"พี่ป้อม" การันตี! มั่นใจ "น้องตู่" อยู่จนครบวาระ ไม่กังวลเพราะศึกษากฎหมายแล้ว

"พี่ป้อม" การันตี! มั่นใจ "น้องตู่" อยู่จนครบวาระ ไม่กังวลเพราะศึกษากฎหมายแล้ว

"พี่ป้อม" การันตี! มั่นใจ "น้องตู่" อยู่จนครบวาระ ไม่กังวลเพราะศึกษากฎหมายแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พี่ป้อม" ดูข้อกฎหมายแล้ว มั่นใจ "น้องตู่" อยู่เป็นนายกฯ ได้จนครบวาระ ปัดพัลวันไม่มีเอี่ยว "ธรรมนัส" ปฏิเสธนัดกินข้าวเย็นกับแกนนำพรรคเพื่อไทย

วันนี้ (11 พ.ค.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติครั้งที่ 2/2565 ถึงกรณีที่วาระนายกรัฐมนตรีจะครบ 8 ปี ในเดือน ส.ค.นี้ พรรคพลังประชารัฐมีข้อกังวลอะไรหรือไม่ว่า ไม่กังวล และได้ศึกษาข้อกฎหมายแล้ว

เมื่อถามย้ำว่า ที่ไม่ห่วง แสดงว่ามั่นใจเรื่องการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ 8 ปีจะไม่มีปัญหาใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้มีปัญหาเรื่องการดำรงตำแหน่ง 8 ปี

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวถามถึงประเด็นการยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของ พล.อ.ประยุทธ์ หลังดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีตามรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ย้อนถามสื่อว่า รู้ได้อย่างไรว่าเขาไม่ยื่น ก่อนที่สื่อมวลชนจะถามย้ำว่า ยื่นแล้วหรือไม่ พล.อ.ประวิตร จึงตอบกลับว่า ยื่นแล้ว และพยักหน้ารับว่า นายกรัฐมนตรีจะอยู่ไปจนครบวาระ ส่วนในสมัยหน้าก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง

ขณะที่เมื่อถามว่า ในฐานะเป็นพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล จะมีการนัดหารือพรรคต่างๆ ก่อนที่จะเปิดประชุมสภาสมัยสามัญหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ตอบเพียงสั้นๆ ว่า เดี๋ยวดูก่อน ก่อนที่จะขึ้นรถแล้วเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลทันที

ไม่เกี่ยว “ธรรมนัส” ปฏิเสธนัดมื้อค่ำกับเพื่อไทย บอกเขาไม่ไปเอง

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีที่มูลนิธิพฤษภาประชาธรรมและคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 แถลงข่าวการจัดงานรำลึก 30 ปี ซึ่งระบุว่าจะเชิญตนเข้าร่วมงานด้วยว่า ยังไม่เห็นเชิญมา

พร้อมกันนี้ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตอบคำถามประเด็นที่นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ออกมาให้ข่าวว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย ไม่ตอบรับคำเชิญร่วมรับประทานอาหารเย็นในวันที่ 23 พฤษภาคมนี้ โดยย้ำว่า เขาไม่ไปเอง ไม่เกี่ยวกับตน และเมื่อถามย้ำอีกครั้ง พล.อ.ประวิตร อุทานด้วยน้ำเสียงมีอารมณ์ว่า "ฮึ่ย เขาบอกเองว่าไม่ไป"

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวด้วยว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษก่อนเดินทางไปสหรัฐฯ ไม่มี เพราะได้คุยกันทุกวันอยู่แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook