"พิมรี่พาย" แจงดราม่า สาวป่วยติดเตียง ยืนยันไม่เคยอมเงินบริจาคใคร

"พิมรี่พาย" แจงดราม่า สาวป่วยติดเตียง ยืนยันไม่เคยอมเงินบริจาคใคร

"พิมรี่พาย" แจงดราม่า สาวป่วยติดเตียง ยืนยันไม่เคยอมเงินบริจาคใคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรณีสาวป่วยติดเตียง ร้องเพจดังกล่าวหาทีมงานพิมรี่พาย ขนของออกจากห้องจนทำให้เกิดความเสียหาย

ล่าสุด (15 พ.ค.65) พิมรี่พายโพสต์คลิปชี้แจงว่า ตนได้เข้าไปช่วยเหลือหญิงสาวรายนี้ ซึ่งมีอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรง ไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ และยังมีภาระเลี้ยงดูลูกสาว 3 คน และแม่วัยชรา

ในครั้งนั้นผู้ป่วยแสดงเจตนารมย์ว่าอยากจะหาย และยินดีให้ตนช่วยเหลือทุกอย่าง จึงตัดสินใจนำตัวไปรักษาด้วยการกายภาพบำบัด ขณะที่ข้อมูลจากทีมแพทย์ระบุว่าผู้ป่วยรายนี้มีโอกาสที่จะรักษาหาย ภายหลังมีการกำหนดแผนการรักษาด้วยการกายภาพบำบัด 16 ครั้ง

ระหว่างนั้นจึงดำเนินการจัดเก็บห้องพัก เพื่อให้เป็นระเบียบเรียบร้อย เนื่องจากภายในห้องพักของผู้ป่วยมีสิ่งของจำนวนมาก และอาจส่งผลเสียต่อสุขอนามัย พิมรี่พายจึงว่าจ้างบริษัททำความสะอาดให้เข้ามาดำเนินการ โดยมีแม่ของหญิงสาวรายนี้คอยคัดเลือกสิ่งของ ว่าต้องใช้ หรือทิ้งนอกจากนี้ยังเช่าห้องให้อีกหนึ่งห้อง เพื่อจัดเก็บของบางส่วน โดยวางแผนการเช่าห้องประมาณ 3 เดือน ซึ่งเป็นระยะเวลาที่คาดว่าจะสามารถรักษาตัวได้ตามแผน

การช่วยเหลือในครั้งนั้น ต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายไปมากกว่า 120,000 บาท เมื่อระยะเวลาผ่านไปครบ 3 เดือน หญิงรายนี้โทรศัพท์มาแจ้งทีมงานว่า ยังเดินไม่ได้ ตนจึงแจ้งเช่าห้องต่ออีก 3 เดือน

ในระหว่างนั้นมีการตรวจสอบข้อมูลกับนักกายภาพบำบัด มีการบันทึกว่าบางช่วงของการรักษา หญิงสาวรายนี้ปฎิเสธการรักษา และไม่ให้ความร่วมมือกับทีมนักกายภาพ ท้ายที่สุดการรักษาดำเนินไปจนครบตามจำนวนที่กำหนดไว้ และมีรายงานว่าผู้ป่วยมีพัฒนาการดีขึ้นตามลำดับ และกลับมาใช้ชีวิตได้จนเกือบเป็นปกติ สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เปลี่ยนอิริยาบถ นอน นั่ง และยืนได้ ซึ่งการรักษาในครั้งนั้นเป็นไปตามแผนและครบตามกำหนด จึงยุติการักษาด้วยการกายภาพบำบัดตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2564

แต่ภายหลังหญิงสาวรายนี้ยังติดต่อผ่านทีมงานของตน แจ้งว่ามีสิ่งของในห้องหายไป และมีการสรุปรายการสิ่งของพร้อมมูลค่ารวมเป็นเงินประมาณ 32,000 บาท โดยระบุว่าสิ่งของที่ทีมงานของตนทำให้เกิดความเสียหาย และขอเรียกร้องเงิน โดยตนก็ดำเนินการโอนเงินให้ตามที่ร้องขอ

นอกจากนี้ยังมีการกล่าวอ้างว่านับตั้งแต่ตนเข้าไปทำคลิปช่วยเหลือ ส่งผลให้ยอดเงินบริจาคที่เข้าไปยังบัญชีส่วนตัวของหญิงรายนี้ลดน้อยลง และยังกล่าวหาว่า ตนแอบไปเปิดบัญชีรับริจาคและไม่ยอมนำเงินมาให้ ประเด็นดังกล่าวพิมรี่พายยืนยันว่าไม่เคยทำเช่นนั้น และไม่เคยเปิดบัญชีรับบริจาคตามที่มีการกล่าวหาแต่อย่างใด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook