เคลียร์แล้ว กระบะชนพนักงานเก็บขยะ ขอผ่อนจ่ายค่าทำขวัญเดือนละ 4,000 นาน 12 เดือน

เคลียร์แล้ว กระบะชนพนักงานเก็บขยะ ขอผ่อนจ่ายค่าทำขวัญเดือนละ 4,000 นาน 12 เดือน

เคลียร์แล้ว กระบะชนพนักงานเก็บขยะ ขอผ่อนจ่ายค่าทำขวัญเดือนละ 4,000 นาน 12 เดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระบะชนพนักงานเก็บขยะ ผ่อนจ่ายค่าทำขวัญเดือนละ 4,000 นาน 12 เดือน ส่วนประกันยังตกลงไม่ได้ ฝ่ายคนเจ็บเรียก 3 แสน 

จากกรณีเพจ อีซ้อขยี้ข่าว โพสต์ข้อความในโลกออนไลน์ว่า หนุ่มผู้เคราะห์ร้ายกำลังยืนเก็บขยะอยู่ริมถนน เกิดมีรถกระบะคันหนึ่งพุ่งเข้ามาชน จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ทางคนขับรถกระบะยอมรับว่าตัวเองหลับใน อุบัติเหตุครั้งนี้พนักงานเก็บขยะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เบื้องต้นตรวจพบว่ามีเลือดออกในสมอง กระดูกขาหักต้องใส่เหล็ก ทางคู่กรณีชดเชยค่าเสียหายให้ 500 บาท ที่ได้รับมาจากประกันภัย 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบยังบ้านเลขที่ 75/12 หมู่ 11 ต .บางเลนอำ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พบกับ นายสมศักดิ์ อายุ 39 ปี และ นางสาวประภัสสร อายุ 38 ปี ภรรยา ทั้งสองคนเป็นลูกจ้าง เก็บขยะชั่วคราวเทศบาลตำบลบางเลน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี โดยนายสมศักดิ์ยังมีบาดแผลที่ขาขวา หลังจากเกิดอุบัติเหตุถูกรถปิคอัพพุ่งชนขณะทำงานเก็บขยะอยู่กับลูกเมีย เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 9 พฤษภาคม 65 เวลา 05.30 น.ที่ผ่านมา 

นางสาวประภัสสร ผู้เป็นภรรยาเปิดเผยว่า วันเกิดเหตุตนพร้อมด้วยสามี และลูกชายคือ นายธันวา อายุ 22 ปี กำลังช่วยกันเก็บขยะ อยู่ริมถนนบริเวณ ก่อนถึงวัดสวนแก้ว ขณะนั้นเองได้มีรถปิคอัพอีซูซุสีเทา ขับโดยนายจิรภาส ซึ่งหลับในเสียหลักหักหลบทำให้ด้านข้างของตัวรถฝั่งคนนั่งฟาดเข้ากับร่างของสามีจนล้มคว่ำนอนหงายอยู่ริมถนน พวกตนช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ รัตนาธิเบศร์ และต้องเย็บบาดแผลที่ขาที่ลึกเห็นกระดูกรวมทั้งต้องรอผลเอกซเรย์ทางสมองว่ามีเลือดคั่งหรือไม่ สามีรักษาตัวอยู่จนถึงวันที่ 12 พฤษภาคม จึงกลับมาพักฟื้นที่บ้าน และรอดูอาการทางสมอง 

ส่วนคนขับรถก็ไม่ได้หลบหนีไปไหนเนื่องจากรถเขามีประกันชั้น 1 ของบริษัทวิริยะประกันภัย อีกทั้งยังได้แสดงน้ำใจช่วยเหลือเยียวยามาบ้างเป็นบางส่วนแม้จำนวนเงินเพียงไม่กี่พัน อีกทั้งภรรยาเขาก็ป่วยเป็นมะเร็ง ต้องหาเช้ากินค่ำเลี้ยงครอบครัว ตนเองก็ไม่ติดใจ ขณะที่ค่ารักษาพยาบาลของสามีนั้นหมดไปเป็นจำนวนเงินกว่าแสนบาทแล้ว ทางบริษัทประกันภัยรับภาระจ่ายให้ และยืนยันว่าจะชดเชยค่าเสียหายให้วันละ 500 บาท เป็นจำนวน 3 เดือนหรือ 90 วัน ซึ่งตนเองได้ขอความเห็นใจจากบริษัทประกันเนื่องจากต้องพาสามีไปโรงพยาบาลทุกวันต้อง เสียค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ จึงเรียกค่ารักษาพยาบาลจากบริษัทไป จำนวน 300,000 บาท และไม่ติดใจที่จะดำเนินคดีหรือเอาเรื่อง

แต่ทางบริษัทโดยพนักงานที่ทำเรื่องบอกว่าต้องเสนอเรื่องนี้ให้กับทางผู้ใหญ่ของบริษัทว่าจะอนุมัติให้ตามคำข้อเรียกร้องของครอบครัวหรือไม่ ซึ่งการที่ตนเรียกเงินจำนวนดังกล่าวหากสามีต้องรักษามากกว่าเงินจำนวนนี้ครอบครัวตนเองก็ยินดียอมรับภาระที่จะออกค่ารักษาเอง แต่การที่จะมาให้เป็นวันวันละ 500 บาท เป็นเวลา 90 วันนั้น ตนมองว่าเหมือนเป็นการตีราคาชีวิตสามีตน เพียงแค่นี้เองหรือ ก็อยากให้บริษัทประกันภัยซึ่งเป็นบริษัทใหญ่มีชื่อเสียงเห็นใจและช่วยเหลือครอบครัวตนเองตรงจุดนี้บ้าง 

ความคืบหน้าล่าสุด (14 พ.ค.65) ที่ สภ.บางใหญ่ นายสมศักดิ์ และ นางสาวประภัสสร พร้อมด้วยพนักงานบริษัทประกันภัย และ คนขับรถกระบะคู่กรณีที่ชนนายสมศักดิ์ เข้าพบ พันตำรวจโทสงคราม บัวพันธ์พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เพื่อเจรจาตกลงค่าเสียหาย ซึ่งฝ่ายนายสมศักดิ์เรียกร้องไป 300,000 บาท เพื่อจบคดีและไม่ติดใจเอาความ แต่ในวันนี้ทางพนักงานตัวแทนประกันภัยแจ้งว่าสามารถให้ได้ 100,000 บาท จึงไม่สามารถตกลงกันได้ โดยฝ่ายตัวแทนบริษัทประกันภัยรับปากว่าจะนำเรื่องเสนอไปยังผู้ใหญ่ให้รับทราบอีกครั้งและจะมาแจ้งผลในวันศุกร์นี้ว่าจะผ่านขั้นตอนและอนุมัติให้ตามที่สองสามีภรรยาเรียกร้องหรือไม่

ขณะที่ฝ่ายคนขับรถปิคอัพเองได้แสดงน้ำใจด้วยการจ่ายค่าทำขวัญให้กับนายสมศักดิ์และนางสาวประภัสสรเป็นจำนวนเงิน 50,000 บาท โดยยินยอมผ่อนชำระให้เป็นเดือนเดือนละ 4,000 บาทเป็นเวลา 12 เดือน ซึ่งในวันนี้ได้มอบเงินให้ไปก่อน 2,000 บาท และวันศุกร์นี้ทางฝ่ายตัวแทนประกันภัยจะได้นัดนายสมศักดิ์และภรรยามาเจรจากันต่อหน้าพนักงานสอบสวน สภ. บางใหญ่ อีกครั้งก่อนที่ทั้งหมดจะเดินทางแยกย้ายกลับกันไปก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook