สาวจองวิลล่าหรู ราคาโปรสุดปัง 3,999 บาท ไปถึงเจอความว่างเปล่า ที่พักไม่มีอยู่จริง

สาวจองวิลล่าหรู ราคาโปรสุดปัง 3,999 บาท ไปถึงเจอความว่างเปล่า ที่พักไม่มีอยู่จริง

สาวจองวิลล่าหรู ราคาโปรสุดปัง 3,999 บาท ไปถึงเจอความว่างเปล่า ที่พักไม่มีอยู่จริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาววัย 30 ปี จองห้องพักสุดหรู ในราคาโปรโมชั่นหวังพาครอบครัวไปเที่ยว เกิดเอะใจหลังจากมีกระแส จึงเดินทางไปดูสถานที่จริง แต่กลับพบที่ดินว่างเปล่า และห้องพักที่ก่อสร้างไม่เสร็จเนื่องจากบุกรุกที่

จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวอุทาหรณ์จองห้องพัก นึกว่าแค่ไม่ตรงปกแต่กลายเป็นไม่มีอยู่จริง ตามที่เป็นกระแสข่าวอยู่ในขณะนี้ ผู้สื่อข่าว จึงได้ติดต่อไปยังผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าว และทราบว่าผู้เสียหายเป็นหญิงวัย 30 ปี ชื่อ น.ส.ธนัญชนก อาศัยอยู่ที่จังหวัดอำนาจเจริญ จึงได้ลงพื้นที่ไปที่บ้านพักของผู้เสียหายเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว

น.ส.ธนัญชนก ผู้เสียหายเปิดเผยกับทีมข่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนได้เจอเพจที่พักแห่งหนึ่งในจังหวัดอุบลราชธานี มีการโพสต์โปรโมทที่พักในราคาสุดปัง พร้อมข้อความว่า ภูม่านหมอก วิลล่าเหมาโซน 2 ห้องนอน ในราคาสุดปัง 3,999 บาท พักได้ 8 ท่าน (ตกคนละ 499 เท่านั้น) วินาทีนี้บอกเลย คุ้มมาก ผู้เสียหายจึงได้เกิดความสนใจด้วยความตั้งใจที่ว่าจะไปพักผ่อนกับครอบครัวในจึงได้มีการสอบถามไปยังเพจดังกล่าว และติดต่อขอจองห้องพักตั้งแต่เมื่อวันที่ 2 มี.ค.65 ที่ผ่านมาและได้ทำการโอนเงินเพื่อจองห้องพักดังกล่าวเป็นจำนวน 2,999 บาท โดยทำการจองห้องพักและจะเข้าพักในวันที่ 15 พ.ค.65

แต่พอหลังจากที่ผู้เสียหายจองห้องพักไปได้ไม่ได้ ก็ได้มีกระแสข่าวว่า สถานที่ที่ตนจองห้องพักนั้น มีคนออกมารีวิวว่า ไม่ตรงปกกับที่มีการโพสต์แต่อย่างใด ผู้เสียหายจึงได้ติดต่อสอบถามไปยังเพจ ว่าห้องที่ตนพักมีปัญหาเหมือนที่มีการรีวิว และเป็นกระแสอยู่ในตอนนี้หรือไม่ ทางแอดมินเพจก็บอกว่าไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใด ส่วนที่เป็นกระแสว่าที่พักไม่ตรงปกนั้นเนื่องจากว่าห้องที่ลูกค้าจองอยู่ในระหว่างช่วงรีโนเวท ทำให้สภาพดูไม่เหมือนในรูปที่ถ่ายและโพสต์ลง และห้องพักที่ผู้เสียหายจองนั่นตอนนี้สร้างได้ 50% และจะเสร็จทันก่อนวันที่ผู้เสียหายจะมาเข้าพักอย่างแน่นอน แต่ด้วยความที่ผู้เสียหายกลัวว่าจะมีปัญหาเรื่องที่พัก เพราะมีกระแสออกมาเรื่อยๆ อีกทั้งจะมีญาติที่เดินทางมาจากทางไกล จะร่วมพักผ่อนไปเที่ยวในครั้งนี้ด้วย ผู้เสียหายกลัวว่าจะเกิดความผิดพลาด จึงได้ตัดสินใจเดินทางไปตรวจสอบที่พักดังกล่าว

เมื่อเดินทางไปถึง ก็พบว่า มีห้องพักเพียงแค่ 3 ห้องเท่านั้น ไม่มีห้องพักที่ตนจองแต่อย่างใด ซึ่งก่อนที่จะเดินทางไปตนก็ได้ติดต่อมายังเพจ ว่าเจ้าของรีสอร์ตอยู่ไหม แอดมินเพจก็บอกว่าอยู่เข้ามาได้เลย แต่ตอนที่เดินทางไปถึงกลับไม่พบเจ้าของรีสอร์ตแต่อย่างใด พบแค่เพียงแม่บ้านทำความสะอาด ตนจึงได้พยายามขอตรวจสอบรายชื่อของตนในวันที่จะเข้าพัก แต่ไม่สามารถตรวจสอบได้เนื่องจากไม่มีใครอยู่ที่จุดเช็กอินเลย อีกทั้งห้องพักที่ผู้เสียหายจองนั้น พอไปตรวจสอบดูกลับพบว่าห้องพักดังกล่าวไม่มีอยู่จริง ซึ่งพอเจอแบบนั้นตนจึงได้ติดต่อไปยังเพจอีกครั้ง เพื่อขอรับเงินคืน ทางแอดมินเพจก็บอกว่ารับเรื่องแล้ว ขอเลขบัญชีที่จะโอนเงินคืนให้กับผู้เสียหาย จนกระทั่งขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับเงินคืนแต่อย่างใด ติดต่อไปก็ไม่สามารถติดต่อได้แล้ว

อีกทั้งตอนนี้ได้มีกลุ่มผู้เสียหายมีการตั้งกลุ่มกันในเฟซบุ๊ค ที่โดนรีสอร์ตดังกล่าวหลอกลวงในครั้งนี้ มีจำนวนผู้เสียหายไม่ต่ำกว่า 80 คน ที่โดนหลอกเหมือนกัน ซึ่งตอนนี้ผู้เสียหายเองก็ได้มีการเข้าไปแจ้งความไว้แล้วกับ สภ.เมืองอำนาจเจริญ และร้องเรียนผ่านสื่ออีกทาง เพื่อไม่ให้เรื่องดังกล่าวเงียบหายไป พร้อมอยากฝากเตือนถึงนักท่องเที่ยวทุกคนให้มีการตรวจสอบข้อมูลให้ละเอียดก่อนที่จะมีการโอนเงินจองค่าที่พัก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook