ตะลึงในความแปลก แห่ส่อง "ปลาไหลเผือก" สลับลายจุดตามตัว นับดูได้ 13 จุด

ตะลึงในความแปลก แห่ส่อง "ปลาไหลเผือก" สลับลายจุดตามตัว นับดูได้ 13 จุด

ตะลึงในความแปลก แห่ส่อง "ปลาไหลเผือก" สลับลายจุดตามตัว นับดูได้ 13 จุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านแห่ส่อง "ปลาไหลเผือก" ได้เลขเด็ดเพียบ เชื่อว่าเป็นปลาไหลเจ้าที่ ให้เลี้ยงดูให้ดีจะนำโชคมาให้เจ้าของ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (28 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 155/1 ม.8 บ.ตาพราม ต.เทพรักษา อ.สังขะ จ.สุรินทร์ หลังทราบว่า มีผู้ชาวบ้านจับปลาไหลเผือกได้ แล้วนำมาเลี้ยงไว้ จนมีชาวบ้านแห่ไปดูกันจำนวนมาก เมื่อเดินทางไปถึงบ้านหลังดังกล่าวพบ นางเนื้อทิพย์ ศิลางาม อายุ 47 ปี เจ้าของบ้าน เมื่อสอบถามถึงปลาไหลเผือกที่ชาวบ้านฮือฮา แห่มาดูกัน

นางเนื้อทิพย์ ยืนยันว่า เป็นความจริง พร้อมทั้งยกกะละมังสีดำออกมาให้ดู ปรากฏว่าภายในกะละมัง เป็นภาพของปลาไหลจำนวน 1 คู่ ขนาดความยาวประมาณ 30 เซนติเมตร

ตัวแรกมีสีดำเป็นลักษณะเหมือนปลาไหลทั่วไป ส่วนอีกตัวนั้นมีความแปลกจากปลาไหลทั่วไปที่มีสีดำ แต่ปลาไหลตัวนี้กลับเป็นปลาไหลเผือกที่มีผิวสีขาวทั้งตัว สลับกับลายจุดสีดำเล็กๆ เรียงรายสลับจำนวน 13 จุด ตลอดทั้งตัว

นางเนื้อทิพย์ กล่าวอีกว่า คนที่จับปลาไหลตัวนี้ได้คือนายอนุชา ศิลางาม อายุ 54 ปี ผู้เป็นสามีตน สำหรับปลาไหลตัวนี้ ดักจับได้เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยใช้ท่อพีวีซีที่ทำเป็นลันดักปลาไหลออกไปดัก ใช้หอยเป็นเหยื่อล่อ ซึ่งดักได้ที่หนองน้ำสาธารณะที่นาตนเอง

เมื่อพบครั้งแรกก็ถึงกับตะลึงในความแปลกและความสวยของปลาไหลตัวนี้ เพราะตั้งแต่เกิดมาเพิ่งเคยเห็น ปลาไหลสีขาวและสลับลายจุดตามตัว จึงนำกลับมาเลี้ยง เชื่อว่าเป็นปลาไหลนำโชค

ด้าน ชาวบ้านที่แห่กันมาดู ส่วนใหญ่เชื่อว่าเป็นปลาไหลเจ้าที่ ให้เลี้ยงดูให้ดีจะนำโชคมาให้เจ้าของ ต่อมาก็ได้มีการนำเอากรวยดอกไม้ขันธ์ 5 พร้อมด้วยธูปเทียน ผ้าข้าวม้านำมาวางบนพานพร้อมเงินจำนวนหนึ่ง และเครื่องเซ่นไหว้จำพวกน้ำส้ม น้ำมนต์ เพื่อมาทำพิธีขอโชคจากปลาไหลเผือก พร้อมกับจุดธูปเสี่ยงทายตัวเลขเพื่อเป็นแนวทางในการซื้อหวยงวดวันที่ 1 ก.ค.ที่จะถึงนี้

และก็ไม่พลาดที่จะนำเลข 574 , 155 , 251 30 ,54 ,47 ซึ่งเป็นความยาวของปลาไหลเผือก อายุของเจ้าของบ้าน และเลขที่บ้านของเจ้าของปลาไหล และเลขธูปไปเสี่ยงดวงเสี่ยงโชคกันตามระเบียบ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ ตะลึงในความแปลก แห่ส่อง "ปลาไหลเผือก" สลับลายจุดตามตัว นับดูได้ 13 จุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook