สิ้น "ไกวัล วัฒนไกร" ตำนานนักพากย์การ์ตูนดัง "น้าต๋อย" โพสต์เศร้า โงกุนขาดเบจิต้า

สิ้น "ไกวัล วัฒนไกร" ตำนานนักพากย์การ์ตูนดัง "น้าต๋อย" โพสต์เศร้า โงกุนขาดเบจิต้า

สิ้น "ไกวัล วัฒนไกร" ตำนานนักพากย์การ์ตูนดัง "น้าต๋อย" โพสต์เศร้า โงกุนขาดเบจิต้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิ้นตำนานนักพากย์การ์ตูนดัง "ไกวัล วัฒนไกร" เจ้าของเสียงพากย์ "น้าต๋อย" โพสต์เศร้า โงกุนที่ขาดเบจิต้าไปจะเป็นยังไง

(28 มิ.ย.65) เฟซบุ๊ก วัฒนพล วัฒนไกร หลานชายของ นายไกวัล วัฒนไกร นักพากย์การ์ตูนดัง โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า

“วันที่ 28 มิถุนายน 2565 เวลา 04:24 ลุงไกวัล วัฒนไกร ได้จากไปอย่างสงบ ด้วยวัย 71 ปี ณ โรงพยาบาลสามชุก จ.สุพรรณบุรี กำหนดการต่างๆรอกำหนดอีกครั้งครับ ขอบคุณแฟนคลับลุงทุกๆ คนที่รัก และห่วงใยลุงเสมอมา”

ต่อมา นายนิรันดร์ บุณยรัตพันธุ์ หรือ น้าต๋อยเซมเบ้ นักพากย์การ์ตูนชื่อดัง ก็ได้โพสต์แสดงความไว้อาลัยในเพจ “น้าต๋อยเซมเบ้ FanPage” ระบุว่า “เสียดายที่ปาฏิหาริย์ไม่เกิดขึ้น ทั้งๆ ที่เรายังต้องพากย์การ์ตูนด้วยกันอีกหลายเรื่องแท้ๆ แล้วต่อไปใครจะคอยรับมุขผม โงกุนที่ขาดเบจิต้าไปจะเป็นยังไงต่อไป.. 

น้าต๋อยขออนุญาตไม่พูดถึงอาการป่วยของแกในรายละเอียดนะครับ แต่อยากจะพูดถึงในความรักการ์ตูน และรักงานพากย์ของแกมากกว่า ผมกับน้าไกเราพากย์การ์ตูนด้วยกันมากว่า 40 ปี นับเป็นร้อยๆ เรื่อง โยนมุขอะไรไปแกรับได้หมด

ช่วงพีคๆ นี่เราพากย์ด้วยกันเกือบทุกวัน แทบไม่มีวันหยุด เอาเป็นว่าเจอแกมากกว่าครอบครัวตัวเองซะด้วยซ้ำ เราจึงเป็นเพื่อนกันทั้งในการ์ตูนและในชีวิตจริง หลายๆ ท่านอาจจะทราบว่าแกมีปัญหาสุขภาพเรื้อรังมานานแล้ว แต่แกก็ไม่เคยมีความคิดที่จะวางไมค์ ยังคงอยากอยู่กับการ์ตูนในทุกวัน

ยิ่งช่วงหลังๆ แกได้มีโอกาสไปออกงานอีเวนท์การ์ตูนต่างๆ แกมีความสุขมากนะครับ ดีใจที่ยังมีคนคิดถึงแก ดีใจที่มีคนชื่นชมผลงานของแกมากขนาดนี้ ผมกับน้าไกได้มาเจอกันอีกครั้งในไลฟ์สดเมื่อเดือนที่แล้ว หลังจากที่ไม่ได้เจอกันมานานมาก เนื้อหาในไลฟ์กลับกลายเป็นว่าเพื่อนเก่าสองคนได้มานั่งรื้อฟื้นความหลังกันซะอย่างนั้น พวกเราสองคนต่างลืมบทที่จะต้องพูดไปเกือบหมด 55 แต่มันก็เป็นอะไรที่มีความสุขมากจริง ๆ ตอนนั้นแกยังบอกเลยว่าอยากจะมาออกงานร่วมกันอีก สนุกดี ไม่ได้หัวเราะแบบนี้มานานแล้ว

น้าไกวัลมักจะพูดอย่างถ่อมตนเสมอว่า แกเป็นแค่นักพากย์การ์ตูนธรรมดาคนนึง ไม่ได้โด่งดังอะไร คงไม่มีใครจำแกได้หรอก แต่ในความเป็นจริงแล้ว ผมเชื่อว่าไม่มีใครคิดแบบนั้นนะ แกคือนักพากย์ที่มากไปด้วยความสามารถและเอกลักษณ์เฉพาะตัว สำเนียงสุพรรณต้นตำหรับของแก มันยากที่จะมีใครเหมือนจริงๆ

สำหรับพวกเราแล้วแกถือเป็นสุดยอด ถือเป็นตำนานคนหนึ่งเลยก็ว่าได้ครับ ถ้านับจริง ๆ แล้วน้าไกแกพากย์การ์ตูนมามากกว่าผมอีกนะครับ ผมยังมีช่วงหยุดบ้าง แต่แกไม่เคยหยุดเลย การพากย์และการ์ตูนเปรียบเสมือนลมหายใจของแกจริงๆ

น้าต๋อยและครอบครัวการ์ตูนทุกคนขอร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของคุณไกวัล วัฒนไกร ตำนานนักพากย์ของไทย และขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวอย่างสุดซึ้ง ขอให้ดวงวิญญาณของน้าไกไปสู่สุขติครับ จะอยู่ในความทรงจำตลอดไป #RIP #น้าไกวัล #ตำนาน #เบจิต้า #หนอยเจ้าคาคาล็อต #ผู้เฒ่าเต่า #โซโล #ฯลฯ #เสียใจ”

 สำหรับ ไกวัล วัฒนไกร เป็นนักพากย์การ์ตูนดังหลายเรื่อง อาทิ เบจิต้า-ผู้เฒ่าเต่า จากเรื่องดราก้อนบอล ,โซโล จากการ์ตูนวันพีซ ,สารวัตรเมงูเระ จากเรื่องยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ฯลฯ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook