เจ้าของปั๊มขอโทษ พนักงานลืมเติมน้ำมันจนลูกค้าด่า เผยเพิ่งเปลี่ยนระบบหัวจ่ายป้องกันทุจริต

เจ้าของปั๊มขอโทษ พนักงานลืมเติมน้ำมันจนลูกค้าด่า เผยเพิ่งเปลี่ยนระบบหัวจ่ายป้องกันทุจริต

เจ้าของปั๊มขอโทษ พนักงานลืมเติมน้ำมันจนลูกค้าด่า เผยเพิ่งเปลี่ยนระบบหัวจ่ายป้องกันทุจริต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของ-ผจก.ปั๊มขอโทษ พนักงานลืมเติมน้ำมันให้ลูกค้า ยอมรับสะเพร่าเพราะคนเยอะ และเพิ่งเปลี่ยนระบบอัตโนมัติไม่นาน

 (12 มิ.ย.5) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่โลกโซเชียลได้มีการแชร์คลิปวีดีโอที่หญิงสาวคนหนึ่ง ยืนด่าพนักงานปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งใน  อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ เนื่องจากเธอมาเติมน้ำมัน E20 ที่ปั๊มน้ำมันดังกล่าว จำนวน 800 บาท แต่พอขับรถออกไปไกลเกือบ 30 กิโลเมตร ดูบิลน้ำมันกลับเป็นบิลของดีเซล 800 บาท จึงสังเกตเข็มวัดระดับน้ำมันรถของตัวเองถึงรู้ว่าพนักงานไม่ได้เติมน้ำมันให้ จึงขับรถวนกลับไปที่ปั๊มดังกล่าวอีกรอบเพื่อทวงถามแต่ความโมโหจึงด่ากราดพนักงานปั้มคนดังกล่าว

จากการสอบถามหญิงวัย 31 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร ที่ปรากฏในคลิปที่ยืนด่าพนักงานปั๊ม ก็เล่าให้ฟังว่า ตนเองขับรถมาจาก จ.อุบลราชธานี จะกลับบ้านที่กรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงเย็นวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา ก็ได้แวะเติมน้ำมันที่ปั๊มแห่งหนึ่งใน อ.ประโคนชัย โดยสั่งเติมน้ำมัน E20 จำนวน 800 บาท พนักงานก็เอาหัวจ่ายไปใส่ถังน้ำมันแล้วเดินไปบริการรถคันอื่น พอถึงเวลาเก็บเงินตนก็จ่ายด้วยเงินสด แล้วเอาบัตรสะสมแต้มไปรูดเอาคะแนน จากนั้นได้ขับออกจากปั๊มไป แต่มีความผิดปกติที่เกจวัดน้ำมันไม่ขึ้น คิดว่าอีกสักครู่คงจะขึ้นเพราะวิ่งมาไกล แต่พอขับไปถึง อ.นางรอง ซึ่งก็ห่างจากปั๊มประมาณ 28 กิโลเมตร เกจวัดน้ำมันก็ยังคงเหมือนเดิม จึงเอะใจควักสลิปสะสมแต้มออกมาดู ปรากฏว่าบิลที่ได้มาเป็นน้ำมันดีเซลจำนวน 800 บาท ซึ่งเป็นบิลที่เติมรถคันอื่น แต่รถของตัวเองไม่ได้เติมน้ำมันเลย ยอมรับว่าอารมณ์เสีย ขับรถย้อนมาที่ปั๊มถามพนักงานกลับยืนยันว่าเติมให้แล้ว  จึงเอาบิลที่ได้ให้พนักงานดู ถึงยอมรับว่าไม่ได้เติม ซึ่งพนักงานก็ยอมเติมน้ำมันให้ 1,000 บาท โดย 800 บาทเป็นยอดที่เติมรอบแรก แต่ยังไม่เติมให้ ส่วนอีก 200 บาทเป็นค่าเสียเวลาที่ต้องขับรถย้อนกลับๆ กลับมา   ส่วนที่โลกโซเชียลคอมเมนต์ต่อว่าตน ก็อยากให้เข้าใจความรู้สึกด้วย ถ้ามาเจอแบบตนแล้วจะเป็นยังไง 

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังปั้มที่เกิดเหตุ สอบถามพนักงานปั๊มคนที่ปรากฏในคลิป บอกว่า วันนั้นมีรถมาเติมน้ำมันหลายคัน เมื่อมีรถเข้าก็จะนำหัวจ่ายน้ำมันไปใส่ถังที่รถของลูกค้า  แล้วกดใส่ยอดเอาไว้เพราะเป็นระบบอัตโนมัติอยู่แล้ว พอเติมเสร็จก็เก็บเงินลูกค้าตามปกติ โดยที่ไม่รู้ว่าเกิดปัญหาขึ้น กระทั่งลูกค้าขับรถย้อนกลับมาชี้หน้าต่อว่า ตอนนั้นยอมรับว่าตกใจและกลัว เพราะทำงานที่นี่มา 6 ปี  ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เลย ยอมรับว่าเกิดจากความไม่รอบคอบของตนเองเพราะวันนั้นคนเยอะ อีกทั้งเป็นเพราะระบบอัตโนมัติผิดพลาดด้วย แต่ยืนยันว่าไม่ได้โกงแน่นอน แต่ก็น้อมรับในความผิดพลาดพร้อมยกมือไหว้ผ่านสื่อด้วย ซึ่งหลังเกิดเหตุก็เครียดมาก แต่ก็จะตั้งใจทำงานให้รอบคอบมากกว่านี้ 

ขณะที่เจ้าของปั๊มน้ำมัน พร้อมผู้จัดการ และพนักงานปั๊มดังกล่าว ก็ได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบ ด้วยการยกมือไหว้ผ่านสื่อถึงลูกค้าสาวดังกล่าวที่ปรากฎในคลิป ซึ่งจากการสอบถามพนักงานปั้มแล้ว ก็ต้องยอมรับว่าส่วนหนึ่งก็เกิดจากความสะเพร่าของพนักงานปั๊ม เพราะวันเกิดเหตุมีรถมาเติมพร้อมกันหลายคัน อีกส่วนก็เกิดจากระบบผิดพลาดด้วย เพราะทางปั๊มเพิ่งจะเปลี่ยนระบบใหม่ได้ไม่นาน โดยหากรถเติมติดต่อกัน 3 คัน แล้วเงินยังไม่เข้าระบบก็จะตัดอัตโนมัติเองเพื่อป้องกันพนักงานทุจริต ก็ไม่คาดคิดว่าจะเกิดปัญหาในลักษณะดังกล่าวขึ้น 

ซึ่งเบื้องต้นทางปั้มก็ได้ตักเตือนและทำทัณฑ์บนพนักงานปั๊มดังกล่าวไว้ หากเกิดในลักษณะเดิมซ้ำอีกก็อาจจะต้องพิจารณาให้ออก ซึ่งหลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ได้กำชับพนักงานทุกคนให้รอบคอบมากขึ้น และพร้อมจะปรับปรุงการให้บริการเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก และอยากฝากถึงลูกค้าคนดังกล่าวทางปั๊มพร้อมจะอธิบายชี้แจงให้ฟัง  เพื่อให้เกิดความเข้าใจซึ่งกันและกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook