ลูกค้าแพ้กุ้งหวิดดับ พนักงานยืนยันว่า "ไม่มีกุ้ง" แต่กัดโดนเต็มๆ โรงแรมไม่รับผิดชอบ

ลูกค้าแพ้กุ้งหวิดดับ พนักงานยืนยันว่า "ไม่มีกุ้ง" แต่กัดโดนเต็มๆ โรงแรมไม่รับผิดชอบ

ลูกค้าแพ้กุ้งหวิดดับ พนักงานยืนยันว่า "ไม่มีกุ้ง" แต่กัดโดนเต็มๆ โรงแรมไม่รับผิดชอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกค้าแพ้กุ้งหวิดดับ หลังบุฟเฟต์แต่เมนูไม่มีป้ายบอก ถามพนักงานก็ยืนยันว่าไม่ผสมกุ้ง สุดท้ายโรงแรมไม่รับผิดชอบ อ้างลูกค้ากินเข้าไปเอง

วานนี้ (14 พ.ค.65) เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 4.1 แชร์เรื่องราวของสามีภรรยาคู่หนึ่งไปกินบุฟเฟต์ที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านทองหล่อ แต่ภรรยาที่แพ้กุ้งเกือบต้องเสียชีวิตเพราะกินอาหารที่มีส่วนผสมของกุ้งเข้าไป เนื่องจากไม่มีป้ายแสดงชื่อเมนูอาหาร และมีการสอบถามพนักงานแล้ว แต่พนักงานยืนยันหลายครั้งว่าไม่มีกุ้ง

สวัสดีครับ วันนี้ขออนุญาต เตือนเพื่อนๆ ที่ชอบทานอาหารประเภท บุฟเฟต์ ในโรงแรม เพราะคำนึงถึงความปลอดภัย การบริการดูแลที่ดี ซึ่งความเป็นจริง อาจไม่เป็นเช่นนั้นคุณอาจจะเจอกับป้ายชื่ออาหารที่จัดวางไม่ตรงตำแหน่งที่ควรเป็น วางสลับตำแหน่ง หรือ อาจจะไม่วางเลยก็ได้ และเมื่อสอบถามกับพนักงาน ท่านอาจได้ข้อมูลที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง จนเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายร้ายแรง อย่างเช่นเคสภรรยาของผม

วันที่ 28 เมษายน 2565 เวลาประมาณ 18.10 น. ผมและภรรยา ได้ไปรับประทานอาหาร ประเภท บุฟเฟต์ ที่ห้องอาหาร . โรงแรมแห่งหนึ่งย่านทองหล่อ โดยภรรยาได้ตักสลัดที่ไม่มีป้ายชื่อ หรือ คำที่แสดงส่วนประกอบของอาหาร โดยเข้าใจว่าเป็นสลัดผักธรรมดา ตามรูปเมื่อทานเข้าไปคำแรก แฟนรู้สึกถึงความผิดปกติเบื้องต้น จึงได้สอบถามพนักงานของห้องอาหารว่า ในสลัดที่ตักมามีส่วนผสมของกุ้งที่ตนเองแพ้หรือไม่ พนักงานตอบว่า "ไม่มีครับ เป็นสลัดผักกับผลไม้" ผมจึงได้พูดย้ำไปว่า ชัวร์นะครับ เพราะภรรยาเค้าแพ้กุ้งรุนแรงมาก พนักงานได้ตอบกลับมาว่า "ไม่มีครับ"

ดังนั้น ภรรยาผม (ซึ่งขณะนั้นอาการยังไม่ชัด) จึงรู้สึกสบายใจและได้รับประทานอาหารดังกล่าวซ้ำอีกหนึ่งคำ ซึ่งครั้งนี้กัดโดนเนื้อกุ้ง (จึงคายออกมาในทันที โดยคาดว่ามีกุ้งออกมาครึ่งนึง อีกครึ่งกลืนลงไปแล้ว) ระหว่างนี้จึงแก้ไขโดยทานน้ำตามมากๆ แต่อาการเริ่มรุนแรงมากขึ้น (หายใจเริ่มติดขัด) ด้วยความตกใจจึงได้เรียกพนักงานคนเดิมมา แล้วชี้บอกว่าในสลัดนี้มีกุ้งอยู่ พนักงานคนเดิมเลยเข้าไปถามข้างในครัว แล้วเดินออกมาบอกว่า "มีกุ้งครับ" หลังจากนั้นได้เกิดอาการแพ้อย่างรุนแรง และได้ร้องขอให้ทางโรงแรม เรียกรถพยาบาล เพื่อส่งผู้ป่วยไปรักษาเร่งด่วน ระหว่างนั้น โรงแรมได้ขอบัตรประชาชน และเบอร์โทรศัพท์เผื่อไว้ในขณะที่รถพยาบาลมาถึง

แฟนขณะนั้นไม่ได้สติ มีอาการ หายใจติดขัด ปาก และ ตัวบวม มีผื่นขึ้นตามลำตัว ทางคุณหมอที่มากับรถพยาบาล จึงต้องขออณุญาติ ฉีด Adrenalin เป็นการเร่งด่วน และ ทำการปฐมพยาบาลในรถเป็นเวลานานพอสมควร (คุณหมอบอกว่า เพื่อเป็นการป้องกันความดันโลหิตตก และนำไปสู่การเสียชีวิตได้) ก่อนที่รถจะสามารถออกจากโรงแรมได้ ตลอดระยะเวลาที่อยู่โรงพยาบาล ตั้งแต่ห้องฉุกเฉิน ออกมาห้องธรรมดา จน check out เป็นที่น่าเสียใจอย่างยิ่งที่ไม่มีคนของโรงแรมมาที่โรงพยาบาลเลยแม้แต่ซักครั้งเดียว มีเพียงการ ทัก line มาถามความคืบหน้าตามมารยาทเท่านั้น ค่ารักษาทั้งหมดประกันสุขภาพของภรรยาผม เป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายทั้งหมด

ความอดทนสิ้นสุดลงเมื่อทางประกันของโรงแรมไม่รับผิดชอบตามที่ควรจะเป็น โดยให้เหตุผลว่า 1. ไม่มีกฎหมายบังคับให้โรงแรมต้องติดป้ายอาหาร 2. เมื่อได้รับการสอบถาม พนักงานอยู่ระหว่างหาคำตอบ ทางลูกค้าได้ทานเพิ่มจนเกิดปัญหาเอง ซึ่งเป็นการโยนความผิดให้ลูกค้าอย่างน่าละอายที่สุดในความเป็นจริง ถ้าพนักงานเพียงบอกว่าไม่รู้ หรือไม่แน่ใจ เราคงไม่นิ่งนอนใจ และเรียกรถพยาบาลได้เร็วขึ้นสุดท้ายโรงแรมอ้างว่าบริเวณที่ลูกค้านั่งไม่มีกล้องวงจรปิด และพนักงานคนดังกล่าวได้ให้ออกแล้ว จึงไม่สามารถสืบสวนได้อีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook