ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ อ้างแค่หยอกล้อ ไม่ได้ขู่ทนายเดชา เผยเคยเจออีกฝ่ายขู่หลายครั้ง

ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ อ้างแค่หยอกล้อ ไม่ได้ขู่ทนายเดชา เผยเคยเจออีกฝ่ายขู่หลายครั้ง

ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ อ้างแค่หยอกล้อ ไม่ได้ขู่ทนายเดชา เผยเคยเจออีกฝ่ายขู่หลายครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“มงคลกิตติ์” ยืนยันไม่ได้ข่มขู่ แค่หยอกล้อ สวนกลับที่ผ่านมา “ทนายเดชา” ข่มขู่ตนเองหลายครั้ง

วันนี้ (30 พ.ค.) นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ยืนยันไม่ได้ข่มขู่นายเดชา กิตติวิทยานันท์ แค่หยอกล้อกันเท่านั้น และที่ผ่านมา ทนายเดชา ข่มขู่ตนหลายครั้ง เป็นการออกความเห็นข่มขู่ พูดในสิ่งไม่สมควรพูด ถ้าความเห็นกลางๆ ได้ ไม่ผิดมารยาท และที่ผ่านมา ทนายเดชา เคยพูดหมิ่นประมาทตน ที่บอกเป็นคณะตลก ย้ำไม่ได้ข่มขู่ หรือใช้อำนาจ ส.ส. แต่เตือนแบบกัลยาณมิตร คุยไม่สุภาพ เพราะเหมือนเพื่อนกันคุยกัน และไม่อยากให้ผิดคดีอาญา

ส่วนที่ นายเดชา ไปแจ้งความนั้น นายมงคลกิตติ์ เห็นว่า เป็นการพูดกัน 2 คน ห้ามทำการบันทึกเสียง และไม่สามารถเอาไปเป็นหลักฐานอะไรได้ ใครเอาไปเผยแพร่ต้องรับผิดชอบ คนผิดไม่ใช่ตนเอง กรณีดักฟังโทรศัพท์ ถือว่าผิดกฎหมายอาญา และกฎหมายเกี่ยวกับโทรเลขและโทรศัพท์ มาตรา 24 ที่ต้องระวางโทษจำคุก 6 เดือน ถ้าจะเปิดเผยคลิปต้องขอคู่สนทนาก่อน นายมงคลกิตติ์ ยังอธิบายคำพูดที่บอกว่าจะกระทืบนั้น ตนขอรับรองทนายเดชาจะปลอดภัย ไม่ได้จะทำอะไร แค่บอกว่าเป็นคนอื่นจะไม่คุยแบบนี้ จะคุยแบบสุภาพ และจะไม่คุยด้วยอีก

นอกจากนี้ นายมงคลกิตติ์ ยังกล่าวถึงคำพูดเรื่องวิถีทางการเมือง ว่า หมายถึงหากสมาชิกพรรคทั่วประเทศไม่พอใจแล้วไปดำเนินคดี ส่วนเนื้อหาที่พูดเกี่ยวกับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะกลัวคนทนไม่ไหว จะไปแจ้งความที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงเป็นห่วงพี่ชายถ้าต้องเดินทางไปเพราะแก่แล้ว พร้อมขอร้องให้นายเดชาให้ความเห็นคดีอื่นเต็มที่ คดีนี้ถ้าไม่จำเป็นอย่าออกความเห็นอีก และถ้าไม่สบายใจจะให้ไวน์ไปดื่มเพื่อความสบายใจสัปดาห์ละ 1 ขวด

ส่วนกรณีที่ นายอัจฉริยะ เคยบอกว่า บังแจ็คเป็น 18 มงกุฎ จะยังให้ร่วมงานคดีแตงโมหรือไม่นั้น นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า บังแจ็คไม่ได้มาร่วมงาน ถ้าเป็นพยานหลักฐานสำคัญก็ต้องรับไว้ เรื่องส่วนตัวว่ากันทีหลังขอให้แยกแยะให้ออกระหว่างเรื่องส่วนตัวกับคดี อย่าผิดใจระหว่างทางจะทำให้หลักฐานไม่ครบ ภาพรวมคดีไม่สมบูรณ์ แม้บังแจ็คจะมีคดีมากมายแต่ยังไม่ถึงที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook