วันนี้ชี้ชะตา! อดีต ผกก.โจ้ กับแก๊งถุงดำ พ่อเหยื่อเผย ไม่สู้ต่อแล้ว พร้อมรับคำตัดสิน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1714/8573282/sanook_thumbnail_1200x720-2.jpgวันนี้ชี้ชะตา! อดีต ผกก.โจ้ กับแก๊งถุงดำ พ่อเหยื่อเผย ไม่สู้ต่อแล้ว พร้อมรับคำตัดสิน

    วันนี้ชี้ชะตา! อดีต ผกก.โจ้ กับแก๊งถุงดำ พ่อเหยื่อเผย ไม่สู้ต่อแล้ว พร้อมรับคำตัดสิน

    2022-06-08T10:19:42+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ความคืบหน้าคดีที่ พันตำรวจเอก ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ โจ้ อดีตผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ และลูกน้องรวม 7 คน ใช้ถุงดำคลุมศีรษะผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียชีวิต ที่ศาลอาญาคดีทุจริต และประพฤติมิชอบกลาง

    ศาลนัดฟังคำพิพากษาในคดีที่โดยครอบครัวของฝ่ายโจกท์และจำเลย เดินทางมาฟังคำพิพากษา ขณะที่ศาลจะอ่านคำพิพากษาผ่านระบบ Video Conference ไปยังเรือนจำที่คุมขัง อดีต ผกก.โจ้ จะไม่นำตัวจำเลยมาที่ศาล

    โดย จักรกฤษณ์ กลั่นดี พ่อของ จิระพงศ์ ธนะพัฒน์ หรือ มาวิน เหยื่อในคดีดังกล่าว และ จันจิรา ธนพัฒน์ คุณแม่ เดินทางมาถึงศาล ก่อนที่พ่อของมาวินจะเปิดเผยว่า ทุกวันนี้ยังคิดถึงลูกทุกลมหายใจ พร้อมน้อมรับคำพิพากษา วันนี้มองว่าศาลคงจะทำดีที่สุดตามหลักฐาน

    ซึ่งตนมั่นใจในพยานหลักฐานโดยเฉพาะภาพและวิดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น การกระทำของอดีต ผกก.โจ้และพวก หากทำในหน้าที่มองว่าโอเค แต่ควรใช้จิตใต้สำนึกความเป็นมนุษย์ ทุกวันนี้ยังทำใจไม่ได้ ได้แต่สวดมนต์ไหว้พระ

    เมื่อถามว่าช่วงที่ลูกชายเสียชีวิตทางครอบครัวมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้าง พ่อของมาวินกล่าวว่า ไม่มี เพียงแค่รอเวลาว่าการตัดสินจะเป็นอย่างไร และหากนายมาวินยังอยู่ชีวิตครอบครัวจะเป็นอย่างไรนั้นเพราะมาวิน กล่าวว่า คงจะถามว่าตกเย็นมาเขาคงจะถามว่า พ่อครับทานอะไร ทุกวันนี้พ่อก็มอง ตั้งแต่วันที่เห็นลูกของพ่อออกไปจากบ้าน โดยการจับกุมของเจ้าหน้าที่ แล้วก็ไม่ได้กลับมาอีกเลย

    พ่อของมาวิน ยังได้ระบุถึงแผนหลังศาลพิจารณาว่า จะหยุดเพียงแค่นี้ คงไม่เรียกร้องอะไรแล้ว แต่ว่าค่าเลี้ยงดูที่ขอไปขอให้ได้เต็มจำนวนคือปรมาณ 1,550,000 บาท ซึ่งค่าเยียวยาตรงนี้ทนายความของพ่อมาวินได้คิดไว้ในระยะเวลา 10 ปี

    เมื่อถามว่าจะไม่มีการยื่นอุทธรณ์, ฎีกา และหมายความว่าจะไม่สู้ต่อถึง 3 ศาลใช่หรือไม่ พ่อมาวิน กล่าวว่า พร้อมน้อมรับคำตัดสินของศาล และต้องขอปรึกษาทางทนายก่อน แต่ตอนนี้รู้สึกเหนื่อยล้า

    ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ถ้าได้ 1.5 ล้าน ก็จบกันใช่หรือไม่ คุณพ่อย้ำว่า "ครับ ก็ไม่อยากอะไรมากมาย อยากไปใช้ชีวิต สวดมนต์ไหว้พระดีกว่า"