ลุงสัปเหร่อกลายเป็นเศรษฐี ถูกรางวัลที่ 1 รวย 12 ล้าน ซื้อเลขนี้เพราะชอบชัชชาติ

ลุงสัปเหร่อกลายเป็นเศรษฐี ถูกรางวัลที่ 1 รวย 12 ล้าน ซื้อเลขนี้เพราะชอบชัชชาติ

ลุงสัปเหร่อกลายเป็นเศรษฐี ถูกรางวัลที่ 1 รวย 12 ล้าน ซื้อเลขนี้เพราะชอบชัชชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลุงสัปเหร่อถูกรางวัลที่ 1 รวย 12 ล้าน เผยซื้อเลขนี้เพราะชอบชัชชาติ ที่จริงหวังแค่รางวัลที่ 2 กลัวถูกรางวัลที่ 1 แล้วญาติเยอะ

(1 ก.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีข่าวลือว่ามีผู้โชคดีถูกรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 นำสลากที่ถูกรางวัลจำนวน 2 ใบ ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจภูธรเมืองราชบุรี ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ และพบว่า มีผู้ถูกรางวัลที่ 1 จริง ทราบชื่อคือ ลุงเหลือ เป็นสัปเหร่ออาศัยอยู่ในชุมชนวัดมหาธาตุ เขตเทศบาลเมืองราชบุรี ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังบ้านของผู้โชคดีรายนี้ ทราบชื่อคือ นายบุญเหลือ อายุ 58 ปี กำลังนอนพักอยู่ภายในบ้าน และมีสีหน้าที่อิ่มอกอิ่มใจ คอยรับสายโทรศัพท์จากบรรดาเพื่อนสนิทและคนรู้จักที่โทรมาแสดงความยินดีกับลุงเหลือไม่ขาดสาย

นายเหลือ เจ้าของสลากรางวัลที่ 1 เล่าว่า วันนี้ตนดีใจแบบพูดไม่ออกหลังจากที่ถูกรางวัลที่ 1 ซึ่งตรงกับหมายเลข 981417 จำนวน 2 ใบ 12 ล้านบาท สิ่งแรกที่ทำหลังจากที่ทราบแน่ชัดแล้วว่าตนถูกรางวัลที่ 1 ตนได้วิ่งออกจากบ้านไปหาคุณแม่ที่อยู่อีกบ้านหนึ่ง และใช้มือพนมก้มกราบลงที่บนเท้า ก่อนจะจับเท้าคุณแม่มาลูบที่ใบหน้าของตนเองตามความเชื่อ พร้อมทั้งบอกกับคุณแม่ว่าตนถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ ทำให้คุณแม่ถึงกับตกใจและหลั่งน้ำตาออกมาด้วยความดีใจ

นายเหลือเล่าต่อว่า สำหรับเลขที่ได้มาคือ 17 เพราะด้วยการที่ตนชื่นชอบนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คนที่ 17 จึงเอาเลขดังกล่าวมาซื้อสลากรางวัล ประกอบกับมีหมอดูทำนายไว้ว่า รถจักรยานยนต์พ่วงข้างที่ใช้ในการออกไปทำหน้าที่สัปเหร่อในการเผาศพตามวัดต่างๆ จะให้โชค ซึ่งหมายเลขทะเบียน คจข ราชบุรี 711 จนกระทั่งเมื่อช่วงก่อนหวยออกในขณะที่ตนกำลังทำหน้าที่เผาศพ มีคนขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเดินนำสลากมาขายให้กับตน ซึ่งมีหมายเลข 981417 ซึ่งลงท้ายด้วย 17 จึงซื้อไว้ 1 คู่ และในใจตอนนั้นรู้สึกท้อกับชีวิตและเหนื่อย อยากถูกรางวัลที่ 2 จะได้นำเงินมาทำทุน ตนไม่อยากถูกรางวัลที่ 1 เพราะกลัวญาติเยอะ และจากงวดที่ผ่านมา 16 มิถุนายน 2565 ตนได้เฉียดรางวัลที่ 2 ในตอนนั้นก็รู้สึกเสียดาย แต่ก็เชื่อในความดีและความกตัญญูที่ทำจะต้องมีโชคถูกรางวัลที่ 2 อย่างแน่นอน

นายเหลือเล่าวินาทีที่ตนเองรู้ว่าถูกรางวัลว่า เมื่อถึงเวลาที่ทางกองสลากได้ประกาศออกรางวัล จนถึงการประกาศรางวัลเลขท้าย 2 ตัว 61 ในตอนนั้นคิดแล้วว่าเสียดายซื้อ 17 ออก 61 แต่ก็ไม่ทิ้งสลากรางวัล เก็บไว้ตรวจ เลขหน้า 3 ตัว แต่พอนำไปตรวจก็พบว่าไม่ถูกรางวัล จนลูกสาวบอกว่า รางวัลที่ 1 เลขท้าย 3 ตัว 417 ตอนนั้นตนก็นำสลากมาดูอีก เพราะจำได้ว่า เลขท้าย 417 เหมือนกัน จึงให้ลูกสาวดูว่าเลขหน้า 3 ตัวออกอะไร ลูกสาวบอกว่า 981 ตนได้นำมาตรวจดู พบว่าสลากของตนเอง ถูกรางวัลที่ 1 อย่างแน่นอน จึงได้นำมาตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง และให้ลูกช่วยตรวจ และยืนยันว่าถูกรางวัลที่ 1 จริงๆ สิ่งแรกที่ทำตนได้รีบวิ่งไปกราบเท้าคุณแม่ และบอกว่าตนเองถูกรางวัลที่ 1 รับเงิน 12 ล้านบาท

จากนั้นได้เดินทางไปยังสถานีตำรวจภูธรเมืองราชบุรี และนำสลากที่ถูกรางวัลที่ 1 ไปลงบันทึกประจำวันเอาไว้ และในวันจันทร์จะเดินทางไปขึ้นเงินที่กองสลาก ส่วนเรื่องเงินรางวัลดังกล่าว นายเหลือ เล่าว่า จะมาพูดคุยกันในครอบครัวอีกครั้ง เบื้องต้นจะใช้หนี้ให้ลูกชาย จะนำเงินไปซื้อที่ดินเพื่อปลูกบ้าน และนำไปเป็นทุนการศึกษาของหลาน พร้อมทั้งแบ่งเงินบางส่วนไว้ใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และมอบให้แม่ไว้ใช้ในการรักษาตัว ส่วนสุดท้ายก็จะแบ่งไว้ทำบุญ โดยเฉพาะงานสัปเหร่อที่ปัจจุบันยังคงทำหน้าที่อยู่

ด้าน คุณแม่ของนายบุญเหลือ กล่าวว่า วันนี้นายบุญเหลือวิ่งเข้ามาอย่างกับมีเรื่องอะไรมา จนมาทราบว่าถูกรางวัลที่ 1 ตนก็ดีใจกับลูกชายเป็นอย่างมาก ลูกชายเป็นคนนิสัยดีชอบช่วยเหลือผู้คน ชอบทำบุญ จึงเชื่อว่าบุญคงหนุนนำทำให้เขาถูกรางวัลที่ 1 ในครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook