“ส.ส.เต้” ตั้ง “บุญถาวร” เป็นที่ปรึกษาคดีแตงโม เตือนคนใส่ร้ายคุณแม่ให้หยุดการกระทำ

“ส.ส.เต้” ตั้ง “บุญถาวร” เป็นที่ปรึกษาคดีแตงโม เตือนคนใส่ร้ายคุณแม่ให้หยุดการกระทำ

“ส.ส.เต้” ตั้ง “บุญถาวร” เป็นที่ปรึกษาคดีแตงโม เตือนคนใส่ร้ายคุณแม่ให้หยุดการกระทำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์” ประกาศตั้ง “บุญถาวร” เป็นที่ปรึกษากฎหมายคดีแตงโม

หลังจากที่ นายมงคลกิตติ์ สุขสินทารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ได้ออกมาประกาศรับไม้ต่อในการดูแลคดีของแตงโม โดยตั้งทีมทนายของพรรคฯ เป็นผู้ดูแล และตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงร่วมกับนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่อาชญากรรม และคณะผู้เชี่ยวชาญ

ล่าสุดนายมงคลกิตติ์ได้ออกมาประกาศแต่งตั้งที่ปรึกษากฎหมายในคดีของแตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ เพิ่มเติมโดยโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า “เนื่องจากเริ่มมีขบวนการ ใส่ร้ายวัตถุพยาน ใส่ร้ายแม่แตงโม ผมจึงขอแต่งตั้ง นายบุญถาวร ปัญญาสิทธิ์ เป็น ที่ปรึกษากฏหมาย ในคดีแตงโม เพิ่มเติม ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป”

ซึ่งหลังจากนายมงคลกิตติ์ได้ประกาศแต่งตั้งที่ปรึกษากฎหมายคนใหม่ นายบุญถาวรก็ได้ออกมาเคลื่อนไหว โดยได้โพสต์ข้อความกล่าวถึงการทำคดีแตงโมบนเฟซบุ๊ก ระบุว่า “ผมเรียนตามตรงนะครับ คดีแตงโมนักกฎหมายที่ไม่ได้เป็นที่ปรึกษากฏหมายหรือมีส่วนได้เสียกับคดีแตงโมหยุดเถอะครับอย่าไปวิพากษ์วิจารณ์คดีแตงโมและการทำงานของคนที่มีหน้าที่และมีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงเลย คุณแม่แตงโมและทีมงานเขาจะทำอะไรหรือไปว่าจ้างใครหรือเชิญบุคคลใดทำงานหรือช่วยเหลือทางคดีมันเป็นสิทธิโดยชอบด้วยกฎหมาย..!

นักกฎหมายที่ดีเขาไม่เอาตัวบทกฎหมายมาข่มขู่หรือมาสอนกันหรอกครับ(ผมเคยทำผิดพลาดมาแล้ว) คุณแม่แตงโมเขามีสิทธิ์ที่จะใช้สิทธิและหน้าที่ตามกฏหมายที่รัฐธรรมนูญซึ่งเป็นกฏหมายสูงสุดให้การรับรองคุ้มครองสิทธิ์ในการทำหน้าที่ในฐานะทายาทโดยธรรมที่จะฟ้องคดีต่อศาล

คำฟ้องที่ยื่นฟ้องจะเป็นความจริงหรือความเท็จหรือไม่มันก็เป็นสิทธิ์ของคุณแม่และทีมงานของคุณแม่ตามกฏหมายที่สามารถกระทำได้&คุณเป็นทนายความต้องมีจรรยาบรรณและมีมรรยาททางสังคมและต้องอยู่ภายใต้การควบคุมของพระราชาบัญญัติทนายความและข้อบังคับว่าด้วยมรรยาททนายความโดยเคร่งครัด การออกมาวิพากษ์วิจารณ์คุณแม่และคณะบุคคลหรือคณะทำงานของคุณแม่แตงโมเพื่ออะไร”หิวแสงหรือรับงานหรือรับจ้าง” มาวิพากษ์วิจารณ์คนอื่นหรือเพราะว่าด้วยเหตุผลประการใด..

 สภาทนายความฯ สามารถหยิบยกข้อเท็จจริงที่ปรากฏในสื่อมวลชนมาพิจารณาและมีมาตรการป้องกันเพื่อไม่ให้องค์กรเสียหายได้และสามารถกระทำได้ภายใต้การควบคุมของกฏหมาย(จัดระเบียบเลยครับ)

ผมเป็นนักการเมืองและนักกฎหมายก็พยายามที่จะจรรโลงสังคมและพยายามอยู่ในกรอบและจรรยาบรรณของวิชาชีพตนเอง ณ ปัจจุบัน ผมยุติการแสดงออกหรือแสดงความคิดเห็นในคดีแตงโม นับแต่เวลานี้(เว้นแต่มีการแต่งตั้งให้สามารถกระทำได้)

ด้วยความปรารถนาดี”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook