"ลูกษอน ธัญญ์ญาฎา" เล่าความแสบของลูกๆ พร้อมเคล็ดลับสยบ ด้วยโหราศาสตร์

"ลูกษอน ธัญญ์ญาฎา" เล่าความแสบของลูกๆ พร้อมเคล็ดลับสยบ ด้วยโหราศาสตร์

"ลูกษอน ธัญญ์ญาฎา" เล่าความแสบของลูกๆ พร้อมเคล็ดลับสยบ ด้วยโหราศาสตร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดใจยกครอบครัว ลูกษอน ธัญญ์ญาฎา สามีพี่อู๊ด และลูกทั้ง 4 น้องแฟลี่ น้องเฟม น้องเรย่า และน้องโฟต ที่งานนี้บอกเลยว่าแต่ละคนมีความแสบต่างกัน จนทำเอาคุณแม่สุดเพอร์เฟคต้องปวดหัวจี๊ด พร้อมเผยเคล็ดลับสยบลูกอยู่หมัดเพราะใช้หลักโหราศาสตร์เข้าช่วย และยังสอนลูกถึงเรื่องความรักทุกประเด็นในรายการคุยแซบ SHOW ออกอากาศทางช่องวัน 31 ที่มีพี่เค ปิยวัฒน์และเป็กกี้ ศรีธัญญา ดำเนินรายการ

บ้านนี้หน้าตาดีหมดเลย?

แม่ลูกษอน : ที่มีลูกออกมาส่วนใหญ่ทำเด็กหลอดแก้ว คุณหมอก็คงจะเลือกตัวอ่อนที่แข็งแรงที่สุด เลยออกมาสมบูรณ์มีคนแรกคนเดียวที่เป็นธรรมชาติ

พี่ลูกษอนตอนเด็กถูกเลี้ยงเหมือนตุ๊กตาไขลาน?

แม่ลูกษอณ : คือพี่กับคุณแม่สนิทกันมาก คุณแม่เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ทีนี้คุณแม่ต้องการให้พี่เก่งในทุกด้าน พี่เรียนเกือบทุกด้าน วางตารางเรียนเป็นรายอาทิตย์ ชั่วโมงไหนยังว่างก็เอาไปเสียบอีก คุณแม่บอกเองว่าพี่เหมือนตุ๊กตาไขลาน ฉันจับเธอไปตั้งตรงไหนก็ไขลาน เธอก็เต้นๆ

เลยทำให้เป็นคนที่เพอร์เฟคชั่นนิส?

แม่ลูกษอน : มันทำให้พี่เป็นคนจัดการไม่เป็น ส่งผลให้พี่มาถึงตอนเลี้ยงลูก ตอนเลี้ยงลูกมีปัญหามาก เพราะพี่เป็นคนที่ไม่เคยต้องไปดูแลใคร ไม่เคยต้องจัดการใคร เราเลี้ยงลูกยากมาก ตกใจ เพราะพี่เป็นคนเลี้ยงง่าย ชี้ไปทางไหนก็ไป สิ่งแรกที่ขอสามีเลยตอนแต่งงาน ษอณขออย่างนึงจะมีลูก 5 คนโอเคมั้ย ขอเลย สามีบอกได้เลย

พ่ออู๊ด : ผมเองมาจากครอบครัวที่ใหญ่ ทำไมต้องครอบครัวใหญ่อีกแล้ว รู้สึกว่ามันวุ่นวาย ซัก 2 คนได้มั้ย

แม่ลูกษอน : เราคิดว่าเลี้ยงง่าย เรามองจากตัวเราเอง เราไม่เคยคิดว่าเด็กยุคนี้จะเป็นแบบนี้

พี่ษอนเห็นบอกว่า 1 ใน 4 มีคนนึงที่โคลนนิ่งคุณพี่มาเลย?

แม่ลูกษอน : ใช่ค่ะ คือลูกคนนี้เป็นเหมือนตัวพี่แบบสามารถให้เขาทำทุกอย่างแทนได้ คือ คิดเหมือนกัน ทำทุกอย่างได้เหมือนกัน เคยมีอยู่วันนึงเคยไปขอร้องไม่ต้องเรียนหนังสือก็ได้นะลูก เพื่อจบจะไปทำงานใช่มั้ยคะ พี่บอกลูกลาออกเลยแล้วมาเป็นเลขาแม่ ทำงานให้แม่ตลอดชีวิตไปเลยก็ได้ เพราะเขารู้ใจทุกอย่างคือคนนี้

เฟรย่า : รู้สึกว่าแค่แบบเวลาคุยกับคุณแม่ทุกอย่างจะความคิดตรงกัน บางทีคุณแม่ยังไม่เปิดปากพูด หนูก็จะแบบอย่างงี้ใช่มั้ยคะ คุณแม่คิดอย่างงี้ใช่มั้ย จนมีวันนึงคุณแม่บอกว่า คือ เฟรจะมีเพื่อนมีแฟนคนไหน คุณแม่ก็จะบอกเลยว่าแฟนลูกคือแฟนแม่นะ เฟรมีอะไรเฟรก็จะปรึกษาคุณแม่ทุกอย่าง เวลาตัดสินใจอะไร คือ การตัดสินใจร่วมกัน ถ้าแม่ไม่โอเคเฟรไม่ทำ เมื่อไรที่แม่โอเคเฟรโอเค อ้าเราจะทำแบบนี้นะคะ โอเคเราทำ อะไรประมาณนี้ค่ะ

มีคนไหนที่คนละขั้วกับคุณแม่มั้ย?

แม่ษอน : คนนี้ (แฟลี่) คนนี้นี่ไหลเป็นปลาไหลเลยพี่จับไม่อยู่เลย คือ ลูกสาวคนนี้เป็นคนที่เหมือนคุณพ่อ พี่เนี่ยเป็นคนตรงมาก เป็นคนที่แบบเดินเป็นเส้นตรง เป็นไม้บรรทัดเลยอ่ะนะคะ แต่ลูกสาวจะเป็นคนหัวไว คือ ไวซะจนแม่ตามไม่ไหว พี่ก็เลยทะเลาะกับเขาบ่อย คือเหมือนแบบเวลาสมมติตอนที่เขาเรียนจบใหม่ๆ นะคะ พี่เอาเขามาทำงานกับพี่ก่อน ปรากฏสมมติเราจะเดินดีลงานตรงๆ เนี่ย ลูกสาวจะไม่ แม่คือต้องออกนี่ก่อน วกนู่นเข้านี่ โอ้ยหูคือพี่ฟังแล้ว คือไปด้วยกันไม่ได้เด็ดขาด ไปหาปะป๋า สุดท้ายก็คือ ไปทำงานที่โรงแรมกับคุณอู๊ด เป็นธุรกิจของคุณพ่อ ถูกคอกันเลยค่ะ คือเป็นคนพลิกแพลงทั้งคู่ คือคุณพ่อก็พลิกแพลงเก่งมาก

แล้วแฟลี่รู้สึกแบบนี้มั้ย ต่างกับแม่เลยมั้ย?

แฟลี่ : จริงๆ อ่ะค่ะ เนื้อนิสัยจริงๆ แล้วมันอาจจะแค่ไม่ตรงกันแต่ว่าในความที่เราไหลอย่างงี้คือ เรามองว่าเรามีจุดยืนที่เราอาจจะไม่ได้ทำผิดนึกออกมั้ยคะ แต่มันเร็วกว่าทางนี้เราก็ไปทางนี้หน่อยละกันอะไรอย่างงี้ค่ะ แค่คือบางทีคือเหมือนเรามองต่างกัน แต่ตวามที่คุณแม่เป็นคนตรงมาก บางทีคือเวลาแฟลี่ทำพลาดอะไรอย่างงี้ไป พอคุณแม่มาบอกมันก็เออจริงสิ่งที่เราทำมันก็อาจจะไปไกลไปนิด อะไรอย่างงี้ค่ะ

แล้วเคยอธิบายให้พ่อแม่ฟังมั้ยว่าเนี่ยจริงๆ แม่ปี 2020 วิธีนี้มันดีกว่า?

แฟลี่ : ก็เคยค่ะ แต่ว่าสุดท้ายแล้วมันเหมือนว่าพอเราฟังแม่คือดีที่สุดจริง คือสุดท้ายแล้วคือเหมือนเราเจอปมเอง หรือว่าเรายังไหลไม่สุดก็ไม่รู้ อาจจะยังเทพไม่มากพอ แต่สุดท้ายพอเจอปมสุดท้ายก็จะกลับมาฟังคำคุณแม่ ก็คือแบบมันก็จริงค่ะ

แม่ษอน : แต่กว่าจะเอาได้คือเหนื่อยนะคะ ทะเลาะกับเขาเยอะมาก เป็นตัวของตัวเอง

พ่ออู๊ด : ถ้าเค้ามีปากเสียงกัน ผมพยายามทำตัวเป็นคนกลาง เค้าก็มีเหตุกันทั้ง 2 ฝ่าย เรามองว่าอย่ายุ่ง สุดท้ายเขาก็จบกัน

บ้านนี้เขามีแสบสุด 1 คนนะที่ได้ฉายาแสบสุดในบ้าน?

เฟม : ก็ผมกับแม่ไม่เคยถูกคอกัน และก็ปกติจะทะเลาะกันตลอดเพราะเหมือนไม่เข้ากัน

แม่ลูกษอน : เขาถึงใช่ถ้อยคำว่าอยู่บ้านเหมือนอยู่ในนรก

เราพยายามต่อต้านแม่มั้ย หรือเราคิดว่าเรามีความรู้จริงๆ?

เฟม : เหมือนทั้งคู่อ่ะครับ เพราะว่าเฟมมีความคิดด้วยแล้วเหมือนเข้าอยู่ในวัยด้วยครับ อยากจะออกจากบ้าน อยากจะออกไปเที่ยว ไปหาเพื่อน ไปมีสังคม

แม่ษอน : เป็นไปถึงจุดที่พี่คุมไม่ได้แล้ว คือพี่พูดยังไงเขาจะไปอีกฝั่ง คือเขาไม่ฟังพี่แล้ว เหมือนเราสองคนเป็นศัตรูกัน

เห็นบอกขั้นรุนแรงคือตัดแม่ตัดลูกเลย?

แม่ลูกษอน : ใช่ คือพี่ประกาศตัดแม่ลูกเลย เพราะรู้สึกว่าพี่เอาไม่อยู่แล้ว พี่เป็นทั้งแม่ทหาร เป็นทั้งแม่นางเอก เป็นแม่นางมาร เป็นแม่นักอ้อน เล่นทุกบทเลย แต่เค้าเหมือนใจดำกับเรามาก จนพี่รู้สึกว่าจริงๆ นะนาทีนั้น การที่ลูกทำกับพี่แบบนี้ พี่เจ็บจนสามีทิ้งพี่พี่ยังไม่เจ็บเท่านี้ จริงๆ สามีไปมีเมียน้อยพี่ยังไม่เจ็บเท่าลูกทำอะไรแบบนี้ในนาทีนั้นนะคะ

มีเคยขโมยบัตรเครดิตคุณแม่ไปเป็นแสนสองแสนเพราะติดเกม?

แม่ลูกษอน : มีครั้งนึงที่สุดมากๆ เลยนะคะ คือเขาเนี่ยเอาบัตรพี่ไปรูดเสร็จปั๊บแบงก์ก็ระงับ เพราะรู้สึกแปลกๆ พี่ก็เอาเรื่องนี้มาเล่าให้ลูกทุกคนฟัง แม่กลุ้มใจๆ ใครมาทำแบบนี้กับแม่ เสร็จปั๊บแบงก์ก็เปิดให้ใหม่ ไม่ถึง 2 อาทิตย์ระงับอีกแล้ว แบงก์โทรมาคุณแม่ครับครั้งนี้มีโจรในบ้านแน่นอน พี่ก็เริ่มสงสัย ก็เริ่มมาจับผิด จับสังเกต จนรู้ได้ว่าเป็นน้องเฟม พี่ก็มาบอกคุณอู๊ด คือคุณอู๊ดก็โมโหพี่มาก เพราะเวลาเขาโกหกเขาตาใสมาก พี่เล่นละครมา 10 ปี พี่สู้เขาไม่ได้ คือแบบเนียนมากจนคุณพ่อว่าพี่อ่ะไปจับผิดลูก จนสุดท้ายพี่ได้หลักฐานจนเขามายอมรับ พ่อหน้าเหวอ

พ่ออู๊ด : ไม่น่าเชื่อว่าจะขนาดนี้ หน้าตาตอนเขาพูดคือไม่รู้เรื่อง ไม่มีทาง เป็นไปไม่ได้

เปลี่ยนลูกยังไง?

แม่ลูกษอน : ทุกวันนี้เปลี่ยนเลย กลายเป็นลูกที่ดีมากๆ เปลี่ยนเบอร์ใช้โหราศาสตร์เข้ามาช่วย แล้วเอาเรื่องคุณธรรมเข้ามาสอน ถ้ากตัญญูกับแม่ลูกจะเจริญรุ่งเรือง พลิกเลย

เฟม : ก็แบบแม่ทำอะไรหรือเปล่า ทำไมเฟมไม่รู้สึกอยากจะออกไปข้างนอก ไม่อยากออกไปเที่ยว อยากอยู่บ้านอ่านหนังสือ ตั้งใจเรียน

แม่ลูกษอน : อ่านหนังสือจนร้องไห้ จากเด็กที่เที่ยวตลอด นั่งร้องไห้เพราะกลัวอ่านไม่ทัน

เฟม : ตอนเด็กๆ เหมือนผมคิดเข้าข้างแต่ตัวเอง อยากทำสิ่งที่ตัวเองจะทำ

ลูกคนอื่นๆ?

แม่ลูกษอน : คนนี้ (โฟต) เป็นเด็กที่เลี้ยงง่ายที่สุด ง่ายจนพี่กลัว ในสมัยลูกเล็กสามีชิลมากไม่เคยช่วยอะไร พี่จะสอนการบ้านลูกคนเดียว น้องเป็นคนสอนภาษายากมาก แต่วันนึงเขาก็เปลี่ยน

โฟต : ผมเดินไปบอกแม่ว่า ผมรู้ตัวว่าเรียนไม่ค่อยเก่ง ผมบอกว่าไม่เป็นไรนะถ้าจะรักคนอื่นมากกว่าผม

แม่ลูกษอน : เดินมาบอกซื่อๆ เลย รู้ว่าเขาไม่ได้ประชด ไม่ได้โกรธพี่ ทำไมลูกคิดแบบนี้ เราไม่คิดว่าลูกคิดแบบนี้ คนนี้จะเงียบนิ่งอยู่กับตัวเอง พี่ต้องพลิกเลย พยายามดึงเขาเข้ามาหาเรา ส่วนพี่อู๊ดบอกเด็กพูดไม่รู้เรื่อง โตแล้วพี่ค่อยมาช่วยเลี้ยง แล้วทำที่เขาพูดจริงๆ โตมาลูกรักเขาทุกคน

มีลูกไม่แปรงฟัน 7 วัน?

แม่ลูกษอน : เราต้องบอกให้ลูกมาแปรงฟัน เรียกทุกวัน พอลูกแปรงไม่สะอาดเราก็แปรงให้ แล้วคุณพ่อเขาบอกว่าให้ลูกได้เรียนรู้ด้วยตัวเอง เราก็โอเค แกล้งไปถามลูก น้องโฟตไม่แปรงฟันกี่วันแล้ว 8-9 วัน เราก็โมโห โกรธคุณพ่อมาก

พ่ออู๊ด : มุมมองของพ่อ ผมถูกเลี้ยงดูมา คุณพ่อคุณแม่ทำงานตัวเป็นเกลียว ไม่มีเวลาดูแลลูกๆ ขนาดนี้ ผมก็รอดมาได้ก็มีฟันผุ แม่ก็พาไปหาหมอถอนฟันเจ็บด้วยตามประสาเด็ก แต่ทางคุณแม่แฮปปี้ ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่ตอนเขาทำเขาเครียดเพราะเขาเป็นคนจริงจัง

ตอนเด็กทะเลาะกันเองมั้ย?

แม่ลูกษอน : แรงทั้งคู่

เฟรย่า : คือเฟรเป็นเด็กที่แกร่งมากแบบขี้หาเรื่อง ไม่ยอมใคร รู้สึกเรามีจุดยืนที่มั่นคงความคิดที่มั่นคง เราทะเลาะกับเฟมแล้วเฟมก็เป็นคนกวนประสาท 8 ขวบ เข้ามาสิเข้ามา มีอะไรหรอ เฟมก็เข้ามาเลยแล้วถีบเฟร ถีบติดกำแพงลงไปกองกับพื้น ทำไมพี่ชายเรากล้าทำแบบนี้ เฟรก็วิ่งไปฟ้องแม่ เราไม่น้ำตาไหลเลย ในใจเรารู้สึกชนะเพราะเราได้ฟ้องแม่ แกร่งทั้งคู่ไม่ยอมกัน เฟรเป็นคนที่แบบผู้ชายก็ยอมไม่ได้

เฟม : ตอนนี้รู้สึกแย่ แต่ตอนนั้นรำคาญมากเลย

แม่ลูกษอน : ตอนนั้นโกรธลูกชายมาก เพราะเป็นผู้ชาย ทางนี้ก็จะมีปัญหากับพี่ตลอด

มีแฟนกันแล้วหรือยัง?

แฟลี่ : ตอนนี้ก็มีนิดนึง แต่เราเชื่อแม่ว่าอะไรที่แม่ว่าดีก็ดีตามค่ะ

เฟม : มีครับ ได้ปีกว่าแล้วครับ

โฟต : มีแล้วครับ 2 ปี

เฟรย่า : เพื่อนค่ะตอนนี้ ถือว่าโสดค่ะ

สอนลูกถ้าจะมีแฟนลองคบๆ ดูก่อน ไม่ต้องรีบมีคนเดียว?

แม่ลูกษอน : อาจจะมาจากประสบการณ์พี่เอง พี่เห็นหลายคู่ที่เป็นแฟนกันตั้งแต่เด็ก สุดท้ายไม่หาตัวเลือกอื่นไม่เปิดโลก พี่เห็นส่วนใหญ่จะล้มเหลวในบั้นปลาย เพราะผู้ชายยังไม่เห็นโลก พอแต่งงานงานเงินเขาพร้อมไปเปิดโลกแล้วจะทำให้เกิดปัญหากับครอบครัว พี่บอกลูกๆ ว่ามีความสุขสนุกกับชีวิตในวัยหนุ่มสาวให้เต็มที่ เอาให้มั่นใจแล้วค่อยเลือก

ลูกชายเข้าใจ แต่ถ้าเป็นลูกสาว แม่จะสอนว่าไง?

แม่ลูกษอน : ลูกสาวคุณพ่อจะสอนเป็นหลัก สอนอีกแบบนึงเลย

พ่ออู๊ด : ลูกชายลูกสาวแตกต่างสุดขั้วเลย ลูกสาวนี่บอกเราต้องให้ผู้ชายตามเรา เชื่อเรา ถ้าพูดไม่ฟังตัดออกไปหาใหม่เราต้องมีความมั่นใจในตัวเอง แต่พอลูกชายจะบอกว่าอย่าหาผู้หญิงที่เรื่องเยอะ ต้องตามเรา ผู้ชายต้องเป็นเสาหลักของครอบครัว ให้เขาเป็นช้างเท้าหลัง พอเขานั่งฟังคืออะไร ผู้ชายอีกทางผู้หญิงอีกทาง

แม่ลูกษอน : พี่เห็นด้วย ผู้หญิงถ้าคุมแฟนไม่อยู่พี่ไม่อยากให้คบเลย เป็นแฟนกันยังแบบนี้ เรามีประสบการณ์มาแล้วว่าถ้าแต่งงาน ความรักยังไงก็ตามมันมีวันจืดจาง

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์–วันศุกร์ เวลา13.15-14.15 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ ลูกษอน ธัญญ์ญาฎา

https://youtu.be/ercVjzXZs88

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ ของ "ลูกษอน ธัญญ์ญาฎา" เล่าความแสบของลูกๆ พร้อมเคล็ดลับสยบ ด้วยโหราศาสตร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook