มรณภาพแล้ว อดีตเจ้าอาวาสวัดหลวงพ่อเงินบางคลาน สิริอายุ 73 ปี 5 เดือน 23 วัน

มรณภาพแล้ว อดีตเจ้าอาวาสวัดหลวงพ่อเงินบางคลาน สิริอายุ 73 ปี 5 เดือน 23 วัน

มรณภาพแล้ว อดีตเจ้าอาวาสวัดหลวงพ่อเงินบางคลาน สิริอายุ 73 ปี 5 เดือน 23 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระครูวิสิฐสีลาภรณ์ อดีตเจ้าอาวาสวัดหลวงพ่อเงินบางคลาน มรณภาพแล้ว ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของบรรดาลูกศิษย์

นายไพบูลย์ ณะบุตรจอม ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวแสดงความเสียใจจากการมรณภาพของ พระครูวิสิฐสีลาภรณ์ อดีตเจ้าอาวาสวัดหลวงพ่อเงินบางคลาน (สฤษดิ์ จุ้ยเทศ) ที่เหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. ของวันนี้

โดยลูกศิษย์ที่ดูแลได้พาตัวส่งโรงพยาบาลบางมูลนาก อ.บางมูลนาก จ.พิจิตร เนื่องจากหลวงพ่อมีอาการแน่นหน้าอกและหายใจไม่ออก แต่ปรากฏว่าเมื่อมาถึง รพ.บางมูลนาก ชีพจรหยุดเต้นแล้วแพทย์เวรและพยาบาลได้ช่วยกันปั๊มหัวใจอยู่ประมาณ 20 นาที แต่ไม่ประสบความสำเร็จ ท่านจึงมรณภาพไปอย่างสงบ สิริอายุ 73 ปี 5 เดือน 23 วัน

ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของบรรดาลูกศิษย์ ในส่วนของสรีระสังขารของอดีตเจ้าอาวาสที่มรณภาพในครั้งนี้ ได้มีการส่งตรวจชันสูตรเพื่อทราบสาเหตุของการมรณภาพ ที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร จ.พิษณุโลก ด้วยแล้ว

ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ได้สั่งการไปยังสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดพิจิตร และนายอำเภอโพทะเล ให้เข้าไปจัดสถานที่จัดงานศพซึ่งจะจัดขึ้นที่วัดหิรัญญาราม หรือ วัดหลวงพ่อเงินบางคลาน โดยขอให้ทุกฝ่ายช่วยกันจัดงานให้สมเกียรติ ที่ครั้งหนึ่งท่านก็เคยเป็นเจ้าอาวาสวัดหลวงพ่อเงินบางคลาน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า วัดหลวงพ่อเงินบางคลาน ที่แต่เดิมมี พระครูวิสิฐสีลาภรณ์เป็นเจ้าอาวาส จากนั้นได้มีผู้ร้องเรียนในหลายๆ เรื่อง จนกระทั่งเมื่อปี 2557 คณะสงฆ์และพระผู้บริหารได้สั่งให้พ้นจากตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดหิรัญญาราม หรือ วัดหลวงพ่อเงินบางคลาน และแต่งตั้ง พระครูพิสุทธิวรากร รักษาการเจ้าอาวาสวัดหิรัญญาราม หรือ วัดหลวงพ่อเงินบางคลาน เมื่อปี 2558

จากนั้นฝ่ายอดีตเจ้าอาวาสที่ถูกปลดก็สู้คดีฟ้องร้องศาลแพ่ง-ศาลอาญา-ศาลปกครอง เป็นคดีขึ้นสู่ศาลหลายสิบคดี รวมถึงฝ่ายรักษาการเจ้าอาวาสก็ฟ้องกลับรวมถึงร้องให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบทรัพย์สินเอาผิดอดีตเจ้าอาวาส จากนั้นในช่วงปี 57-58 กลุ่มลูกศิษย์ของอดีตเจ้าอาวาสก็รวมตัวกันชุมนุมประท้วงก่อเหตุวุ่นวาย

จนกระทั่งเมื่อต้นปี 65 ก็มีการปิดล้อมยึดวัดหลวงพ่อเงินบางคลานยาวนาน 3-4 เดือน และได้เปิดประตูวัด-ประตูวิหารหลวงพ่อเงิน ให้นักท่องเที่ยวได้เข้านมัสการบูชาหลวงพ่อเงินได้เมื่อเดือนพฤษภาคม 65 นี้เอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook