุกจับ พ่อดาราดัง "นิกกี้ ณฉัตร" คดีพยายามฆ่า-พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ

คอมมานโดบุกจับ พ่อดาราดัง "นิกกี้ ณฉัตร" คดีพยายามฆ่า-พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชุดปฎิบัติการพิเศษคอมมานโด บุกจับ พ่อดารานักร้องชื่อดัง "นิกกี้ ณฉัตร - เม้าส์ ณัฐชา" คดีพยายามฆ่า-พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ 

เมื่อเวลา 06.00 น. (7 ก.ค.65) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปพ., พ.ต.อ.จักรวรรดิ บุญทวีกุลสวัสดิ์ รองผบก.ปพ., พ.ต.อ.ชัยฏิภูมิ อำนวยชัย ผกก.5 บก.ปพ., พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.ปพ., พ.ต.ท. พีรณัฏ บุญค้ำพงษ์ สว. วิเคราะห์ข่าวฯ บก.ปพ. นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษคอมมานโด ปิดล้อมตรวจค้น 17 จุด ในจังหวัด 12 จังหวัด ประกอบด้วย เชียงราย,แม่ฮ่องสอน,นนทบุรี,กรุงเทพฯ,สมุทรปราการ กาญจนบุรี,ฉะเชิงเทรา,จันทบุรี,นครศรีธรรมราช,ขอนแก่น,นครพนมและ กาฬสินธุ์ ตามยุทธการคอมมานโดปราบคนพาล

โดยจุดที่น่าสนใจ อาทิที่จังหวัดนนทบุรี ชุดปฏิบัติการพิเศษนำกำลังปิดล้อม บ้านเลขที่ 100 หมู่บ้านวิภาวรรณ ถนนเลี่ยงเมืองสนามบิน 15 ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี ก่อนจับกุม นายวรเชษฐ จันทพันธ์ ซึ่งเป็นพ่อของนักแสดงหนุ่มอารมณ์ดี นิกกี้-ณฉัตร จันทพันธ์ และณัฐชา จันทพันธ์ หรือ เม้าส์ บีโอวาย ผู้ต้องหาตามหมายจับพยายามฆ่า , พ.ร.บ.อาวุธปืน หลังใช้อาวุธปืนลูกกรดยิงใส่คนขับรถบรรทุก โดยไม่ทราบสาเหตุ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และรถเกิดความเสียหายเหตุในพื้นที่จ.นนทบุรี

ที่ จ.นครศรีธรรมราช คอมมานโดนำกำลังจับกุม นายคม ธนิกุล อายุ 35 ปี ลูกชายของ แคล้ว ธนิกุล หรือเหลา สวนมะลิ อดีตผู้กว้างขวางในพื้นที่กรุงเทพมหานครและอดีตโปรโมเตอร์และผู้จัดการในวงการมวยไทย, มวยสากลและมวยสากลสมัครเล่นในประเทศไทย เจ้าของฉายา “ เจ้าพ่อนครบาล” โดยจับได้ที่ริมถนนในตำบลเกาะขันธ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช โดยนายพรหมถูกศาลออกหมายจับในคดีใช้อาวุธปืนขนาด.45 ก่อเหตุยิงนายเอกณรงค์ เรืองเนตร 4 นัด หน้าศาลาที่พักผู้โดยสารริมถนนแสงชูโตสายเก่า หมู่ที่ ๙ ตำบลวังศาลา อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี อย่างอุกอาจไม่แคร์สายตาชาวบ้านที่นั่งรอรถโดยสารแต่อย่างใด จากนั้นหลบหนีไป

และที่ จ.ฉะเชิงเทรา ชุดปฏิบัติการพิเศษนำหมายค้นศาลอาญาเลขที่ 495/2565 ลงวันที่ 6 ก.ค. ปิดล้อมบ้านเลขที่ 92/2 หมู่1 ต.ดอนฉิมพลี อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นบ้านของ นายสถาพร เค้าพงษ์จันทร์ อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับในฐานความผิดฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวปลูกติดกัน 3 หลัง ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 40 ไร่ เจ้าหน้าที่ได้แสดงหมายค้น ก่อนนำกำลังปิดล้อมเพื่อทำการจับกุมตัวนายสถาพร อย่างไรก็ตามจากการตรวจค้นไม่พบตัวของนายสถาพรกบดานอยู่ที่บ้านดังกล่าว พบเพียงญาติและครอบครัวของนายสถาพร

สำหรับนายสถาพร เป็นผู้ต้องหาที่ทางการต้องการตัวโดยเมื่อปี 2550 หลังใช้อาวุธปืนขนาด .45 จ่อยิง นายอุเทน เลาะเนาะ คู่กรณีที่ บริเวณศีรษะ เสียชีวิตตายคาที่ ปมเหตุมาจากพิพากเรื่องที่ดิน เหตุเกิดที่ ต.บึงน้ำรักษ์ อ.บางน้ำ เปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา ต่อมาถูกจับกุมและขอประกันตัวในชั้นศาล อีกทั้งหลบหนีไม่ยอมมาฟังคำพิพากษาศาลตัดสินให้ประหารชีวิต แต่มีเหตุบรรเทาโทษ จึงลดโทษให้เหลือจําคุกตลอดชีวิต นอกจากนี้มีประวัติพัวพันกับยาเสพติดถูกศาลจำคุก 12 ปี พ้นโทษเมื่อปี 2562

สำหรับปฏิบัติการดังกล่าว ทาง พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ทางกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษหรือคอมมานโด ทำข้อมูลสืบสวนผู้ต้องหาที่มีพฤติกรรมก่อคดีฆ่าผู้อื่นอย่างอุกอาจ คดีอาวุธปืน ตลอดจนคดียาเสพติด ที่เป็นภัยต่อสังคมที่ยังคงหลบหนีการจับกุม จนเป็นที่มาของการปูพรมเป้าหมาย 17 จุด ผู้ต้องหา 16 คน ทั่วประเทศ อย่างไรก็ตามในช่วงสายวันนี้ทางพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. จะแถลงข่าวสรุปผลการปฎิบัติ ที่บช.ก. ต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook